x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nữ chính Hàn "thay da đổi thịt": Điên nữ, đả nữ ngày càng là xu hướng

Mỳ Quảng 16:00 - 17/12/2021

Địa vị cũng như cá tính của các nữ chính trong phim Hàn ngày càng được khẳng định hơn. Nhìn lại phim Hàn ra mắt thời gian vài năm gần đây, tôi có thể dễ dàng nhận ra những điên nữ, đả nữ hay có khi có cả trường hợp “nữ chính cầm nhầm kịch bản nam chính” lên ngôi và gây sốt lắm đấy.

Điên nữ tung hoành ngang dọc

Cụm từ “điên nữ” vài năm trước còn xa lạ với khán giả, chứ khoảng 1-2 năm trở lại đây thì quá quen thuộc rồi. Những cô nàng thuộc thể loại này có thể kể đến như bà chủ Jang Man Wol của Hotel Del Luna, cô nhà văn Go Moon Young trong Điên Thì Có Sao đến Jo Yi Seo của Itaewon Class, rồi năm 2021 thì lại thêm cô nàng Hong Cha Young của Vincenzo, chị đẹp Koo Kyung Yi trong bộ phim cùng tên hay chị hậu xuyên không Kim So Yong trong Mr. Queen… Và còn rất nhiều, rất nhiều những nữ chính như vậy nữa.

Đặc điểm của các nàng điên nữ này chính là đẹp và ngông, cá tính mạnh, nói năng liến thoắng không ai có thể đấu lại, tự tin tự chủ, tính cách độc đáo không đụng hàng. Và đương nhiên là các chị như thế vì có cơ sở chứ không phải sảng mồm đâu nhé. Toàn là những chị đại lắm tiền nhiều của hoặc dư thừa năng lực, có óc phán đoán, dám nghĩ dám làm, dám chơi dám chịu thôi đấy. Và đặc biệt là họ luôn biết cách che đậy sự yếu đuối vào bên trong để ai cũng nhìn thấy rõ hình ảnh thật chảnh, thật sang của mình.

>>>> Xem thêm: Các diễn viên Hàn "xưng vương" trên bảng xếp hạng Gallup 10 năm qua

Đả nữ lên ngôi rầm rộ

Những mỹ nhân không chỉ giỏi mồm mép mà tay chân nhanh nhẹn, chẳng thua kém gì các anh trai cao to lực lưỡng cũng xuất hiện ngày càng nhiều trong phim Hàn. Kể sơ sơ thôi tôi cũng nhớ ngay được cô nàng Park Shin Hye trong Sysiphus: The Myth, Kim So Hyun trong Sông Đón Trăng Lên, Han Hyo Joo trong Happiness hay Lee Honey của One The Woman, Han So Hee của My Name… Toàn những mỹ nhân chân không yếu tay không mềm chút nào.

Những cô nàng này thì chẳng ai đụng vào được đâu, có khi còn chấp mấy anh một lượt cũng được nữa đấy. Nữ chiến binh, cảnh sát, công chúa ra trận đánh giặc, công tố viên, thậm chí cả đại tỷ cũng có luôn. Mà xem những cô nàng này thì luôn khiến tôi thích mê ấy vì ngầu quá, đỉnh quá mà.

Nữ cường tự chủ cũng không thiếu

Có những người phụ nữ không cần quá “điên” cũng không cần giỏi võ nhưng vẫn cứ ngầu và cứ chất đó chính là dạng chị đại nữ cường biết mình biết ta và biết làm cách nào để chiến thắng tất cả. Những chị đẹp như Shim Su Ryeon của Penthouse, Seo Hee Soo, Jung Seo Hyun của Mine, Ji Sun Woo của Thế Giới Hôn Nhân… đều là đại diện cho phái đẹp nắm quyền, phái đẹp dám nghĩ dám làm và dám chứng tỏ bản lĩnh. Nếu hai kiểu nữ chính phía trên đã làm tôi trầm trồ rồi thì tới những chị đại này lại làm tôi tin rằng phim Hàn đang ngày càng đề cao nữ quyền, xem đến đâu là trầm trồ đến đấy ngay nhé.

Nữ chính cầm nhầm kịch bản nam chính, nắm trùm cả phim

Vâng và những vai nữ chính là “đánh đông dẹp bắc” hệt như cầm nhầm kịch bản của nam chính cũng không thiếu luôn. Tôi ấn tượng và nhớ ngay tới chàng hậu Kim So Yong hay nàng công chúa Pyeonggang, chị công tố viên Jo Yeon Woo, nàng hoàng đế Lee Hwi của Luyến Mộ. Đây là những nữ chính mà tôi nhìn nhận rằng họ hoàn toàn nắm hết phần gây chú ý của phim, làm cho người xem quên luôn cả nam chính luôn đấy. 

Những cô nàng này sở hữu cả nhan sắc của nữ chính và sự thông minh, ứng biến nhanh, cách xử lý gọn và tài trí, vốn là những thứ hay được biên kịch giao cho nam chính. Thế nên những chàng nam chính trong Mr. Queen, Sông Đón Trăng Lên hay One The Woman vai trò cũng thấp xuống hẳn luôn đấy. Đây là một nét khác biệt cho thấy nữ chính đang ngày càng được các biên kịch Hàn thay đổi và đa dạng hơn, hợp lòng người xem hơn rất nhiều.

>>>> Xem thêm: Vagabond và loạt phim Hàn "chốt đơn" phần 2, Moon Lovers vẫn bặt tăm

Đã qua lâu rồi cái thời nữ chính cần tới nam chính bảo vệ, nam phụ chở che, nữ chính phim Hàn thời nay đã “thay da đổi thịt” gần như toàn bộ và đây là một sự thay đổi rất đáng khen ngợi. Tôi thấy hiệu ứng phim tạo ra làm cho khán giả thích thú và quan tâm hơn. Nhưng nói vậy không có nghĩa là những cô nàng phía trên thiếu nữ tính hay bớt đáng yêu nhé, ngược lại càng ngầu mới càng thu hút hơn đấy, không chỉ thu hút phái nam mà cả phái nữ xem phim cũng mê luôn, như tôi đây này.

Bài viết của fan phim Hàn gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.