x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Top những món đồ ma thuật đỉnh cao nhất (P.1)

Yasha 09:00 - 15/04/2022

Harry Potter là thế giới tràn ngập kỳ quan phép thuật - những con thú thần thoại, những phép thuật tàn khốc, những nghi lễ kỳ bí,... và tỷ thứ thú vị khác. Dĩ nhiên, trong số đó thì những tạo tác ma thuật cũng vô cùng hấp dẫn, và chúng còn đóng vai trò rất lớn tới việc hình thành nên câu chuyện, định hình nên mọi sự kiện lớn nhỏ trong thế giới phù thủy này.

Vậy, đâu là những món đồ ma thuật đỉnh nhất trong Harry Potter nhỉ?

Deluminator

Deluminator, hay “Tắt-sáng” là tạo tác ma thuật do Albus Dumbledore phát minh ra, có hình dáng giống như một chiếc bật lửa bằng bạc. Tuy nhiên, công dụng của nó không phải là tạo ra lửa. Deluminator có thể lấy đi ánh sáng từ mọi nguồn sáng từ môi trường xung quanh, sau đó thì có thể giải phóng ánh sáng bên trong nó bất cứ khi người dùng muốn.

>>Xem thêm: Aqualad - đệ tử của Aquaman sắp có phim riêng do Charlize Theron làm

Bên cạnh đó, nó cũng có thể “đánh dấu” tên của người dùng. Mỗi khi một người nhắc đến tên của người dùng vào thời điểm Deluminator đang được kích hoạt, người dùng có thể dùng phép độn thổ để đến chỗ người nói dù vị trí của họ khi đó là không xác định. Có lẽ đây chính là lý do mà cụ Dumbledore đã cho Ron thừa kế thứ này, bởi nó sẽ giúp cậu tìm đường trở về với bạn bè mình mỗi khi họ chia tách nhau.

Bản đồ Đạo tặc

Tấm Bản đồ Đạo tặc vốn được tạo ra bởi hội thích phá luật gồm Remus Lupin, Peter Pettigrew, Sirius Black và James Potter, nhằm giúp họ có thể trốn ra ngoài. Bản đồ Đạo tặc có chức năng hiện toàn bộ khu vực trường Hogwarts một cách chi tiết, cùng với đó là tên của tất cả những người đang di chuyển cùng vị trí chính xác của họ, kể cả khi họ đang sử dụng Áo choàng Tàng hình hay thuốc Đa dịch để giả dạng đối tượng khác.

Để mở nó ra, người dùng cần gõ đũa phép vào và đọc câu thần chú “Tôi xin trang trọng thề tôi sắp quậy phá”. Để đóng lại, người dùng cũng làm tương tự nhưng thay vào đó là câu thần chú “Phá luật thành công” hoặc “Việc đã xong”. Tuy nhiên, thực tế thì tấm bản đồ còn được cài chức năng từ chối sử dụng đối với những cá nhân cụ thể, điển hình là Severus Snape.

>>Xem thêm: Ammut - nữ thần đầu cá sấu trong Moon Knight là ai?

Hạn chế duy nhất của tấm Bản đồ Đạo tặc là không thể hiển thị những ngóc ngách được coi là bí mật, ví dụ như Phòng Cần Thiết.

Chiếc nón Phân loại

Mặc dù không có sức mạnh áp đảo hay quyền năng ghê gớm, nhưng Chiếc nón Phân loại lại là một trong những tạo tác ma thuật đặc biệt nhất thế giới. Chiếc nón xấu xí, cũ kỹ này vốn thuộc quyền sở hữu của pháp sư huyền thoại Godric Gryffindor, được cả 4 vị sáng lập nên Học viện Hogwarts ếm bùa phép vào với nhiệm vụ phân loại học viên, tùy theo sở thích và tư duy, khả năng tiềm ẩn của họ.

Bên cạnh việc sở hữu một phần trí tuệ của những người sáng lập, Chiếc nón Phân loại còn sở hữu phép Legilimency để có thể nhìn thấu tâm trí của những người đội nó, nhằm đánh giá cho công việc phân loại. Nó tồn tại y như một cá thể sống có tri giác, luôn tích cực trò chuyện, trao đổi thông tin, đưa ra lời khuyên với những người đội nó. Về cơ bản thì nó rất ít khi bị lỗi.

Tuy nhiên, cũng vì lý do này mà chiếc nón rất kiên định, không muốn chịu thừa nhận mình đã mắc sai lầm dù có thế nào chăng nữa. Chiếc mũ cũng sẵn sàng biểu lộ trạng thái khó chịu và càu nhàu với bất cứ ai dám nghi ngờ quyết định cuối cùng của nó. Bên cạnh đó, chiếc mũ còn có kết nối ma thuật với thanh kiếm Gryffindor, và một thành viên chân chính của nhà này có thể rút được thanh kiếm từ bên trong chiếc mũ.

Chổi bay

Chổi bay là công cụ bay được phát triển từ lâu đời, và vẫn còn được nghiên cứu, chế tạo cho đến tận ngày nay. Thế giới phù thủy có rất nhiều loại chổi, được phân biệt rõ về chất lượng, giá thành thông qua chất liệu, thiết kế, mục đích sử dụng và số lượng bùa phép được ếm trên nó. Trong các dòng chổi được sản xuất, dòng Nimbus được biết đến như một trong những dòng chổi tốt nhất.

Tuy nhiên, khi Công ty Chổi Đua Nimbus còn đang ngủ say trong chiến thắng nhờ doanh thu áp đảo của Nimbus 2000 và Nimbus 2001, dòng Firebolt cao cấp đã xuất hiện và giành lấy vị trí dòng chổi đắt đỏ nhất ở thời điểm đó. Đến năm 2014 thì dòng Firebolt Supreme ra đời như một bản nâng cấp so với phiên bản ra mắt vào năm 1993, để rồi trở thành dòng chổi được sử dụng cho đội tuyển quốc gia trong giải Quidditch World Cup.

>>Xem thêm: Harry Potter: Kỳ Lân và những sinh vật huyền bí từ Châu Á (P.1)

Do bài đã dài, nên mình sẽ tạm ngừng tại đây. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những món đồ tuyệt vời này trong phần sau nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.