x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Tôi nghĩ ông Tráng có nhóm lợi ích bao che

Chloe Nguyen 14:35 - 13/12/2022

Tôi cứ ngỡ vụ án oan của ông Hữu (Viết Liên) đã gần được giải quyết xong xuôi, khi Nguyệt (Thu Quỳnh) đã xác định được hung thủ thực sự là Đinh - con trai của ông Tráng (NSND Quốc Trị). Nhưng mọi chuyện lại không được thuận lợi như vậy, lúc vây bắt thì lực lượng gặp phải sự chống trả quyết liệt của hai cha con, sau đó ông Tráng còn tiếp tục lẩn trốn, quả thật quá gian nan rồi.

Nhưng tôi còn nghĩ đây không phải là một vụ "xuống tay" vô ý đơn giản như lời Đinh và ông Tráng nói, có thể sau lưng hai người này là cả một thế lực ngầm đang sử dụng hai cha con để thực hiện một kế hoạch lớn hơn của họ, Vậy nên ông Tráng mới bao che được cho con trai suốt 10 năm qua, để cho ông Hữu phải chịu án oan sai.

>> Xem thêm: Những đứa trẻ hiểu chuyện của VFC: Đáng yêu nhưng cũng rất đáng thương

Từ chuyện vụ án của ông Vương Quang Hữu bị “ngồi song sắt” 10 năm trời nhưng vẫn kêu oan dù cho sắp đến ngày mãn hạn. Tôi nghi ngờ ông Tráng này có quen biết nên khi xưa mới chạy tội được cho Đinh. Tôi nghĩ, việc trốn truy cứu và đổ tội cho người khác thì rất khó có thể xảy ra. Chắc chắn phải có điều gì đó che dấu nên ông Tráng và Đinh mới có thể trốn được tận đến bây giờ.

Đinh thì tôi không nói, dù không “khoác áo kẻ sọc” nhưng anh ta đã chí thú làm ăn, còn yêu thương vợ con, chỉ vì một lần lỡ dại khi xưa mà bây giờ trốn chui nhủi và luôn trong tình trạng phập phồng lo sợ. Còn ông Tráng thì lại khác, nhìn thái độ không sợ ai của ông mà khiến tôi giật mình. 

Ông Tráng tỏ thái độ thách thức với Nguyệt (Thu Quỳnh), nói mình không vi phạm pháp luật, chỉ là thấy con trai bị đuổi bắt nên phải bảo vệ con. Điều này khiến tôi nghĩ rằng, có thể ông đã có “cơ” quá mạnh chống lưng nên mới bình tĩnh nói được như vậy, chứ người bình thường mà bị hỏi như này thì khó lòng giữ được bình tĩnh.

Đã thế, theo như lời Nguyệt, ông ta hiểu rõ thời gian truy cứu hành vi bao che cho người thân. Mà một người ít học như ông Tráng thì làm gì có thể biết được điều này, bởi vậy nên tôi cho rằng đã có người chỉ ông ta. 

Tôi còn thắc mắc, không hiểu lý do gì mà Đinh lại biết mình đang bị theo dấu và thế là anh ta không ra để gặp vợ như kế hoạch đã định nữa. Có thể hai cha con vẫn có liên lạc với nhau hằng ngày để cập nhật tình hình. Tất nhiên một ông lão ở vùng thôn quê thì khó có thể suy tính kĩ như thế, hẳn phải có ai đó trợ giúp chứ.

Đinh thì không có gì đáng sợ, đáng sợ chính là ông Tráng này đây. Ngay từ xưa, lúc đang thấy con giặt chiếc áo có dính “siro dâu” của cô gái xấu số, ông đã nảy ra ý định cho con trai trốn tội ngay lập tức mà không sợ hãi điều gì. 

Và bây giờ cũng vậy, dù cho bị lực lượng vây bắt tứ phía nhưng ông ta vẫn bình tĩnh lập kế hoạch bỏ trốn qua biên giới. Trước đó, ông còn nghĩ ra kế ngất xỉu để trốn khỏi cơ quan điều tra luôn chứ. Bởi tôi mới nói ông này vô cùng tinh ranh và nham hiểm là vậy.

Ông còn nói là không đem vợ Đinh theo vì nghi ngờ cô ta: “Đem theo có mà “bay màu” à” như nói rằng là cô vợ này không đáng tin. Và thật sự là ông nghi ngờ đúng đó chứ, cô vợ cuối cùng cũng hợp tác với viện kiểm sát để bắt chồng mình. Tôi nghĩ có khi ông cũng được thông tin rằng cô vợ đã về cùng phe với viện kiểm sát cũng nên. Từ tất cả những dữ kiện trên, tôi cho rằng có người đứng sau “giật dây” cho ông Tráng. 

Bên cạnh đó, người tiền bối của Hùng (Hà Việt Dũng) phụ trách vụ án ông Hữu năm xưa cũng rất đáng ngờ, khi được nhắc đến chuyện vụ 10 năm trước bị lật lại thì mặt ông ta lại biến sắc. 

Là do ông ta sợ mất chức khi phán đoán sai vụ năm xưa hay là do ông ta sợ chính mình sẽ bị phát hiện vì có hành vi bao che chuyện này? Đó là những suy nghĩ của tôi về vụ án này, thật sự như thế nào thì cùng tôi đón xem Hành Trình Công Lý những tập tiếp theo để biết thêm chi tiết nha.

>> Xem thêm: Những bà mẹ đơn thân ấn tượng của màn ảnh Việt: Quỳnh Kool còn bỡ ngỡ

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.