x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Mẹ của Nguyệt suy nghĩ quá cổ hủ, chỉ tội cho Hùng

Andromeda 13:35 - 06/12/2022

Mẹ của Nguyệt (Thu Quỳnh) dường như đã chiếm trọn tâm điểm của tập 25 Hành Trình Công Lý với câu chuyện muôn thuở thúc giục con gái chạy chữa để bà sớm có cháu bồng cháu bế. Việc cha mẹ mong muốn con cái của mình sớm mang thai sau khi kết hôn là chuyện thường tình, nhưng tôi thấy bà mẹ đốc thúc con gái theo cách quá là tiêu cực, kèm theo cả những suy nghĩ cổ hủ, lạc hậu khó có thể chấp nhận được.

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Sury Nhã Vy nhận nhiều lời khen khi vào vai con gái Thái Hoà

Chuyện vợ chồng Hùng (Hà Việt Dũng) – Nguyệt hiếm muộn thì chắc mọi người cũng đã biết, hai vợ chồng lấy nhau đã 10 năm hơn, làm đủ cách nhưng vẫn không có nổi một mụn con. Trong chuyện này, dù không phải là lỗi của ai, nhưng tôi cũng phải dành vài phần tôn trọng cho Hùng, tôi chưa bao giờ thấy anh khó chịu gì với vợ cả, thậm chí anh chồng còn không ít lần phải trấn an vợ bình tĩnh vì con cái là lộc trời cho.

Ở tập trước tôi còn “té ngửa” cơ mà, không hiểu chuyện của gia đình bạn thân đã tác động Nguyệt mạnh tới đâu, mà khiến cô sẵn sàng nói ra những lời chấp nhận buông tay chồng nếu anh có người mới. Tất nhiên, Hùng vẫn là Hùng, anh vẫn nhẹ nhàng với vợ và không quên trách yêu: “Lần sau em còn nói những lời này là anh giận em luôn đấy”. Nhưng tôi biết làm sao người đàn ông này có thể giận nổi vợ của mình cơ chứ.

Chồng nhẹ nhàng, hiểu chuyện đến đâu thì mẹ ruột của Nguyệt lại ngược lại hoàn toàn, tôi cũng bất ngờ, lẽ ra người mẹ này phải thương con gái hơn chứ vì cái chuyện hiếm muộn kia đâu ai muốn. Thế mà cứ gặp nhau là mẹ và con gái lại mâu thuẫn, nó đã kéo dài như thế suốt 10 năm hơn chắc ai cũng đã mệt mỏi rồi.

Tôi “cạn lời” khi nghe mẹ của Nguyệt nói con gái chọn án hay chọn chồng? Chọn công việc hay gia đình? Thật sự mà nói, Nguyệt vốn cũng đã tự thấy bất lực với chính mình mà giờ phải nghe những lời này của mẹ. Tôi sợ càng ngày cô sẽ chỉ suy nghĩ tiêu cực hơn thôi, chứ chẳng cải thiện được gì.

Nhưng đó nào đã phải là hết, bà mẹ này còn khó chịu khi thấy con rể vun vén chuyện bếp núc chứ không phải con gái, dường như bà vẫn còn giữ cái tư tưởng phụ nữ sống với chồng là cung phụng chồng. Nếu đó là một người mẹ chồng thì tôi có thể hiểu chứ như mẹ của Nguyệt thì đáng ra bà phải mừng cho con gái vì đã lấy được một người chồng tốt, chiều vợ mới phải. Nên là nhiều lúc tôi không hiểu nổi người mẹ này là vậy.

Tôi nhìn cảnh hai mẹ con mâu thuẫn mà chợt thấy thương cho Hùng, chúng ta thường thấy con trai phải giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu đã khổ rồi, nay lại còn phải nghe mẹ vợ và vợ cãi nhau, phận làm rể khó xử gấp 10 lần luôn. Biết nghe theo ai, biết nghiêng về bên nào? Có trời mới biết, cũng may cho Hùng là lúc đó Nguyệt đi ra ngoài ngay chứ không bắt anh chọn vợ hay mẹ vợ.

Nói ngược nói xuôi thì quan điểm của tôi vẫn như cũ, con cái là lộc trời cho nên chúng ta không thể gấp gáp, thúc giục. Ai lại không muốn có đứa con để gắn kết gia đình nhưng duyên chưa tới thì ta cũng đành thôi, có khi người mẹ nhẹ nhàng lại một chút, tâm lý hơn một chút, biết đâu con gái lại thuận lòng nghe theo. Chứ cứ lớn tiếng qua lại cũng chỉ làm mọi chuyện đi xa hơn và cũng rất khó xử cho một chàng rể như Hùng.

>>>Xem thêm: Mạnh Trường, Doãn Quốc Đam nhá hàng hình ảnh trong phim mới

Mọi người có nghĩ giống tôi và có cách nào để gỡ rối cho hai vợ chồng Hùng – Nguyệt không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Hành Trình Công Lý nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.