x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Nguyệt hóa My "sói" khi quát với vợ nghi phạm

Chloe Nguyen 07:35 - 09/12/2022

Tạm gác qua những drama của Phương (Hồng Diễm) trong Hành Trình Công Lý thì những tập gần đây sẽ chính là “spotlight” dành cho Nguyệt (Thu Quỳnh) khi cô đang trong một vụ án khá nghiêm trọng. Trong mỗi tập phim, Nguyệt càng ngày càng thể hiện khả năng của mình là một kiểm sát viên giỏi, luôn quyết đoán, thông minh và từng bước đã tìm ra được hung thủ thật sự.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Nguyệt sống cùng chồng nhưng tâm đặt ở nhà Phương

Ban đầu, vụ án này được cho là khá bí ẩn vì đã xảy ra được 10 năm, ông Hữu (Viết Liên) cũng gần hoàn thành hạn “ngồi sau song sắt” nhưng vẫn một mực kêu oan. Những tưởng thời gian sẽ xóa hết những gì được che giấu nhưng với sự quyết liệt, hết mình vì người dân, Nguyệt đã từng bước tìm ra được hung thủ thật sự. Từ cái cách cô tiếp cập với vợ nghi phạm, tôi cho rằng Nguyệt rất thận trọng trong công việc.

Cô yêu cầu vợ Đinh nghe điện thoại của chồng và nói khéo để nắm tâm lý của Đinh. Tôi khá đánh giá cao khả năng của Nguyệt, cô có thể dùng lời nói để giúp vợ Đinh nhận ra được lỗi sai của chồng, mong chồng ra đầu thú. Sau khi tắt máy, vợ Đinh biết cơ quan chức năng sẽ sớm tìm bắt chồng nên cô nghĩ ra cách xin về nhà vì con đang ốm. "Nếu anh ấy gọi lại nói địa chỉ thì em sẽ báo cho chị ngay ạ" - vợ Đinh hứa.

Nhưng nhìn mặt của cô vợ này tôi vẫn không thể tin tưởng nổi, dù gì cũng là tình nghĩa vợ chồng, Đinh bây giờ cũng khác xưa nên cũng khó lòng mà làm vậy với anh ta. Trùng hợp là khi, ông Tráng (NSND Quốc Trị) - bố của Đinh cũng bỏ trốn, Nguyệt nhanh chóng nghĩ ra rằng hành động của ông ta rất đáng nghi ngờ, rất có thể ông ta đã “xi nhan” trước cho con trai. Khúc này tôi thấy Nguyệt ngầu thiệt chứ, khả năng suy luận vô cùng tài tình và tất nhiên mọi chuyện đều đúng như cô suy đoán.

Về vợ của Đinh, Nguyệt cho rằng cũng có thể cô ta không biết gì về việc chồng mình đã gây ra trong quá khứ. Nguyệt đặt ra giả thiết anh ta không chia sẻ với vợ nhưng sẽ có ám ảnh về chuyện xảy ra trong quá khứ. Trong suốt quá trình chung sống, anh ta sẽ tâm sự với vợ về gia đình về ông Tráng, hay lý do tại sao anh ta lại chuyển vào đây sinh sống. 

Có thể anh ta sẽ không nói hết sự thật nhưng Nguyệt nghĩ khai thác cô vợ sẽ biết thêm được nhiều thông tin hữu ích hay ít ra là có thể hiểu được một phần nào tâm lý của đối tượng Đinh. 

Và quả thật như tôi dự đoán, vợ Đinh có ý định bỏ trốn thật. Nhưng mà làm sao có thể qua khỏi Nguyệt cơ chứ! Tiếp đó, tôi thấy cô ấy cũng dùng một cách khá hay để “thao túng” cô vợ này, đó chính là nói rằng nếu đầu thú sẽ được khoan hồng. Tôi nghĩ điều này cũng tác động được một chút nhưng phải cho đến khi Nguyệt gằn giọng lên thì cô vợ này mới sợ. 

Mà công nhận rằng, đoạn này nhìn Nguyệt chẳng khác nào My "sói” hồi xưa trong Quỳnh Búp Bê. Không phải qua giọng nói và thái độ mà ánh mắt sắc lẹm của Nguyệt khi nhìn vợ nghi phạm cũng khiến tôi lạnh gáy.

Có ai ngờ một kiểm sát viên lại có thể trực tiếp xử lý vụ án nghiêm trọng như vậy cơ chứ. Chỉ trong một phút chốc mà từ một cô kiểm sát viên trở thành My "sói” ngày nào, còn bạn, bạn có cảm nghĩ giống như tôi không? Hãy để lại bình luận bên dưới và đón xem Hành Trình Công Lý trong những tập tiếp theo nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Nguyệt bị cộng đồng mạng chê nhiệt tình

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.