x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Nguyệt hoàn toàn có thẩm quyền điều tra vụ ông Hữu

Chloe Nguyen 11:35 - 14/12/2022

Cuối cùng thì vụ án của ông Vương Quang Hữu (Viết Liên) cũng dần đi đến hồi kết trong Hành Trình Công Lý. Đứng trước vụ án này, rất nhiều người cho rằng Nguyệt (Thu Quỳnh) và các cộng sự đã vượt quá thẩm quyền của một điều tra viên. Nhưng tôi cho rằng, nếu xét về thẩm quyền và quyền hạn thì Nguyệt hoàn toàn có.

>> Xem thêm: Những đứa trẻ hiểu chuyện của VFC: Đáng yêu nhưng cũng rất đáng thương

Có thể nói, vụ án ông Hữu được cho là một vụ án hình sự. Nhưng từ đó đến giờ, có lẽ chúng ta đã quá quen với việc lực lượng sẽ là những người bắt kẻ xấu. Nên bây giờ, khi viện kiểm sát trong phim thực hiện điều này thì chúng ta lại thấy hơi sai sai. Nhưng thật ra, họ hoàn toàn có quyền hạn làm điều này. 

Điều tra viên trong phim mang hàm 3 sao 2 gạch được gọi là điều tra viên trung cấp và những người này hoàn toàn có thẩm quyền để điều tra kẻ xấu. Các điều tra viên sẽ có quyền thực hiện hỏi cung các bị can, tuy nhiên không được phép sử dụng tư hình để bức cung, bắt buộc kẻ xấu nhận tội. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bị can trong vụ án. Điều tra viên sẽ áp dụng những chiến thuật mà pháp luật cho phép để thu thập nguồn thông tin từ bị can.

Trong hoạt động tố tụng hình sự nói chung và các hoạt động tố tụng hình sự ở giai đoạn về khởi tố, điều tra, truy tố nói riêng, việc điều tra viên đánh giá đúng đắn các chứng cứ và làm sáng tỏ các tình tiết của vụ án là cơ sở bảo đảm để xác định chính xác và nhanh chóng giúp cho việc đưa ra xét xử được công minh và kịp thời đối với mọi hành vi vi phạm. Mục tiêu xuyên suốt của các giai đoạn tố tụng hình sự là không để lọt tội phạm và không đổ oan người vô tội.

Bên cạnh đó, vụ này cũng dựng lại từ một vụ án trong quá khứ, mà bấy giờ thì cũng do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao điều tra. Nếu thật sự điều tra viên không có thẩm quyền thì chẳng khác nào nói rằng các điều tra viên lúc đó làm sai chức trách và thẩm quyền sao? 

Tóm lại, vụ án ông Hữu được dựng trên câu chuyện có thật nên sẽ không có gì sai về quyền hạn hay thẩm quyền.

Thêm nữa, kiểm sát viên và điều tra viên là hai chức danh hoàn toàn khác. Điều tra viên thì được quyền điều tra nhưng kiểm sát viên thì phải được phân nhiệm vụ thì mới có quyền hạn điều tra. Tôi cho rằng Nguyệt và những đồng nghiệp đã đi đúng hướng, phá vụ án một cách thành công. 

Đinh cũng đã ra nhận tội, ông Hữu thì giải được oan, sắp được đoàn tụ với gia đình. Bên cạnh đó, nhóm lợi ích đứng sau giật dây cho ông Tráng cũng dần được lộ diện. Tôi nghi ngờ đó là ông Tân (Hoàng Tùng) - đại tá Tấn của Viện kiểm sát là người đứng đầu chạy án cho Đinh khi xưa.

Tóm lại, bộ phim này có sự cố vấn từ Viện kiểm sát nhân dân tối cao nên việc bắt “sạn” thì tôi nghĩ là khá khó. Tôi cho rằng vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều đang được tranh luận rộng rãi và đây chỉ là ý kiến của cá nhân tôi. 

Kiến thức về luật là vô cùng rộng, nếu có ý kiến gì về vấn đề này thì hãy để lại bình luận bên dưới để cùng nhau thảo luận nha. Hành Trình Công Lý vẫn đang phát sóng trên VTV3, cùng tôi đón xem.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Tôi nghĩ ông Tráng có nhóm lợi ích bao che

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.