x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Tràn ngập tiếng cười nhưng quá an toàn

Wukong 16:30 - 25/05/2022

Tình Người Duyên Ma đã từng là một trong những bộ phim điện ảnh tạo nên những tiếng cười “lầy lội” từ những miếng hài tình huống đậm chất Thái Lan. Nối gót sau thành công của thế hệ “cha mẹ”, tác phẩm Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma cũng mở ra một tương lai mua vui không kém. Song, bộ phim tràn ngập tiếng cười nhưng xuyên suốt tác phẩm không có điểm nhấn nào đọng lại.

Lấy mốc thời gian diễn ra sau chuyện tình bi thương của Mak và Nak, cậu con trai - Daeng bị hại nhưng vẫn chưa thể siêu thoát. Tại ngôi làng Phra Khanong, cậu được trưởng làng, sư thầy cùng những người dân bảo bọc và không phải ai cũng biết danh tính thật sự của Daeng.

Kết giao với Maili, Sri, Haeng và Samlee, Daeng sống vui vẻ bên những người bạn này với mong ước được giữ tình bạn tốt đẹp và được gặp lại cha mẹ. Mọi chuyện thay đổi kể từ khi cả làng biết cậu không phải là người, nghe lời xúi giục của tên pháp sư để làm điều xấu với cậu.

Khoan bàn đến nội dung, chỉ cần xem trailer và hình ảnh là mình cũng đủ bật cười với những tạo hình độc và lạ của dàn diễn viên nhí. Có thể nói, một trong những điểm đặc biệt của điện ảnh Thái Lan khi sản xuất những bộ phim hài, họ luôn đầu tư với tạo hình cũng như kịch bản xoay quanh văn hóa nơi đây.

Chính vì thế trải qua Tình Người Duyên Ma đến Deang: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma, mình thấy rõ sự thừa hưởng những giá trị mà tác phẩm trước tạo ra, khiến câu chuyện và mỗi nhân vật trong bộ phim lần này có sự độc đáo nhất định.

>>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi giải trí, lũ quỷ nhỏ quậy quá thể

Daeng: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma mang đậm tính chất hài mộc mạc của phong cách Thái Lan nhưng vẫn biết cách “đu trend”. Từ những câu thoại, biểu cảm cho đến hành động của dàn diễn viên nhí đều thể hiện rõ phong cách của mỗi người. 

Tưởng chừng những tình huống quan trọng nhằm tăng sự cao trào cho câu truyện sẽ khiến dàn diễn viên nhí khó xoay sở, nhưng không! Wukong thấy rõ các bé lối diễn tự nhiên, dân dã, tương tác với nhau cực tốt.

Đặc biệt cách tạo câu chuyện “trên tình bạn, dưới tình yêu” của cặp Daeng - Maili phần nào nhấn mạnh tình bạn ngây ngô, dễ thương của đám nhóc này. Mình nghĩ cả làng Phra Khanong cùng đám nhóc này đều là những thành viên đến từ biển mặn, vì ai cũng tung hứng những miếng hài “mặn như muối biển”.

Trong dàn diễn viên nhí, mình thích nhất cô bé Maili, được khắc họa như một Shizuka phiên bản “phèn” hơn. Maili là cô bé hiểu chuyện nhất cũng là người thương và quan tâm Daeng nhất. Dù biết cậu bé không phải là người nhưng cô bé vẫn quyết tâm bảo vệ bằng mọi cách.

Để góp phần làm đa dạng yếu tố hài hước trong phim, biên kịch không ngớt tay khi để những diễn viên lớn tuổi tấu hài bằng cách cường điệu hóa các thói hư tật xấu hằng ngày trong Daeng: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma. 

Daeng: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma có mở đầu, diễn biến và kết thúc hợp lí. Kịch bản đã tạo đường một đường dây ổn định đến mức “quá an toàn” để thể hiện câu chuyện về cậu bé Daeng. Hơn nữa, từ tuyến nhân vật chính đến nhân vật phụ, ai cũng được thể hiện năng lực diễn xuất với những pha tấu hài, bộc lộ tính cách nhân vật một cách rõ ràng.

Wukong nghĩ để có được những tiếng cười như vậy, mình nên dành lời cảm ơn cho đội ngũ dịch thuật, mọi ngôn từ và lời thoại được bản địa hóa khiến câu chuyện trở nên gần gũi và mình có thể tiếp cận nhanh nhất. Từng câu thoại đều chân chất như một cách thể hiện tính cách của những người thôn quê, dễ nghe và dễ hiểu.

Bối cảnh phim cực kỳ mộc mạc và gần gũi, khi mở đầu phim là cảnh sông nước với tiếng hò quen thuộc của làng quê. Khác biệt với tác phẩm Tình Người Duyên Ma hoặc những bộ phim hài, kinh dị khác khi họ chọn cách mở đầu có phần đáng sợ như dẫn mình vào thế giới tâm linh, huyền bí của văn hóa Thái Lan.

Bộ phim có những phân cảnh hù dọa, yếu tố jump-scare quen thuộc và tạo hình khá đáng sợ, nhưng mức độ kinh dị cũng vừa phải chứ không đến độ ám ảnh. Ngoài ra, phim có áp dụng một số kỹ xảo hình ảnh nhưng được dàn dựng chưa tốt, Wukong thấy rõ khuyết điểm.

>>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi hài muốn xỉu, mặn mà từ già tới trẻ

Tuy nhiên Wukong nghĩ cái gì nhiều quá cũng không nên và Daeng: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma là một điển hình, bộ phim đưa cảm giác cho mình hưởng trọng những miếng hài liên tục từ phân đoạn này đến phân đoạn khác đến độ “bội thực” và hầu như mạch phim dần dài dòng về sau. Khiến cách xây dựng cốt truyện khá đơn giản, cách mở những nút thắt cũng cực kỳ an toàn.

Hơn nữa, việc dẫn dắt vào bộ phim không đủ để mình hiểu rõ Daeng từ đâu xuất hiện, vì hầu như bộ phim không thuật lại tóm tắt những chi tiết quan trọng của câu chuyện trước đó. Nếu ai không xem Tình Người Duyên Ma sẽ không hiểu được vì sao Daeng sống một mình mà hay gọi cha mẹ mỗi đêm.

Tựu trung, nếu bạn xem với một góc nhìn giải trí và không cần chú trọng đến thông điệp hay những yếu tố làm phim, thì Daeng: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma là một bộ phim đậm chất giải trí, đủ để bạn cười căng bụng với lũ quỷ nhỏ trong đây.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.