x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hậu trường chưa kể của Bão Ngầm: Cao Thái Hà vất vả, Ong chúa chăm chỉ

Ngọc Quỳnh 14:13 - 04/06/2022

Bão Ngầm là bộ phim về đề tài trinh sát hình sự, được phát sóng vào khung giờ vàng trên VTV1. Hiện nay, phim đã và đang đi đến những chặng cuối cùng, khán giả như tôi vừa háo hức, chờ đợi mỗi tập và bên cạnh đó cũng cảm thấy tiếc nuối vì ngày tạm biệt phim cũng gần kề. Hiểu được điều đó nên đoàn làm phim đã hé lộ nhiều hình ảnh hậu trường khiến khán giả thích thú.

Là một bộ phim đề tài trinh sát hình sự thì không thể thiếu những phân cảnh hành động. Nhưng để thực hiện thành công những màn rượt đuổi căng thẳng, các pha hành động kịch tính thì ekip và cả diễn viên đã phải vất vả cỡ nào. Nhà biên kịch Đào Trung Hiếu chia sẻ: “Chúng tôi có mời các võ sư, võ sĩ các môn phái khác nhau vào trong phim. Tất cả các cảnh hành động đều do võ sĩ của Trung tâm võ thuật tài năng trẻ Việt Nam nên chất lượng chuyên môn những màn đấu võ rất cao, tạo nên tính chân thực cho bộ phim”.

 Với những diễn viên như Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà ai nấy đều phải nỗ lực gấp nhiều lần để theo kịp những bài tập võ thuật, đạt yêu cầu của các cảnh phim. Bên cạnh đó, còn phải chú ý thể hiện tâm lý, cảm xúc của nhân vật. Về điều này thì tôi công nhận, nhân vật Hải Triều (Hà Việt Dũng) có biểu cảm vô cùng đa dạng khi giao đấu với những thành phần xấu, anh nhập vai vô cùng tốt.

 Hạ Lam (Cao Thái Hà) cũng không ngoại lệ, theo tôi tìm hiểu cô phải ra Bắc trước 2 tháng để tập võ, tập bắn. Vì vậy hầu hết những pha hành động của nhân vật này đều do Cao Thái Hà tự mình thực hiện chứ không nhờ đến diễn viên đóng thế, dù phim vẫn còn nhiều “sạn” nhưng ghi điểm với tôi là những phân cảnh hành động không chê vào đâu được.

 Đối với diễn viên Cao Thái Hà, cô cho rằng đóng Bão Ngầm mình đã đổ mồ hôi, nước mắt và cả “siro”. Nhất là trong cảnh quay dưới mưa, khi mà Hạ Lam chứng kiến Hải Triều - Hải Yến (Thanh Bi) tình tứ với nhau trên giường. Cô chia sẻ: “Đó là một cảnh quay khó quên, tôi mặc váy mỏng dầm mưa trong cái lạnh Tây bắc, lại còn phải diễn khóc nữa nên 'răng, môi đánh nhau, tôi cứ run lên từng hồi. Tất cả những chi tiết đó cũng rất đời, đôi khi mình không cần kiểm soát cảm xúc. Lạnh tới nỗi tôi không còn biết trời đất quay cuồng như thế nào”. 

Nghe nữ trinh sát kể lại mà tôi nổi hết da gà, tôi đã từng du lịch Tây bắc rồi và trang bị áo giáp đầy đủ nhưng vẫn bị cái lạnh ở đây làm cho quắn quéo. Cho nên nghe những chia sẻ này thực sự rất khâm phục tinh thần của các diễn viên, lăn xả để khán giả có những thước phim chân thật nhất.

 Lúc quay thì căng thẳng thế thôi còn khi xả vai thì Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà cũng bung xõa hết mình. Loạt ảnh hậu trường này làm tôi không nhịn được cười bởi sự nhí nhố của cặp đôi. Nhìn vậy đâu ai nghĩ đây là Đại úy Đào Hải Triều nghiêm nghị của Bão Ngầm đâu nhỉ.

 Bên cạnh đó, Ong chúa (Kim Phượng) còn phải thuê giáo viên riêng ở Hà Nội để học đàn bầu, chuẩn bị tốt nhất cho phân cảnh gảy đàn bầu của cô. Khi xem phim tôi để ý ở nhân vật này là mấy cảnh hành động, đấu trí với ông lớn mà thôi còn mấy đoạn gảy đàn bầu thì hầu như thấy rất ít. 

Vậy mà, Kim Phượng vẫn chăm chút cho từng phân cảnh cô xuất hiện, cái gì không biết thì mình học để thể hiện vai diễn một cách tốt nhất. Lúc đầu, khi chưa quen thì ngón tay cô rướm máu nhưng Kim Phượng vẫn không bỏ cuộc, quyết tâm học đến cùng. Theo nhận xét của tôi, Kim Phượng là một trong những diễn viên thể hiện tốt nhất trong Bão Ngầm khi một mình cân cả 2 vai.

 Không biết các bạn còn nhớ “Nguyệt Thảo Mai” năm nào không? Hiện giờ nữ diễn viên Hà Hương đã trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Xuân mẫu hậu. Trong phim, làm vợ một ông lớn cô toát ra được vẻ điềm đạm, màn trị tiểu tam vô cùng xuất sắc. Tôi tìm hiểu thì biết được, cô và NSƯT Tạ Minh Thảo chưa hợp tác lần nào nhưng trong Bão Ngầm hai người hợp rơ nhau dữ lắm, có lẽ trước khi bấm máy cô đã mất nhiều thời gian tìm hiểu những thước phim tư liệu về chú Thảo, nên mới thể hiện tốt đến vậy.

 Là một đàn chị trong nghề, nhưng Hà Hương vẫn ham học hỏi những cái hay từng lớp trẻ. Chia sẻ khi được làm việc cùng các diễn viên trẻ, nữ diễn viên cho hay: “Tôi cũng rút ra được nhiều bài học từ những diễn viên trẻ như Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà. Qua quá trình làm việc, tôi cũng học được tính chuyên nghiệp và sự nhanh nhạy của những người trẻ. Đây là những điều vô cùng tuyệt vời tôi nhận được khi tham gia với đoàn phim”.

 Đó cũng là những chia sẻ thật lòng từ các diễn viên, những hình ảnh hậu trường vô cùng nhí nhố, dễ thương. Khi chúng ta xem được những tấm ảnh này. Bão Ngầm cũng đã sắp nói lời tạm biệt với khán giả rồi, phim đang đi đến chặng cuối với nhiều tình tiết vô cùng hấp dẫn, nếu bạn yêu thích các diễn viên thì đừng bỏ lỡ nha.

 >>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Vợ chồng lão Tuất đưa nhau đi trốn nhưng không mấy hoà thuận

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm Bão Ngầm và sao khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bão Ngầm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.