x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top phim Hàn được khen lố: Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng bị gọi tên

Xôi Xoài 13:20 - 08/04/2022

Phim Hàn đề tài tình yêu lãng mạn luôn rất được yêu thích không chỉ trong nước mà còn khiến cộng đồng fan quốc tế “dậy sóng” nữa. Độ phủ sóng của nhiều tác phẩm đã vươn rộng khắp châu Á và trở thành hiện tượng luôn đấy. Nhưng lại có không ít ý kiến trái chiều cho rằng những bộ phim nổi tiếng ấy được đánh giá quá cao, bạn có biết là những phim nào không?

Hẹn Hò Chốn Công Sở

Hẹn Hò Chốn Công Sở là một trong những tác phẩm hút fan nhất những tháng đầu năm 2022. Nội dung lãng mạn, ngọt ngào, dàn sao đẹp chuẩn gu giới trẻ là những yếu tố chính giúp phim đình đám và trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội suốt thời gian phát sóng. Thế nhưng, Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng bị một bộ phận không nhỏ khán giả cho rằng được đánh giá quá cao, không hay đến mức nổi rầm rộ như vậy. Fan của phim đã quảng cáo quá đà như thể bộ phim mang nội dung hoàn hảo đỉnh cao bậc nhất vậy.

Tôi cũng cảm thấy Hẹn Hò Chốn Công Sở không quá mới lạ gì, thậm chí mô típ, câu chuyện còn rất kinh điển nữa kìa, thế nhưng không thể phủ nhận là phim rất hot vì hợp thị hiếu khán giả và ra mắt đúng lúc. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã giúp tác phẩm này thành công ngoài sức tưởng tượng chứ nội dung đúng là không quá xuất sắc, kết lại bị hơi nhanh và vội quá nữa.

>>>> Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở thành công vì những chi tiết nho nhỏ cực yêu

Goblin

Tôi cũng thấy khá nhiều người gọi tên Goblin là bộ phim được đánh giá quá cao so với chất lượng thực tế của phim. Có người chỉ ra rằng khi lên sóng, phim rất hot, rầm rộ và người người bàn luận nhưng nội dung thực tế là không như kỳ vọng. Có người còn nói xem vài tập đầu là không muốn tiếp tục nữa rồi nhưng ở đâu cũng nhắc về phim này khiến họ càng không có thiện cảm hơn.

Cá nhân tôi đánh giá Goblin là một bộ phim có nội dung, mới lạ và đáng xem. Dàn sao của phim cũng hoàn thành xuất sắc vai diễn đấy chứ. Có lẽ những tập đầu phim đan xen quá khứ và hiện tại khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu chăng? Nhưng nói là Gonlin được đánh giá quá cao so với danh tiếng thì hơi nặng lời rồi đấy. Tôi cảm thấy đây là một trong những tác phẩm khá tròn trịa và đột phá của biên kịch Kim Eun Sook luôn đấy.

Hậu Duệ Mặt Trời

Nhắc tới Hậu Duệ Mặt Trời thì có lẽ tôi không cần phải nói quá nhiều nữa vì tiếng tăm của phim đã ở cái tầm không xem cũng biết, có không thích cũng nghe người ta nhắc mãi. Câu chuyện về chàng quân nhân và nàng bác sĩ được khắc họa rất đẹp giữa bối cảnh biến động càng khiến người ta yêu thích và nhớ lâu hơn. Nhưng Hậu Duệ Mặt Trời cũng không ít lần bị nói là được tâng bốc quá đà, nội dung không đạt tới kỳ vọng, chỉ là câu chuyện tình yêu bình thường nhưng được nâng tầm trở nên phi thường…

Về nội dung Hậu Duệ Mặt Trời đúng là chủ yếu tập trung vào chuyện tình yêu chứ cũng chưa khắc họa rõ nét lắm về cuộc sống của những anh chàng quân nhân thực thụ. Nói đúng hơn là phim lấy bối cảnh trong quân đội để làm cho những chuyện tình trong phim thêm phần lay động mà thôi, tuy nhiên tôi vẫn đánh giá đây là một bộ phim hay. Phim không đỉnh cao nhưng cũng không dở, hơn nữa lại sở hữu dàn sao đình đám có Song Hye Kyo, Song Joong Ki thì sao mà không hot cho được. 

Nói gì thì nói, rõ ràng Hậu Duệ Mặt Trời đã làm “chao đảo” cả châu Á khi ra mắt, nổi tiếng đến nỗi không xem cũng biết thì sao lại gọi là được đánh giá quá cao, nhiều phim muốn vậy lắm mà đâu có được. Nếu bạn không thích thì chỉ là đứng ngoài một trào lưu mà thôi.

Vincenzo

Vincenzo cũng bị kể tên vào top những tác phẩm được nâng tầm quá đà chứ không đỉnh đến thế. Điều này làm tôi quá bất ngờ luôn. Vincenzo là bộ phim mà theo tôi thấy là rất đáng xem vì cách xây dựng nhân vật chính của biên kịch rất xuất sắc. Nhìn mặt rất hiền, khá nhây nhưng khi cần cũng thẳng tay không khoan nhượng, cảm giác xem cực thoải mái và thích thú. Cách liên kết các tình tiết cũng ổn, và hài hước nữa. 

Nhưng tôi phải công nhận là 3 tập đầu phim thì lại khá chán. Nếu ai không kiên nhẫn thì sẽ bỏ qua phần sau tuyệt đỉnh, đây là điều đáng tiếc thật. Với lại poster phim cũng hơi “điêu” đấy, kiểu bí ẩn, nghiêm túc nhưng thực tế khi phim lên sóng thì tôi chỉ thấy toàn cảnh hài hước. Nhân vật nào cũng tấu hài cực duyên, đang chiến đấu chống cái xấu mà cũng khiến người ta “cười té ghế” được nữa. 

Nếu mà ai đó chờ xem phim chính kịch nghiêm túc sau khi nhìn poster nhưng xem phim lại không phải kiểu mình đoán thì cái này tôi không bênh được. Còn lại thì tác phẩm này xứng đáng với danh tiếng, xứng đáng giúp Song Joong Ki có màn tái xuất siêu ấn tượng đấy, không overrated chút nào đâu.

True Beauty

Ra mắt đầu năm 2021, True Beauty đã trở thành phim học đường nói riêng và một trong những phim Hàn nói chung đình đám nhất năm này. Tuy rating không cao nhưng fan quốc tế thì vô cùng mê đắm, liên tục trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội, fan cũng rất đông. Nhưng bên cạnh đó, phim cũng chịu nhiều bình luận cho rằng không hay, thậm chí không đặc sắc mà được quảng cáo quá đà như siêu phẩm, gây phản cảm với người chưa xem.

Với tôi, True Beauty không phải là tác phẩm xuất sắc lắm về mặt nội dung, ưu điểm của bộ phim này chính là dàn sao trẻ hợp vai, hợp nhân vật webtoon và vì thế nên cũng được lòng người xem nói chung luôn. Đúng là True Beauty may mắn khi nội dung bình bình, thậm chí diễn xuất của Cha Eun Woo cũng không hẳn tốt nhưng vẫn hot lấn át hết các tác phẩm khác. Danh tiếng phim hơi bị cao quá so với chất lượng thật, nhưng tôi lại thấy vui vì cô nàng Moon Ga Young cuối cùng cũng có ánh hào quang mà mình xứng đáng được nhận sau nhiều năm đóng phim miệt mài.

Squid Game

Với đề tài phim sinh tồn, Squid Game đã trở thành hiện tượng toàn cầu vào cuối năm 2021, đưa dàn sao của phim vươn lên một tầm cao mới mà không ai ngờ tới được. Lượng fan của Squid Game thì cực khủng, thành tích cũng cực cao mặc dù chỉ là phim chiếu online đã cho thấy sức hút vô hạn của tác phẩm này là như thế nào. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một cộng đồng không nhỏ cho rằng Squid Game quá thường, không xứng tầm danh tiếng.

Tôi thì cho rằng Squid Game không hoàn hảo tuyệt đỉnh với những fan đã xem qua nhiều phim sinh tồn trước đó, nhưng với khán giả hay xem phim Hàn thì đề tài này lại rất mới lạ và gây tò mò. Cách xây dựng câu chuyện và quảng bá của đoàn phim rất tốt giúp doanh thu, danh tiếng tăng vọt. 

Tôi cũng không phủ nhận rằng Squid Game được đánh giá quá cao, nâng tầm hơi lố, nhưng biết làm sao được, tác phẩm này được lòng cả cộng đồng xem phim toàn thế giới cơ mà, thời tới cản không kịp chính là đây.

>>>> Xem thêm: Twenty Five Twenty One bị cư dân mạng chỉ ra 5 thất bại hậu kết thúc

Những tác phẩm kể trên đều rất nổi tiếng, rất đông fan và tôi tin là dù bạn có xem hay không cũng từng lướt mạng và nhìn thấy thông tin, hình ảnh, thậm chí trích đoạn trong phim. Gu xem phim của mỗi người mỗi khác, có thể không hợp với bản thân mình nhưng lại hợp với rất nhiều người khác, cái đó đã làm nên danh tiếng cho tác phẩm. Chính vì vậy cũng không hẳn là phim được khen lố đâu, chỉ là nó không hợp với mình và không được mình đánh giá cao mà thôi, mọi người cũng đừng khắt khe quá nhé.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.