x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Top những món đồ ma thuật đỉnh cao nhất (P.2)

Yasha 16:00 - 19/04/2022

Trong thế giới phù thủy, những tạo tác ma thuật là một phần không thể thiếu và ngay cả Harry Potter cũng vậy. Tiếp nối bài trước, hãy cùng mình hoàn thiện danh sách những đồ vật ma thuật đỉnh nhất trong Harry Potter nhé!

Thanh kiếm của Gryffindor

Thanh bảo kiếm này được chế tạo vào khoảng thế kỷ thứ 10 bởi Ragnuk Đệ nhất, vua của yêu tinh - những thợ rèn tài ba nhất trong thế giới phép thuật, theo đơn đặt hàng của phù thủy lừng danh Godric Gryffindor. Lưỡi kiếm có chất liệu là bạc nguyên chất được yểm phép, khắc tên của Godric kèm với chuôi được khảm hồng ngọc.

>> Xem thêm: Harry Potter: Top những món đồ ma thuật đỉnh cao nhất (P.1)

Tuy nhiên, do quá thích thành quả của mình mà Ragnuk đã sai thuộc hạ tìm cách lấy nó khỏi tay Godric. Dĩ nhiên là họ đã thất bại, để rồi ông buông ra lời đe dọa rằng nếu bất cứ kẻ nào dám lấy thanh kiếm một lần nữa, hắn sẽ phải trả giá đắt. Do đó, Ragnuk buộc phải chấp nhận để vị khách hàng này giữ thanh kiếm, còn ông ta thì nuốt cục tức cho đến khi “ngửi mùi đất”. Dù gì thì Godric mới là chủ hợp pháp chứ, vì ông trả tiền cho yêu tinh làm nó mà.

Nhờ đặc tính của bạc yêu tinh, thanh kiếm của Gryffindor có thể hấp thụ những chất đặc biệt và tăng cường sức mạnh, ví dụ như nọc độc của Tử Xà Basilisk. Nhờ vậy, Harry cùng các người bạn của mình mới có thể phá hủy các Trường Sinh Linh Giá của Voldemort. Bên cạnh đó, thanh kiếm cũng có tri giác riêng. Khi một “Gryffindor đích thực” cần nó, nó sẽ đáp lại lời kêu gọi và để họ rút nó từ bên trong Chiếc mũ Phân loại.

Viên đá Phù thủy

Viên đá Phù thủy là tạo vật huyền thoại của thuật giả kim, khi trong suốt nhiều thế kỷ, đã có rất nhiều phù thủy cố gắng tạo ra nó bằng đủ mọi loại phương thức khác nhau. Tuy nhiên, cho đến nay thì không có viên đá nào được biết là từng tồn tại ngoài viên của Nicolas Flamel - nhà giả kim thuật sư đại tài người Pháp. Theo đó, Nicolas đã tạo ra viên đá vào khoảng thế kỷ 14 hoặc thời điểm muộn hơn thế một chút.

Về cơ bản thì viên đá màu đỏ ruby này chứa đựng rất nhiều khả năng đặc biệt. Nổi tiếng nhất trong đó là biến mọi dạng kim loại thành vàng nguyên chất và tạo ra thuốc trường sinh, giúp tăng cường tuổi thọ cho người uống nó. Nicolas đã sử dụng thuốc trường sinh thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của mình và vợ là bà Perenelle trong hơn 6 thế kỷ.

>> Xem thêm: Trong vũ trụ Marvel, như thế nào mới được coi là thần?

Tuy nhiên, như đã nói thì thuốc trường sinh chỉ có thể giúp họ tăng cường tuổi thọ. Vậy nên họ vẫn sẽ già yếu, chứ không thể ngừng hoàn toàn quá trình lão hóa được. Nhưng dù sao chăng nữa, quá trình này vẫn thật sự rất chậm. Khi hòn đá bị phá hủy nhằm ngăn Voldemort hay những kẻ khác truy lùng nó, Nicolas và vợ đã chấp nhận chuyện chờ đợi ngày mà họ yên lòng nhắm mắt. Lúc này thì ông đã hơn 665 tuổi, trong khi bà Perenelle là 658.

Trong trường hợp người sử dụng chỉ là linh hồn, kể cả là những linh hồn bị thương tổn, nó có thể tạo ra một cơ thể mới cho họ. Đây chính là lý do mà Voldemort muốn có được nó để có thể hồi sinh. Bên cạnh đó, Viên đá Phù thủy còn được cho là có thể khuếch đại kiến thức về thuật giả kim của người dùng, giúp họ có thể tạo ra bất cứ thứ gì.

Time-Turner

Time-Turner, hay “Xoay Thời Gian” là 1 đồ vật pháp thuật kỳ diệu có tác dụng quay ngược thời gian. Nó có hình dáng giống như một chiếc đồng hồ cát mini đặt trong mặt dây chuyền vàng, có dây xích khá dài và có núm vặn.

>> Xem thêm: Moon Knight có thể mạnh đến mức nào?

Để sử dụng, người dùng sẽ xoay chiếc đồng hồ cát nhỏ phía trong mặt dây chuyền, mỗi lần quay tương ứng với một giờ, quay càng nhiều thì có thể về thời điểm càng xa trong quá khứ. Tuy nhiên, Time-Turner có hạn chế là mỗi một lần dùng thì chỉ có thể ở lại quá khứ trong 5 tiếng đồng hồ. Đây là giới hạn được cho là an toàn, không gây ra hậu quả nghiêm trọng cho chính người dùng và cả chính dòng thời gian.

Tại sao lại phải làm thế?

Đó là vì phép thuật liên quan đến thời gian là không ổn định và dễ dẫn đến các sự kiện thảm khốc, thậm chí là bóp méo cả thực tại, tự xóa sự tồn tại của chính bản thân hoặc rơi vào vòng lặp thời gian vô hạn mà không thể sửa chữa được. Để tăng tính ổn định, Bộ Pháp thuật đã ếm lên nó Bùa Đảo Ngược Giờ, đồng thời ra hàng loạt điều luật nghiêm ngặt mà người dùng cần tuân thủ để được cho phép sử dụng nó. Nếu dùng sai cách, người đó sẽ phải chịu hình phạt rất nặng.

Vào năm học thứ 3, giáo sư Minerva McGonagall đã phải viết thư đến tận Bộ Pháp thuật để xin phép và tặng cho Hermione 1 chiếc Time-Turner, nhằm giúp cô bé có thể tham gia nhiều lớp học hơn so với thời gian cho phép. Nhờ có thiết bị này, nhóm Harry mới có thể cứu Sirius Black và con Bằng Mã Buckbeak.

Do bài đã dài, nên mình sẽ tạm ngừng tại đây. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những món đồ tuyệt vời này trong phần sau nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.