x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fantastic Beasts 3: Câu chuyện lôi cuốn và cái kết gợi tò mò

Xì Bàng 10:00 - 13/04/2022

Là điểm nút giữa của franchise gồm 5 phần, Fantastic Beasts 3 có một câu chuyện đủ lôi cuốn và một cái kết gợi khá nhiều tò mò cho mình. Những bí mật của Dumbledore không chỉ dừng lại ở chuyện tình ngược luyến tàn tâm của Albus và Gellert mà còn hé mở sự thật về thân phận của những người nhìn thấy được phượng hoàng. 

Fantastic Beasts 3 có một kịch bản kết nối rất chặt chẽ với những phần trước. Như một talkshow Q&A, các “easter egg” được đập vỡ hoàn toàn, ai ngứa chỗ nào biên kịch gãi ngay chỗ đó. 

Không còn tập trung vào Newt Scamander và những sinh vật vui nhộn, đúng như tựa đề, spotlight nhường lại cho thầy Albus và gia đình Dumbledore. 

Sau vụ chấn động gây ra tại quảng trường ở phần 2, Grindelwald bị truy nã trên toàn cõi châu Âu. Tuy nhiên, sau cú quay xe ngang ngược của nhà Vogel, hắn đã được trắng án bởi không đủ bằng chứng. Một bước lên tiên, Grindelwald tranh cử vào Liên đoàn Phù thủy Quốc tế cùng với Liu Tao và Santos. 

Khai thác chủ đề bình bầu và tranh giành quyền lực ở thế giới phù thủy, câu chuyện phim không khai thác sâu những phép thuật nhiệm màu hay thần chú mà xoáy sâu vào những mâu thuẫn trong quá khứ của các nhân vật. 

Như phần 2 đã hé lộ, mình hoàn toàn không bất ngờ về thân thế thuộc dòng dõi Dumbledore của Credence. Nhân vật này bị Gellert cho ăn hành khá nhiều và cũng chỉ mang đến chiếc nội dung đẹp trai cho phim như chim phượng hoàng trong poster. 

>>> Xem thêm: Mong chờ ở Fantastic Beasts 3: Thân phận Credence được hé lộ

Sợi dây chuyền mà Newt nhặt được ở quảng trường là lời thề máu của Dumbledore và Grindelwald thuở còn mặn nồng. Albus và Gellert đã từng kề vai sát cánh, có cùng chí hướng bình thiên hạ, chỉ tiếc là họ đã “gặp nhưng không ở lại”. Lời thề phép thuật năm đó sẽ ứng nghiệm đớn đau lên người bội phản. Đó cũng là lí do mà cả hai luôn lùi bước về sau để thấy nửa kia rõ hơn. Cả hai đều nhìn về đối phương nhưng giờ đã không còn chung một con đường. 

>>> Xem thêm: Tina đang ở đâu và 7 câu hỏi cần được giải đáp trong Fantastic Beasts

Vì không thể đối đầu trực tiếp với người yêu cũ nên Dumbledore đã tập hợp một đội gồm Newt, Theseus, Lally, Kama, Bunty và anh chàng Muggle Jacob đi ngăn chặn âm mưu tranh cử Liên đoàn Pháp sư Thế giới của Grindelwald. Bộ 6 nhân vật đã có chuyến phiêu lưu từ Tây sang Đông vô cùng thú vị. 

Dumbledore ở phần này khiến mình liên tưởng tới Gia Cát Lượng bởi tài tiên tri và chỉ đạo như thần. Chiêu “kế hoạch hoàn hảo nhất là không có kế hoạch gì” quá là ổn áp với đội hình giải cứu này. Màn tráo đổi vali cũng thể hiện tài trí xuất sắc của Dumbledore luôn nha nhưng khiến mình lú như con cú luôn bởi nó xuất hiện lúc mình không ngờ tới nhất. 

Trong biệt đội phép thuật đó, hiển nhiên Newt, Lally và Thesesus giữ vai trò chủ chốt. Đất diễn của ba nhân vật là ngang nhau. Nếu Newt nắm giữ vai trò lãnh đạo nhóm và chiêu dụ các sinh vật thì Theseus là chìa khóa bước vào thế giới cấp cao do nắm giữ chức vụ Trưởng phòng Thần Sáng. Giáo sư Hicks thì gánh còng lưng anh chàng No Mag Jacob. 

Ngược lại, Jacob, Kama trở nên vô cùng dư thừa. Nếu Jacob được thêm vào để hoàn thành câu chuyện dang dở với Queenie thì mình có thể giải thích được nhưng Kama lại như một nhân vật "cố tỏ ra nguy hiểm" khi vừa chẳng thể trả thù cho Leta mà lại lẳng lặng chuồn mất ở Bhutan. Sự xuất hiện của Tina cũng gây ra sự khó hiểu cho mình. Ai đời không tham gia team vì "bận công việc" rồi cuối cùng tới góp vui bằng nụ cười cho đẹp đội hình. 

Ngoài ra, người em trai Aberforth của Albus cũng có vai trò khá vô thưởng vô phạt và câu thoại của Lally khi thắc mắc Albus có em trai cũng trở nên thừa thải. Nếu không có Aberforth, chắc chắn Albus cũng hoàn thành trọng trách về thân thế của Crendence như thường. 

Giữ đúng chất của loạt phim, kĩ xảo phép thuật tự nhiên và vô cùng đẹp mắt, tuy nhiên các món bảo bối có pháp lực không quá mạnh mẽ. Cuộc chiến giữa Dumbledore và Grindelwald cũng thực sự không gây cấn như mình đã tưởng tượng. Đũa phép gỗ trăn lại ngẫu nhiên được PR  khá nhiều vì sự cố mà biến anh Muggle thành sát thủ.

Mads Mikkelsen thực sự sinh ra là để dành cho vai diễn Grindelwald này. Nhân vật này khiến mình có liên tưởng đến quốc trưởng Hitler trong các phim về Thế chiến 2. Grindelwald là một gã độc tài nhưng vô cùng tài năng trong việc thuyết phục người khác. Có lẽ, khi đã đến tuổi xế chiều và nhìn lại mối tình thời trẻ thì Mads đạt được độ chín hơn là Johnny Depp. 

Vũ trụ phù thủy được mở rộng từ Tây sang Đông qua hành trình đến với Bhutan huyền bí. Những phép thuật sơ khai nhất từ quá khứ được tìm về. Trong tình cảnh hỗn loạn của thế giới, vị trí bá chủ phù thủy được giao cho chú Kỳ Lân. Kỳ Lân là sinh vật đẹp mắt đến từ phương Đông với khả năng nhìn thấu được trái tim thuần khiết nhất nên sẽ là trùm cuối quyết định người lãnh đạo giới phép thuật. 

Ngoài ra, không chỉ có Kỳ Lân đẹp mà trang phục phim cũng được chăm chút khá kĩ lưỡng từ những bộ vest, áo khoác dài, đầm dạ hội luôn. Có chị Santos chắc biết mình sẽ trúng cử hay sao á nên mặc nguyên bộ đầm như nữ thần Hy Lạp. 

Như đã nói, cái kết phim gợi ra cho mình nhiều tò mò về một trận đấu thực sự của Albus và Gellert sau khi tình đã tan thành mây. Việc biến mất của Dumbledore chắc chắn sẽ liên quan đến thế chiến căng thẳng nhất trong giới phù thủ về sau. Sự đoàn tụ của các cặp Queenie - Jacob, Tina - Newt ở cuối phim cũng giải quyết ổn thỏa những câu hỏi mình đã đặt ra (mặc dù sự xuất hiện của Tina có hơi thừa). 

Nhìn chung, Fantastic Beasts 3 hoàn thành đúng nhiệm vụ làm nút thắt giữa của loạt phim. Cái kết vừa đủ để thỏa mãn cảm xúc của mình nhưng vẫn đảm bảo gợi lên sự trông đợi của mình ở những phần sau. Bạn đã đến rạp xem phim chưa và nghĩ sao về cái kết này, hãy comment cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tại Thư Viện Phim  và Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.