x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Top những món đồ ma thuật đỉnh cao nhất (P.3)

Yasha 21:30 - 22/04/2022

Trong thế giới phù thủy, những tạo tác ma thuật là một phần không thể thiếu và ngay cả Harry Potter cũng vậy. Tiếp nối bài trước, hãy cùng mình hoàn thiện danh sách những đồ vật ma thuật đỉnh nhất trong Harry Potter nhé!

>> Xem thêm: Harry Potter: Top những món đồ ma thuật đỉnh cao nhất (P.2)

Theo câu chuyện cổ tích “The Tale Of Three Brothers”, Bảo bối Tử thần vốn là những tạo tác được tạo nên bởi Tử Thần, rồi trao cho ba anh em nhà nọ sau khi họ chiến thắng thử thách của Tử thần. Tuy nhiên, giáo sư Albus Dumbledore lại nhận định rằng vốn chẳng có Tử Thần nào ở đây cả. Bộ ba kia chính là ba anh em nhà Peverell - những phù thủy tài hoa và nguy hiểm bậc nhất lịch sử.

Viên đá Phục sinh

Theo như phỏng đoán, viên đá này có thể được tạo ra bởi Cadmus - người anh thứ trong ba anh em nhà Peverell. Tuy nhiên, bản thân ông thì chỉ nắm giữ nó trong một khoảng thời gian rất ngắn, khi ông dùng nó để “phục sinh” vị hôn thê quá cố. Tuy nhiên, viên đá không thể khiến người ta sống lại, mà chỉ có thể đưa họ trở lại dưới dạng linh hồn.

Họ là 2 người ở 2 thế giới khác biệt, và luôn có một tấm màn chắn ngăn cản họ trở lại bên nhau. Do đó, cô gái thực sự đã rất đau khổ vì bị buộc phải trở lại thế giới của người sống. Nhận ra mặt hạn chế của viên đá, Cadmus đã từ bỏ cuộc sống trên dương gian để có thể ở bên cô mãi mãi. Viên đá sau này đã được truyền thừa từ đời này qua đời khác trong gia tộc Peverell, rồi cuối cùng thì được thừa kế bởi gia tộc Gaunt dưới dạng một chiếc nhẫn đính đá.

Sau này, Tom Riddle đã biến nó thành một trường sinh linh giá, ếm vào nó một thứ lời nguyền vô cùng khủng khiếp mà ngay cả cụ Dumbledore cũng không chống nổi. Mãi đến sau này, trong trận chiến ở Hogwarts thì Harry mới nhặt được viên đá. Được gặp linh hồn của những người mà cậu thương yêu nhất, Harry đã có động lực bước tiếp và rồi đã đánh bại Voldemort. Trong khi đó, viên đá thì bị bỏ lại trong rừng và không bao giờ trở lại nữa.

Cây đũa Elder

Theo như phỏng đoán, cây đũa này có thể được tạo ra bởi Antioch - người anh cả trong ba anh em nhà Peverell. Tuy nhiên, dù tạo ra nó, nhưng số phận của Antioch có vẻ khá hẩm hiu khi gặp vận xui khá sớm. Sau khi dùng nó để hạ đối thủ trong 1 trận đấu tay đôi, ông đã say sưa khoe khoang về sức mạnh của nó. Đến tối, lợi dụng Antioch đang ngủ ngon lành, một phù thủy vô danh đã lẻn vào phòng rồi ra tay với ông, đồng thời lấy luôn chiếc đũa.

Các thế hệ chủ nhân sau đó cũng không thoát khỏi kết cục thảm khốc như Antioch, và thế là một huyền thoại bi thương đã kéo dài cho đến tận thời của Grindelwald và cụ Dumbledore. Trong truyện, với tư cách là người chủ cuối cùng của cây đũa, Harry đã dùng nó để khôi phục chiếc đũa lõi lông đuôi Phượng Hoàng rồi đặt nó vào trong mộ của cụ Dumbledore nhằm để không ai có thể tìm thấy nó nữa. Nhưng ở trên phim, cậu đã quyết định bẻ gãy nó.

Cây đũa Elder dài cỡ 15 inch, được tạo ra từ gỗ cây Elder, loại nguyên liệu hiếm nhất trong tất cả, khó thuần phục và được cho là có một chút gây đen đủi, dù đây được cho là mê tín vô căn cứ. Nó chứa lõi là lông đuôi Vong Mã - sinh vật huyền bí đặc biệt mà chỉ có người từng chứng kiến sự “ra đi” mới có thể nhìn thấy. Với sức mạnh phép thuật của cả 2 nguyên liệu này, Elder là chiếc đũa mạnh nhất trong số những chiếc đũa phép từng tồn tại.

Cây đũa Elder cường hóa phép thuật của chủ nhân lên một đẳng cấp hoàn toàn khác, giúp dễ thực hiện những ma thuật cao cấp. Bên cạnh đó, nó có thể giúp thực hiện vài phép mà những chiếc đũa thông thường không thể, như có thể phục hồi nguyên trạng của đũa phép khác. Tuy nhiên, nó không thể hoàn tác những hiệu ứng đặc biệt như năng lực hóa đá của Tử Xà, hay nguyền chú mà Voldemort đặt bên trong chiếc nhẫn của gia tộc Gaunt.

>> Xem thêm: Harry Potter: Top những món đồ ma thuật đỉnh cao nhất (P.1)

Để có quyền sở hữu Elder, chỉ có một con đường duy nhất là chiến thắng chủ nhân cũ của nó. Nếu không làm đúng quy luật này, nó sẽ không phát huy sức mạnh thực sự và chỉ thể hiện khả năng như một chiếc đũa thông thường, thậm chí là còn phản phệ cả người dùng, nếu hắn tung đòn vào chủ nhân thực sự của nó.

Áo choàng Tàng hình

Theo như phỏng đoán, chiếc áo này có thể được tạo ra bởi Ignotus - người em út trong ba anh em nhà Peverell. Khác với những loại áo choàng tàng hình thông thường, món bảo vật này không hề mất đi hiệu lực theo thời gian, cũng chẳng thay đổi gì trong suốt 7 thế kỷ. Hạn chế duy nhất của nó là không thể thoát được những biện pháp kiểm tra pháp thuật, như con mắt của Moody, tấm Bản đồ Đạo tặc hay thần chú hiện vô hình của một phù thủy mạnh.

Tuy nhiên, món bảo vật này còn chứa nhiều quyền năng hơn thế. Nó có thể chống đỡ mọi loại bùa ếm, ma thuật hay các câu thần chú, kể cả thuật triệu hồi của Tử thần Thực tử. Tuy nhiên, nó không thể đảm bảo che chắn người dùng bên trong khỏi những đòn phép nhắm trực tiếp vào họ.

>>Xem thêm: Jane Foster: Hành trình từ Thor nữ cho đến một Valkyrie hùng mạnh

Nhờ có nó mà Ignotus đã không gặp phải hạn kiếp như 2 người anh trai. Ông đã sống bình yên đến cuối đời, rồi truyền thừa con trai mình. Tuy nhiên, do chỉ có con gái, nên con trai của Ignotus đã trao nó cho con gái lớn là bà Iolanthe. Iolanthe sau đó kết hôn với Hardwin Potter, và thế là người nhà Potter đã giữ nó từ đời này qua đời khác. Tới thời James Potter, cụ Dumbledore đã mượn nó trước khi anh ra đi, và rồi 10 năm sau thì cụ đã gửi chiếc áo cho Harry dưới dạng một món quà Giáng sinh cùng lời nhắn "hãy sử dụng nó thật tốt”.

Vậy theo các bạn, những Bảo Bối Tử Thần có xứng là các tạo tác ma thuật đỉnh nhất trong Harry Potter không? Liệu đâu mới là những món đồ tuyệt vời nhất nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.