x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Là chúa tể hắc ám, Voldemort lại có cách cầm đũa phép hơi buồn cười

SEIZEDIX 18:30 - 22/04/2022

Ngay từ lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng, Voldemort đã là một trong những nhân vật được mình yêu thích nhất trong loạt phim Harry Potter, lý do là vì khả năng diễn xuất xuất thần của nam diễn viên Ralph Fiennes. Tuy nhiên, suốt nhiều năm trôi qua, mình vẫn cảm thấy cách cầm cây đũa phép của hắn có phần khá kỳ lạ - rất khác so với các nhân vật còn lại của thương hiệu phim đình đám này. Vậy, tại sao Voldemort lại có cách cầm cây đũa phép của mình một cách kỳ lạ như vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé, đảm bảo sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Voldemort được miêu tả thế nào trong tiểu thuyết Harry Potter?

Cách cầm đũa phép của chúa tể Voldemort trên phim dựa rất nhiều vào tiểu thuyết gốc của Harry Potter. Chắc chắc bạn phải biết một điều rằng trùm phản diện này là một nhân vật vô cùng nham hiểm, là phù thủy bóng tối mạnh nhất mọi thời đại với sức mạnh bất khả chiến bại. Chỉ có Harry Potter mới có đủ sức mạnh để đánh bại Voldemort và như quả cầu tiên tri đã tiết lộ, chỉ một trong hai người họ được sống sót. Hắn là một phản diện vô cùng thông minh, hành động có chủ ý, biết tính toán, luôn lên kế hoạch tỉ mỉ và đi trước một bước. 

Về ngoại hình, chúa tể bóng tối trông rất giống một con rắn: Mảnh khảnh, yếu ớt nhưng vô cùng khéo léo. Ngay cả giọng nói của hắn cũng có độ trầm nhất định, luôn bình tĩnh và rất rõ ràng. Đáng chú ý hơn cả chính là chuyển động của Voldemort không tạo ra quá nhiều tiếng động, uyển chuyển và khó đoán. Những điều này chính là cơ sở để Ralph Fiennes xây dựng nhân vật của riêng mình.

Tại sao Voldemort lại có cách cầm đũa phép vô cùng kỳ lạ?

Trước đây, trong một cuộc phỏng vấn với GQ, Ralph Fiennes cho biết anh muốn phiên bản Voldemort của mình càng giống với nhân vật trong tiểu thuyết càng tốt, trong đó có cả cách cầm đũa phép. Nói một cách dễ hiểu, nam diễn viên muốn đũa phép là một phần của cơ thể anh chứ không phải mà dụng cụ mà anh mang theo. Sau này, đội ngũ thiết kế sản xuất và Ralph Fiennes đã cùng phối hợp để cố gắng truyền tải những gì mà tác giả JK Rowling từng viết vào phiên bản điện ảnh của Voldemort. Giờ đây, mình cảm thấy cách Voldemort cầm cây đũa phép trong phim chẳng khác gì trong tiểu thuyết là bao.

Dựa vào những gì mà nam diễn viên đã giải thích, câu trả lời chính xác cho việc tại sao Voldemort lại cầm cây đũa phép một cách kỳ lạ đã lộ diện. Tuy nhiên, vẫn có những giả thuyết khác cho rằng chúa tể hắc ám cầm đũa kỳ lạ không đơn giản vì cho giống tiểu thuyết. Hãy cùng mình tìm hiểu về điều này nhé.

Giả thuyết về cách cầm đũa phép của Voldemort

Một số người hâm mộ cho rằng Voldemort cầm đũa phép theo cách vô cùng kỳ lạ vì anh muốn nổi bật, rất đơn giản. Chúa tể bóng tối là người luôn gây ấn tượng cực mạnh với mình, sở hữu vẻ ngoài độc đáo mà ít nhân vật có được. Vì vậy, có lẽ việc cầm cây đũa phép khác với những người khác chỉ là một cách để giúp anh trở nên khác biệt so với phần còn lại của Harry Potter. 

Nếu bạn còn nhớ, anh chàng đã đổi tên bởi vì nghĩ rằng có quá nhiều người tên Tom trên thế giới và những hành động mà anh làm không đơn giả chỉ là muốn tranh giành quyền lực. Hắn muốn trở thành phù thủy hắc ám khét tiếng, nổi tiếng nhất mọi thời đại. Xuyên suốt những năm chinh chiến, hắn luôn muốn nổi bật.

>>>Xem thêm: Chết cười với những hạt sạn trong Harry Potter mà chỉ có phép thuật mới giải thích nổi

Một giả thuyết khác khá tương đồng với những gì mà mình muốn nói ở trên: Voldemort muốn trở thành duy nhất. Có lẽ hắn muốn chứng tỏ rằng hắn có thể làm những điều khác biệt với mọi người và một lần nữa, là phù thủy quyền năng nhất trong lịch sử. Theo bạn cách cầm đũa kỳ lạ của trùm phản diện Harry Potter là vì lý do gì? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.