x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Top những câu thần chú khó luyện nhất (P.2)

Yasha 08:45 - 04/04/2022

Phép thuật trong Harry Potter có sự phân cấp. Chắc chắn rồi, đó là điều hiển nhiên. Vậy, những phép thuật nào sẽ được coi là xứng đáng đi vào hàng ngũ khó luyện nhất? Tiếp nối bài trước, hãy tiếp tục đến với danh sách những câu thần chú đặc biệt đó nhé!

Lời Thề Bất Khả Bội

Lời Thề Bất Khả Bội được coi là một dạng hợp đồng ma thuật ràng buộc được thực hiện giữa 2 bên, rằng nếu 1 trong 2 người này phá vỡ, thì họ sẽ phải “bay màu” như một cái giá của sự bội ước. Về cơ bản thì phép này thực hiện không quá khó, nhưng nó đòi hỏi sự tập trung cao độ và bản thân cả 2 người không thể tự tay thi triển phép này, mà phải cần đến người thứ 3.

Để thực hiện, cả 2 phải đứng đối mặt nhau, sau đó đưa 1 tay ra trước và siết chặt tay của người kia. Người thứ 3 sẽ đặt đầu đũa phép lên chỗ tay đang liên kết của họ. Tiếp đó, người đầu tiên sẽ đọc những điều kiện và người thứ 2 sẽ thề thực hiện những điều đó. Mỗi khi người thứ 2 chấp nhận, một dòng lửa mỏng sẽ được phát ra từ cây đũa phép của người thứ 3, bao xung quanh tay của 2 người còn lại.

>> Xem thêm: Harry Potter: Top những câu thần chú khó luyện nhất (P.1)

Phép thuật này vốn rất ít khi được sử dụng, do không phải ai cũng có đủ tự tin để tuân thủ những gì mà họ đã thề phải làm.

Trường Sinh Linh Giá

Về cơ bản, phép tạo Trường Sinh Linh Giá chính là 1 dạng phép cấm, cho phép một đối tượng chia nhỏ linh hồn của hắn ra thành các mảnh và đem chúng vào bất cứ thứ nào đó, như đồ vật, thậm chí là các sinh vật, và nhờ thế mà hắn sẽ trở nên bất tử. Pháp sư bóng tối thời Hy Lạp cổ đại Herpo the Foul được cho là người đầu tiên tạo ra Trường Sinh Linh Giá, rồi Voldemort thì được coi như kẻ đầu tiên có thể tạo ra nhiều Trường Sinh Linh Giá cùng lúc.

Vì bản chất quá mức kinh khủng, đến mức có thể khiến cho linh hồn trở nên thiếu ổn định và dễ bị hư hại. Ngay cả các phù thủy thiên hướng Nghệ Thuật Hắc Ám ở thế hệ sau đó cũng ít ai dám lưu truyền thứ này. Cho đến nay, cuốn cấm thư duy nhất ghi lại cách thực hiện phép và hậu quả của Trường Sinh Linh Giá chỉ còn Bí mật của nghệ thuật đen tối nhất, nên vốn thế giới không có nhiều người biết về sự tồn tại của cấm pháp này.

Để thực hiện nó, pháp sư thi triển buộc phải cố tình làm ra một hành động thật sự kinh khủng, khiến hắn hủy hoại chính linh hồn mình và qua đó, hắn sẽ triển phép nhằm cắt đứt phần linh hồn bị hư hại rồi đưa nó vào trong một vật thể. Nếu hắn “dẹo” vì một lý do nào đó, hắn vẫn sẽ sống nhờ phần linh hồn bị cắt ra, và tất nhiên là sẽ dưới dạng phi vật chất. Nhưng nếu Trường Sinh Linh Giá đó bị phá hủy, mảnh linh hồn đó cũng bay màu theo.

>> Xem thêm: Harry Potter: Rồng trong thế giới phù thủy có gì thú vị? (P.3)

Expecto Patronum - Hú Hồn Thần Hộ Mệnh

Expecto Patronum là thần chú xuất hiện từ thời cổ đại, không rõ nó xuất hiện chính xác từ khi nào và cũng không biết ai là người đã sáng tạo ra nó. Mặc dù chỉ là một phép bảo hộ, nhưng Expecto Patronum cực kỳ nổi tiếng bởi nó chính là phép bảo hộ mạnh nhất, và quan trọng hơn là cách thực hiện nó vô cùng phức tạp, nói rõ hơn là cực kỳ khó. Hơn nữa, chỉ có người sở hữu trái tim thuần khiết mới có đủ thuận lợi để thực hiện nó.

Cụ thể, Thần Hộ Mệnh có 2 kiểu. Loại hoàn thiện sẽ phóng ra nguồn sức mạnh phép thuật có hình dạng một sinh vật hữu hình, màu bạc sáng, có khả năng đánh bật vô số loại bùa chú cùng lũ Giám Ngục, Vải Liệm Sống. Thần Hộ Mệnh hoàn thiện phản ánh chính con người bên trong của mỗi cá nhân, nên mỗi người sẽ tạo ra một Thần Hộ Mệnh khác nhau và có thể biến đổi nếu người dùng trải qua biến động tình cảm nào đó.

Loại chưa hoàn thiện cũng có khả năng chống đỡ như loại hoàn thiện, nhưng kém chất lượng hơn và thiếu linh hoạt hơn. Ví dụ, nếu loại hoàn thiện có thể truy đuổi được Giám Ngục, thì loại chưa hoàn thiện chỉ có thể “đẩy lùi” mà thôi.

>> Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.3)

Để làm phép thành công, người thi triển cần phải tập trung nghĩ về ký ức hạnh phúc nhất mà họ có thể nghĩ đến, sau đó vẽ các vòng tròn bằng đũa phép rồi đọc chú. Nghe thì có vẻ dễ, nhưng việc chỉ có thể thi triển được dạng không hoàn chỉnh đã được coi là kỳ tài, hiếm có, thậm chí còn có thể được coi là một kỳ tích.

Vậy, theo các bạn thì đâu mới là phép thuật khó thực hiện nhất?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.