x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fantastic Beasts 3: Newt mờ nhạt, Dumbledore lấy hết hào quang

Salonpas 13:00 - 12/04/2022

Nếu đã là fan của thế giới phép thuật thì sự trở lại phần 3 của Fantastic Beasts: The Secrets Of Dumbledore mấy ngày gần đây chắc chắn sẽ làm nhiều người rạo rực lắm đây. Bản thân mình cũng vậy, ngay khi phim vừa công chiếu đã nhanh chóng book vé xem liền rồi ngồi đây viết mấy dòng nhận xét này với mấy bạn nè.

Phần 3 sẽ không xoay quanh câu chuyện về anh chàng Newt Scamander nữa mà nội dung sẽ là giải quyết tiếp nối những vấn đề còn khúc mắc ở phần 2. Đó là câu hỏi về thân thế thật sự của anh chàng Credence Barebone và mối quan hệ đặc biệt đằng sau lời thề máu giữa Dumbledore cùng Grindelwald.

Để tìm ra lời giải đáp, Fantastic Beasts 3 vẫn có sự giúp sức của Scamander cùng với hội bạn của mình, đặc biệt có sự tham gia trợ giúp của những đồng minh mới. Tất cả phải phối hợp cùng nhau trên hành trình giúp đỡ thầy Dumbledore ngăn chặn âm mưu hắc ám của tên Grindelwald xảo quyệt.

Sự tập trung chủ yếu vào các mối quan hệ và gia đình của Dumbledore đã làm cho Fantastic Beasts 3 có một cấu trúc chuyện hoàn toàn khác so với hai phần trước. Chính điểm đổi mới này cũng đẩy nhân vật Scamander xuống thành vai thứ chính khá mờ nhạt. Dù vẫn nắm giữ một vị trí quan trọng phim nhưng nhìn chung lần này spotlight đã không dành cho anh chàng.

Như những phần trước, mỗi lần Scamander xuất hiện sẽ mang đến những sinh vật huyền bí với xứ mệnh riêng biệt. Ở phần phim này, xứ mệnh của anh chàng chính là bảo vệ con kỳ lân nhỏ trước sự săn lùng của ráo riết của biệt đội hắc ám. Ờ thì Scamander chỉ có vai trò bấy nhiêu thôi đó. 

Ngoài ra thì phần này anh chàng còn được xây yếu tố tấu hài với điệu nhảy “con lăng quăng” trong phân cảnh cứu Theseus thoát ra khỏi hang động. Tự nhiên hai phần trước anh chàng nghiêm túc bao nhiêu nay không những bị cắt bớt đất diễn mà còn bắt người ta đóng hài nữa, có ác với anh tui quá không vậy đạo diễn ơi.

>>> Xem thêm: Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Còn một nhân vật thê thảm hơn nữa chính là Tina, ở những phim trước, cô nàng là người rong ruổi cùng Newt trên khắp các toa tàu để hoàn thành nhiệm vụ thì ở phần 3 này, Tina bỗng nhiên lại trở thành một “thợ lặn” khá khó hiểu vì sự mất hút gần như là toàn bộ thời lượng phim.

Riêng về sự “mất tích” của nhân vật Tina đã gây cho mình nhiều sự tò mò nhất định khi xem xong bộ phim thì mình vẫn không thể nào lý giải được. Nhưng mình đoán liệu đây có phải là một sự “giấu bài” để phát triển tiếp cho câu chuyện phần 4 với nhân vật chính là thần sáng Tina chẳng hạn. Khả năng này cũng có thể xảy ra lắm nha.

“Hưởng ké” spotlight từ Dumbledore nên nhân vật Grindelwald được khai thác khá sâu. Là nhân tố phản diện chính cùng với là đối tượng trực tiếp liên quan đến lời thề máu, nên cũng không ngạc nhiên cho sự xuất hiện dày đặc của nhân vật này. Mình nghĩ một phần cũng do đạo diễn muốn ra mắt sự thay thế diễn viên trong vai diễn này của Mads Mikkelsen nên đã dành nhiều đất diễn cho nam tài tử.

Nước đi không ai lường trước nhưng mình khá thích vì sự diễn xuất quá là đỉnh của chú Mikkelsen. Không biết mọi người sao chứ mình thấy nét mặt chú này nhìn không dữ tợn bằng Johnny Depp nhưng lại có sự điềm tĩnh và bí ẩn hơn. Mà thường thì ẩn sâu trong một vẻ ngoài càng điềm nhiên thì sự nguy hiểm bên trong càng dữ dội. Nên đối với cá tính của nhân vật Grindelwald thì mình dành cảm tình cho chú Mikkelsen nhiều hơn nha.  

>>> Xem thêm: Fantastic Beast: Ôn lại 2 phần cũ trước khi ra rạp xem phần 3

Đó là tổng quan về yếu tố hồ sơ nhân vật trong Fantastic Beasts 3, còn về nội dung thì nhìn chung không quá đặc sắc nhưng bộ phim đã truyền tải được một câu chuyện trọn vẹn và vừa sức, không bị ôm đồm chi tiết nên rất dễ nắm bắt. Ngoài ra thì bộ phim cũng đảm bảo được những yếu tố khác trong điện ảnh.

Mình đặc biệt ấn tượng với phần âm thanh và kỹ xảo của phim. Với mảng này thì phim Hollywood chưa bao giờ làm mình thất vọng nhưng ở Fantastic Beasts 3 thì mọi chuyện được còn xử lý mượt mà và đẹp mắt hơn nhiều nữa ạ. Phép thuật bùm bùm chíu chíu đặc trưng của Thế Giới Phù Thủy thì khỏi phải bàn rồi xem cuốn lắm chứ không bị giả trân như mấy hãng phim khác đâu nè. 

>>> Xem thêm: Credence là nhân vật bí ẩn nhất loạt phim Fantastic Beast

Cá nhân mình đánh giá thì Fantastic Beasts 3 là một sự trở lại ổn định, không mắc nhiều khuyết điểm nhưng cũng không có gì quá nổi bật. Tóm lại vẫn là bộ phim đáng xem, bỏ tiền ra rạp hong cảm thấy phí đâu.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.