x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 cặp phim Hàn giống tên nhưng nội dung khác nhau "một trời một vực"

SEIZEDIX 07:30 - 10/01/2022

Từ lâu, Hàn Quốc đã là một thị trường màu mỡ cho các nhà làm phim với sự xuất hiện của hàng triệu tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Chính vì lẽ đó, mình để ý rằng có rất nhiều tác phẩm không may có cùng tên với nhau. Nhưng dù có điểm chung là vậy, những bộ phim đó vẫn sở hữu nội dung khác nhau “một trời một vực”, nhiều trường hợp còn giống đúng mỗi cái tên. Cùng mình tìm hiểu 5 cặp phim Hàn giống tên nhưng có chủ đề khác nhau hoàn toàn nhé.

Dù có một cái tên thể hiện được niềm vui, sự vui vẻ, hạnh phúc, nhưng theo mình thấy, cả hai bom tấn dưới đây lại lựa chọn một chủ đề vô cùng u ám đáng sợ. Happiness với sự tham gia của Han Hyo JooPark Hyung Sik lấy bối cảnh trong tương lai gần, tại một khu chung cư cao tầng mới được khởi công xây dựng tại thành phố lớn.

 Tòa nhà chung cư có cư dân từ nhiều thành phần xã hội khác nhau và vào một ngày nọ, hiểm họa bất ngờ ập tới khi một căn bệnh bùng phát. Từ đây, các cư dân phải đấu đá, tranh giành lấy sự sống cuối cùng.

Không phải là chủ đề sống còn như tác phẩm kể trên, Happiness do Im Soo JungHwang Jung Min đóng chính kể về Young Su - một chàng trai quyết định rời bỏ cuộc sống thượng lưu ở thành phố, đến một viện điều dưỡng ở vùng nông thôn để điều trị bệnh của mình. 

Tại đây, anh gặp Eun Hee - một phụ nữ trẻ là bệnh nhân thường trú ở đó. Ngay sau đó họ nảy sinh tình cảm với nhau và cùng nhau rời viện điều dưỡng để đến sống trong một ngôi nhà nông trại nhỏ nhưng ấm cúng. Khi sức khỏe bắt đầu ổn định, Young Su bắt đầu tự hỏi liệu mình có nên từ bỏ ngôi làng nông thôn trần tục và quay trở lại lối sống cũ của mình hay không.

Theo mình thấy, nội dung bộ phim của Im Soo Jung và Hwang Jung Min có vẻ hợp với tiêu đề của mình hơn trong khi nội dung Happiness của Han Hyo Joo lại chẳng “happy” một chút nào.

Start Up

Lấy bối cảnh ở thung lũng Silicon giả tưởng của Hàn Quốc có tên là Sandbox, Start Up kể về câu chuyện của những con người trong thế giới của các công ty khởi nghiệp. Seo Dal Mi (Bae Suzy) là một người phụ nữ trẻ trong sáng và đầy tham vọng, ước mơ trở thành Steve Jobs của Hàn Quốc. 

Nam Do San (Nam Joo Hyuk), là người sáng lập của Samsan Tech. Cả hai đã có cơ hội gặp gỡ nhau qua một hiểu lầm và sát lại gần nhau hơn khi có cơ hội làm việc chung với nhau.

Theo mình biết, trước đó một năm, điện ảnh Hàn Quốc cũng cho ra mắt một bom tấn có tên Start Up. Bộ phim kể về câu chuyện của đôi bạn Taek Il và Sang Pil, hai thanh niên "trẻ trâu" quyết định dấn thân vào đời sau khi quá chán nản với việc học ở trường. 

Mong muốn chứng tỏ bản thân có thể kiếm tiền đã đẩy hai chàng trai trẻ này vào hai con đường sự nghiệp khác nhau. Taek Il thì trở thành người giao hàng ở một nhà hàng chuyên bán mỳ tương đen, còn Sang Pil lại tham gia vào một "công ty" thu hồi nợ và các tình huống dở khóc dở cười cũng bắt đầu xảy ra từ đó.

 Dù khác nhau về chủ đề, cả hai bộ phim đã cho mình thấy nhiều khía cạnh khác nhau của việc khởi nghiệp và cá nhân mình thấy thích bộ phim của Suzy hơn.

>>>Xem thêm: "Start-Up" ra mắt nhận "mưa" lời khen cùng rating tốt, "Search" khởi đầu thuận lợi

Bad Guy

Ra mắt lần đầu vào năm 2010, Bad Guy xoay quanh Gun Wook (Kim Nam Gil) - người mất tất cả vì gia đình Hong. Nhiều năm sau, Gun Wook quay lại để đòi lại mọi thứ trả thù, từng bước đối đãi với gia đình Hong và tập đoàn Haeshin của họ. Tệ hơn khi cả Hong Tae Sung (Kim Jae Wook) thật và hai chị em Mo Ne (Jung So Min) và Tae Ra (Oh Yeon Soo) đều là nhân tố trong kế hoạch hoàn hảo của anh ta.

Khác biệt hoàn toàn với bộ phim trên, Bad Guy ra mắt vào năm 2001 lại khai thích khía cạnh đen tối hơn của xã hội. Là một bộ phim về tầng lớp xã hội và khả năng thay đổi cuộc đời của một người. 

Bộ phim theo chân một ma cô chuyên dẫn khách lại không ngờ rằng có ngày bị vướng vào lưới tình với một cô sinh viên đại học ngây thơ, trong sáng. Nhưng tình yêu không phải trong chuyện cổ tích. Có quá nhiều rào cản giữa họ.

Đối với mình, Bad Guy ra mắt vào năm 2001 là một câu chuyện vừa trừu tượng vừa phiến diện và vô cùng hấp dẫn, bộ phim cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại của chúng ta.

The Beauty Inside

Loạt phim truyền hình ra mắt vào năm 2018, The Beauty Inside kể về câu chuyện tình yêu của Han Se Gye (Seo Hyun Jin) - một nữ diễn viên hạng A. Cô được biết đến là một kẻ chuyên gây rối và là đối tượng của nhiều tin đồn thất thiệt. Cuộc sống của cô vốn là một bí ẩn, nhưng thật ra, cô bị mắc một căn bệnh khá lạ. Vào một thời điểm nhất định hàng tháng, ngoại hình của cô sẽ thay đổi thành một con người khác. 

Trước đó 3 năm, Hàn Quốc cũng cho ra mắt một bom tấn điện ảnh có cùng tên với bộ phim truyền hình trên. Kể về Woo Jin, một người đàn ông thiết kế đồ nội thất để kiếm sống, mỗi khi thức dậy anh có một khuôn mặt mới mỗi ngày. 

Khuôn mặt của một người đàn ông lớn tuổi, một cậu bé, một phụ nữ mũm mĩm, một người nước ngoài, Woo Jin đã trở nên quen thuộc với “hoàn cảnh” siêu tự nhiên của mình. Những câu chuyện thú vị về người đàn ông này chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn đến giây phút cuối cùng.

Tuy không có chung nội dung, thế nhưng theo mình thấy, cả hai tác phẩm trên đều nói lên rõ ràng một điều: Vẻ đẹp chân thực đến từ tâm hồn mới là vẻ đẹp tuyệt vời nhất.

Sunflower 

Ra mắt lần đầu vào năm 1988, Sunflower xoay quanh cuộc sống của các bác sĩ phẫu thuật thần kinh tại một bệnh viện. Mang cùng một tựa đề nhưng phim điện ảnh Sunflower ra mắt năm 2006 lại có nội dung khác hẳn. Bộ phim xoay quanh cựu xã hội đen Tae Sik ra tù và hành trình trở về quê nhà để sống thanh thản của anh.

 Cố gắng bỏ lại quá khứ của mình, anh nhận một công việc trong một nhà để xe và cố gắng tránh xa các băng nhóm địa phương, hầu hết trong số họ vẫn sống trong nỗi sợ hãi về danh tiếng tàn bạo của anh ta. Nhưng khi một chính trị gia địa phương muốn đập bỏ nhà hàng của mẹ nuôi để xây một trung tâm mua sắm mới, Tae Sik đã phải vật lộn để tránh quay trở lại cuộc sống bạo lực.

Một bên đề cập tới cuộc sống ở bệnh viện, một bên mang tới khía cạnh khác về xã hội đen, mình mong rằng bạn sẽ thưởng thức cả hai tác phẩm tuyệt vời này.

Dù có những chủ đề khác nhau, những tác phẩm trên đều để lại những giá trị nhân văn lớn cho mình, giúp mình có những bài học cuộc sống quý giá. Nếu có thời gian rảnh, hãy cùng xem qua những tác phẩm mà mình đã gợi ý ở trên nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.