x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fantastic Beasts 3: Cải thiện nhiều so với phần trước nhưng chưa đủ

Bánh Đúc 20:00 - 12/04/2022

So với chuỗi phim tiền nhiệm trước đó là Harry Potter, Sinh Vật Huyền Bí (Fantastic Beasts) dường như khó chinh phục được nhiều trái tim đam mê điện ảnh cũng như thế giới phép thuật đầy ma mị. Hiện tại phần 3 của Sinh Vật Huyền Bí đã được ra mắt với tên gọi Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore. 

Bánh Đúc nghĩ, điều lôi kéo khán giả hâm mộ ra rạp chính là “những bí mật của Dumbledore”. Mặt khác bộ phim xây dựng câu chuyện tiếp nối phần 2 khiến Bánh Đúc thấy rằng phần 3 có cải thiện về mặt nội dung nhưng vẫn chưa đủ cho một dòng phim phù thủy. Nếu không đặt quá nhiều kỳ vọng vào bộ phim lần này, Sinh Vật Huyền Bí 3 vẫn là một tác phẩm vừa đủ xem.

Nối gót diễn biến của Sinh Vật Huyền Bí 2: Tội Ác Của Grindelwald, ngoài việc tập trung làm rõ những bí mật ẩn sau vẻ ngoài trang nhã của một giáo sư đứng đầu thế giới phép thuật - Albus Dumbledore, cũng như cho mình hiểu câu chuyện về “lời thế máu” giữa ông và ma vương đời đầu Gallert Grindelwald, thì phần 3 còn là hành trình ngăn chặn gã ấy trong cuộc tranh cử vị trí lãnh đạo thế giới phù thủy của Dumbledore cùng phe đồng minh gồm: Newt, Theseus, giáo sư Hicks, Jacob, Bunty và Yusuf.

Đánh giá chung về toàn bộ những diễn biến xảy ra hơn 2 tiếng thì Sinh Vật Huyền Bí 3 có một mục đích xây dựng rõ ràng, các mấu nối giữa các đoạn khá khớp với nhau tạo nên tính liền mạch của câu chuyện. Tuy không phải là một khán giả trung thành của dòng phim Sinh Vật Huyền Bí này nhưng mình vẫn tạm hiểu những gì đạo diễn đưa ra và theo sát ý đồ của đạo diễn David Yates.

Như Bánh Đúc đã nói, khác với phần 2 được ví như là “trailer dài 2 tiếng” xoay quanh việc Grindelwald bắt đầu tập hợp đội quân cho riêng ông, thì phần 3 lại dựa trên những bí mật của Dumbledore làm nên hành trình chống lại “người tình” của ông. Chính tiêu đề của phim đã tạo được một hiệu ứng tò mò khiến nhiều người thắc mắc không biết sự thật là gì.

>>> Xem thêm: Sinh Vật Huyền Bí 3: Mads Mikkelsen vào vai phù thủy hắc ám quá đỉnh

Tưởng chừng bí mật ấy sẽ được tiết lộ ở phút cuối trong cuộc giao tranh giữa ông và Grindelwald như đoạn trailer, thì ngược lại nó lại đẩy lên đầu phim và diễn ra vỏn vẹn 10 phút. Phải, đó là lời thổ lộ tình cảm của ông dành cho gã ma vương kia rằng ông yêu hắn. 

Với mình, có lẽ câu chuyện tình yêu giữa 2 người phải chăng đã quá quen thuộc với khán giả hoặc một số người nghĩ dễ dàng đoán được nên cách bật mí điều ấy không quá hứng thú hay tạo cảm giác bất ngờ cho Bánh Đúc chăng? 

Thậm chí cách Jude Law thể hiện điều ấy ngoài sự ngại ngùng bằng cách mỉm cười với ánh mắt trìu mến trước bạn diễn làm mình vẫn thấy chưa thật sự tự nhiên.

Mãi cho đến cuối phim, khi cả hai chĩa đũa phép vào nhau, tay người này đặt lên tim người kia mình mới nhận ra mối quan hệ thật sự của 2 bậc thầy phù thủy lúc bấy giờ. 

Thật sự Bánh Đúc mong đạo diễn và biên kịch có thể tạo thêm nhiều đất diễn để cặp đôi này có thể tạo được sự hò hét hoặc phấn khích của những người hâm mộ tại rạp hôm ấy. Tuy nhiên cách rải rác câu nói “tôi yêu anh” hay “thầy yêu hắn” đại loại vậy, như là một biểu tượng đại diện tính phức tạp trong mối quan hệ của cả hai. 

Thậm chí cách nhân vật của Jude Law thường xuyên tiết lộ tình cảm của ông dành cho Grindelwald do Mads Mikkelsen thủ vai, làm Bánh Đúc cảm thấy nhân vật này hơi thô thiển và quá dễ dài để nói ra chữ yêu.

Có lẽ thế, nên cách xây dựng tình tiết quá dễ dàng đến độ khiến mình bất ngờ. Đặc biệt ở đoạn Credence giao chiến với Albus vì anh biết mình mang họ Dumbledore, nhưng chỉ sau vài phút anh đã thuần hóa và giác ngộ chỉ với câu nói “Tất cả những gì hắn nói đều là dối trá”. Do đó cuối phim Credence phản bội, vạch trần Grindelwald và trở về nhà cùng cha - Aberforth.

Bánh Đúc nghĩ với một tác phẩm dài hơn 2 tiếng nên việc tạo ra quá nhiều nhân vật và xây dựng các tình tiết trong phim có hơi “dễ dãi” là điều khó tránh khỏi. Chưa kể mạch phim đi khá chậm với khung hình cực tối, nếu không phải là một fan trung thành của thế giới phù thủy và bạn chỉ tò mò về bí mật thật sự của Dumbledore thì nửa thời lượng phim sẽ đưa bạn vào giấc ngủ.

>>> Xem thêm: Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Tuy vậy, nếu để so sánh giữa 3 phần phim của Sinh Vật Huyền Bí thì mình đánh giá tác phẩm lần này có sự trưởng thành hơn, các nhân vật có câu chuyện và chủ đích hơn. Ngay cả “cây hài” của phim là Jacob, một muggle làm bánh đem lòng yêu cô phù thủy Queenie, vẫn tạo được ấn tượng bởi trái tim đầy ắp và lòng can đảm của anh trong phần này. 

Với mình, cặp đôi Queenie và Jacob tuy là vai phụ nhưng họ lại là mấu chốt lớn của phần phim vì câu chuyện Grindelwald ao ước xây dựng đế chế phù thủy do hắn cai trị sẽ được làm rõ ở phần này, vì thế ông luôn muốn diệt trừ “sâu bọ” muggle như Jacob. Nhưng anh lại có tình yêu mãnh liệt với Queenie, ở họ là một tình yêu được xây dựng bởi sự can đảm và tin tưởng của cả hai, một người là phù thủy, một người là muggle tầm thường mà thế giới đang cần.

Bên cạnh đó, bối cảnh chính của phim được diễn ra tại Đức cùng với dàn kỷ xão khá ấn tượng bởi cách vung đũa phép từ các phù thủy. Mặc dù hành động ấy không tinh tế bằng các nhân vật nhí đã làm ở bộ phim tiền nhiệm Harry Potter, nhưng với dàn kỷ xão đỉnh cao, mình vẫn đánh giá tốt tiềm năng hiệu ứng của phim.

Nói về sự xuất hiện hoàn toàn mới của Mads Mikkelsen, Bánh Đúc ấn tượng bởi thần thái đầy ma mị, uy quyền của một ma vương đầy rẫy tội ác Grindelwald. Thoạt đầu khi biết thay thế Johny Depp, mình cũng lo ông sẽ làm giảm chất lượng phim. Tuy nhiên sự quỷ quyệt trong cách diễn xuất của Mad hoàn toàn khiến mình dễ dàng quên mất vai diễn như được “đo ni đóng giày” của Depp.

Mình nghĩ đùa rằng nếu Mads Mikkelsen mà được chọn ngay từ phần 1 của Sinh Vật Huyền Bí thì có lẽ cả thế giới bị ông thu phục mất. Vì kể cả Dumbledore cũng không thể kháng cự được sức quyến rũ của ông, trở thành tín đồ trong đội quân này.

>>> Xem thêm: Sonic the Hedgehog 2: Phim làm tốt hơn cả phần 1

Sinh Vật Huyền Bí 3: Những Bí Mật Của Dumbledore là thế thế, phần phim có cải thiện đáng kể nhưng thật sự Bánh Đúc vẫn thấy chưa đủ và không thuyết phục mình hoàn toàn khi xem phim. Có thể với một Potterheads thì Sinh Vật Huyền Bí là loạt phim tiền truyện hấp dẫn mọi người, nhưng với mình vẫn chưa thật sự ấn tượng, ngay cả cách tiết lộ bí mật của Dumbledore và Grindelwald vẫn còn chút gì đó chưa đẩy cảm xúc của mình rõ ràng.

Mình đánh giá phim là 6.2/10. Còn bạn cho phim bao nhiêu điểm? Hãy để lại bình luận cho Bánh Đúc nhé.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Sinh Vật Huyền Bí 3 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.