x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Occamy và những sinh vật huyền bí từ châu Á (P.2)

Yasha 16:00 - 13/04/2022

Trong bài trước, chúng ta đã bắt đầu danh sách với Zouwo, Qilin và Kappa. Vậy, hãy tiếp tục danh sách những sinh vật huyền bí đến từ châu Á trong bài này nhé!

Occamy

Occamy - Dực Xà là loài sinh vật huyền bí có nguồn gốc từ Ấn Độ và ở các vùng Viễn Đông. Chúng có 2 chân với cơ thể mình rắn, với đôi cánh rộng 4 mét rưỡi bao phủ trong lớp lông vũ. Occamy chủ yếu ăn chuột và các loài chim, côn trùng, đôi khi cũng quắp cả những con khỉ. Chúng đặc biệt hung dữ với tất cả những kẻ tiếp cận, đặc biệt là những kẻ muốn đến gần những quả trứng của nó.

Lý do là vì những quả trứng này có lớp vỏ được làm bằng thứ bạc nguyên chất và mềm mại nhất. Nhờ có chúng, Jacob Kowalski mới có tiền để mở một tiệm bánh tại địa chỉ 443 đường Rivington. Ngoài ra, trứng của Occamy cũng có thể sử dụng dưới dạng chất dưỡng tóc, khi chúng từng bị “giáo sư rởm” Gilderoy Lockhart dùng làm thành phần chính cho sản phẩm “Dầu gội lòng đỏ trứng Occamy” do ông ta sáng chế ra. Tuy nhiên, do chi phí quá đắt đỏ mà tham vọng này đã sụp đổ hoàn toàn.

>>Xem thêm: Harry Potter: Kỳ Lân và những sinh vật huyền bí từ Châu Á (P.1)

Loài Occamy có năng lực thuộc dạng Choranaptyxis, tức là có khả năng tăng trưởng hoặc co lại để phù hợp với không gian chứa chúng. Chúng có thể sống trong không gian nhỏ với kích thước khoảng 10cm như trong 1 cái cốc, hoặc phóng lớn đến kích thước dài cả trăm mét khi “không gian chứa” của chúng là 1 căn nhà.

Hải Âu Bão Khổng Lồ

Phương Tây không phải khu vực duy nhất có đào tạo phù thủy, mà phương Đông cũng có. Ở Nhật Bản, ngôi trường phép thuật nổi tiếng, giàu truyền thống nhất là Mahoutokoro, nằm tại khu vực cao nhất của đảo Nam Iwo Jima. Khác với Hogwarts, nơi này không đưa đón học sinh bằng tàu do vị trí địa lý có phần đặc biệt. Thay vào đó, họ đã sử dụng những chú chim hải âu bão khổng lồ để đưa đón học sinh từ trường về nhà.

Chinese Fireball - Trung Quốc Hỏa Cầu Long

Còn được gọi là Long Sư, giống rồng châu Á này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được đặt tên theo ngọn lửa hình nấm phì ra từ lỗ mũi khi chúng tức giận, cùng với ngọn lửa hình cầu lớn mà nó có thể bắn ra từ miệng. Ngoại hình của chúng đặc biệt ấn tượng, với vảy đỏ tươi, bóng loáng, có gai vàng kim viền quanh khuôn mặt bẹt, mắt lồi và sáng long lanh. Chúng nặng từ 2 đến 4 tấn, con cái có kích thước lớn hơn con đực như những giống rồng khác.

>>Xem thêm: Aqualad - đệ tử của Aquaman sắp có phim riêng do Charlize Theron làm

Hỏa Cầu Long rất hiếu chiến, hung dữ, chế độ ăn chủ yếu là thịt, nhất là thịt lợn và thậm chí là thịt người. Tuy nhiên, chúng thông minh hơn và có xu hướng ôn hòa với đồng loại so với phần lớn những giống rồng còn lại, đôi khi còn sẵn sàng chia sẻ lãnh thổ cho 1 hoặc 2 con khác.

Oni

Oni là một sinh vật huyền bí nổi tiếng hàng đầu ở Nhật Bản. Chúng có hình thù đáng sợ như quỷ dữ, với thân hình to lớn cùng cặp răng nanh dài hướng lên trên một cách bất thường, to như ngà voi. Mặc dù trông có vẻ nổi bật, nhưng loài sinh vật bị coi như “quỷ” này lại có xu hướng ẩn mình, và ngay cả những phù thủy không phải lúc nào cũng có cơ hội được thấy chúng lần đầu trong cuộc đời.

Hoo-hoo

Hoo-hoo là một loài sinh vật huyền bí đặc biệt, có xuất xứ tại Nhật Bản. Được xếp vào hàng ngũ “chim lửa”, Hoo-hoo được mô tả là có hình dáng vô cùng đẹp đẽ, nhưng lại nhỏ đến mức nằm gọn trong lòng bàn tay. Khi Nhật Bản đánh bại Mỹ trong trận tranh hạng ba của giải World Cup Quidditch 2014, họ đã đem tặng một chú chim Hoo-hoo cho đội tuyển Mỹ vào ngày 9 tháng 7, như một món quà thể hiện tình hữu nghị giữa cả 2 đội.

>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Blade vốn có sức mạnh nhờ bị…Morbius cắn

Xét sâu về nguồn gốc, loài chim này có thể có mối quan hệ họ hàng khá gần gũi với Phượng Hoàng, dù thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng do loài duy nhất được xếp vào loại này tới nay mới chỉ có Thunderbird (Lôi Điểu).

Do bài đã dài, nên mình sẽ tạm ngừng tại đây. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những sinh vật này trong phần sau nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.