x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Hạnh phúc đích thực: Cảm nhận được niềm vui từ trong sâu thẳm tâm hồn

Trương Di 23:56 - 14/09/2021

Hạnh phúc không đến từ việc theo đuổi một giá trị vật chất hoặc tinh thần, nó xảy ra trong quá trình chuyển hóa từ sự nhận thức đến từng hành vi có mục đích. Khi chúng ta thực hiện các động tác trong một buổi tập thể dục – hành vi có mục đích, thì tư duy của ta đang hướng về cái đẹp của thân hình hoặc sự khỏe mạnh về mặt thể chất như là kết quả cuối cùng – nhận thức về sự hoàn mỹ của cơ thể. Sau buổi tập, chúng ta thấy mình khỏe khoắn hơn, khí huyết lưu thông dồi dào trong từng mạch máu và ta mỉm cười đầy mãn nguyện.

 Sự chuyển hóa hạnh phúc xuất phát từ bên trong

Hạnh phúc là một chuỗi những cảm nhận của chúng ta với thái độ, hành vi và lời nói lên một đối tượng cụ thể hoặc rộng hơn là lên ngoại cảnh với những gì đang diễn ra bên ngoài. Chúng ta được gặp gỡ và trò chuyện với người mà ta yêu thương, cảm xúc của ta lúc đó ngập tràn niềm vui và hạnh phúc vì hai “cái được”. Một là được thỏa mãn nhu cầu cơ bản về tình yêu và hai là được cảm nhận sự đồng điệu trong tâm hồn ta với con người đặc biệt đó. 

Vậy nên hạnh phúc sẽ là quá trình mà chúng ta cảm nhận những gì đang diễn ra trong cảm xúc của mình khi yêu và được yêu, chứ không chỉ đơn giản là chúng ta trao đi tình yêu một cách vô vị và nghĩ rằng đến cuối cùng nó sẽ mang lại cho ta hạnh phúc. 

 Hạnh phúc là một quá trình tự cảm nhận

Chúng ta làm việc hằng ngày và đó là công việc mà chúng ta yêu thích. Ta thực hiện các hoạt động với niềm vui thú, ta tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và có giá trị cho một cuộc sống có ý nghĩa hơn. Ta không cảm thấy chán nản với công việc hay bị áp lực phải kiếm ra thật nhiều tiền từ công việc đó. 

Quá trình chúng ta cảm nhận niềm vui và lúc ta đặt hết khả năng, tâm huyết của mình vào những hành động, lúc ta dùng sức lực để phục vụ cho cộng đồng chính là những lúc ta tự mang lại hạnh phúc cho chính bản thân mình. Ta không đợi đến lúc tất cả kết thúc, khi mà công việc đã hoàn tất và sản phẩm đã thành hình thì mới đạt được hạnh phúc, mà hạnh phúc tìm đến ta ngay trong hành trình ta bước chân để đi đến đích. 

Năng lượng tích cực được tạo ra khi ta hạnh phúc làm những việc yêu thích

Hạnh phúc có thể là sự thỏa mãn dục vọng trực tiếp của cá nhân mỗi người, là khoái lạc vị kỉ mà chúng ta khao khát có được khi dùng tâm lực và sức lực phục vụ cho niềm vui thú của riêng mình. Hạnh phúc cao cả hơn cũng có thể là những trải nghiệm có được niềm vui và ý nghĩa trọn vẹn khi hành động vì cộng đồng. 

Chúng ta có được một sức khỏe thể chất vững mạnh và sức khỏe tinh thần tốt đẹp, một tâm hồn hài hòa, trong sáng và một cuộc sống lành mạnh, thanh đạm cùng với một tấm lòng vị nhân chân chính thì tất cả những phẩm chất và lối sống đó cũng làm cho ta hạnh phúc. 

Một tâm hồn vui vẻ trong cơ thể khỏe mạnh đó là hạnh phúc

Niềm vui là cảm xúc hân hoan chào đón một “cái được”. Nắm bắt một nụ cười, một lời chào, lời hỏi thăm thân mật từ người đối diện là những ví dụ điển hình cho niềm vui. Nhận lấy một món quà, trao đổi một món quý giá cũng là niềm vui từ hoàn cảnh bên ngoài đem lại. Niềm vui xuất hiện và kéo dài trong vài phút, thậm chí vài ngày. Nỗi buồn cũng xảy ra theo cách tương tự như niềm vui hay hạnh phúc nhưng bắt nguồn từ những nguyên nhân tiêu cực. Sự khác biệt lớn nhất có chăng là nỗi buồn kéo dài lâu hơn niềm vui rất nhiều.

Tuy chúng ta có thể buồn rũ rượi trước một nỗi đau vô tình tìm đến nhưng hãy bình tĩnh tự nhủ: “Rồi cuối cùng chúng cũng sẽ qua, nếu chưa qua thì đấy chưa hẳn là giây phút cuối”. Mọi sự vật có hình tướng đều vô thường. Ngay cả cỏ cây, động vật hay con người đến lúc tận thì sẽ diệt, huống chi những cảm giác – một loại chủ thể trừu tượng khó nắm bắt. 

 Buồn vui bất chợt. Chi bằng hãy cảm nhận hạnh phúc mọi phút giây

Tóm lại, ta có thể vui vì một niềm hứng thú bất chợt, có thể buồn rất lâu trước những nỗi thống khổ kéo dài, nhưng đừng xem bất cứ thứ gì là tồn tại mãi mãi. Hãy luôn bình thản đón nhận niềm vui và an nhiên mỉm cười trước những khổ đau, bất hạnh. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn như cách nó luôn vận động. Yên bình tận hưởng mọi cảm giác đến và đi xuất hiện trong tâm hồn mình, chúng ta sẽ sống thanh thản hơn trước mọi biến động của hoàn cảnh tốt - xấu vô thường.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".