x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những phim Hàn có cái kết hời hợt: Hẹn Hò Chốn Công Sở lọt top

Roses 06:30 - 07/04/2022

Nếu là một tín đồ phim Hàn như mình, chắc hẳn sau khi theo dõi loạt tình tiết hấp dẫn của các tác phẩm, bạn cũng sẽ mong muốn có cái kết ấn tượng cho “bõ công theo đuổi”. 

Tuy nhiên, nhiều biên kịch lại không chiều lòng khán giả cho lắm khi xây dựng phần kết màn hời hợt, nhạt nhẽo theo đúng kiểu “kết cho xong”. Sự thật là khá nhiều phim Hàn mắc lỗi tập cuối “chẳng giải quyết được vấn đề gì” vì khán giả nào cũng đoán được cái kết rồi. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở

Sau chuỗi ngày gây “bão” khắp cõi mạng, Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng đã khép lại với cái kết viên mãn dành cho các nhân vật. Ở tập cuối, Tae Moo (Ahn Hyo Seop) cầu hôn Ha Ri (Kim Se Jeong) sau một năm hai người yêu xa. 

Young Seo (Seol In Ah) từ bỏ công việc ở công ty của bố, dọn qua sống chung với Sung Hoon (Kim Min Kyu), hai người còn thành lập công ty riêng.

Theo mình thì đây vốn là bộ phim tình cảm lãng mạn hài hước nên kết màn cũng nhẹ nhàng là hợp lý. Tuy nhiên, cái kết quá an toàn này lại khiến mình cảm thấy cứ thiếu thiếu điều gì đó. 

Trong khi mình mong chờ về một cái kết có điểm nhấn hơn với một “siêu đám cưới” hoành tráng của cặp chính cùng sự xuất hiện của nhóc tỳ nhà đôi phụ.

Thế nhưng không, tất cả chỉ dừng lại ở việc hai cặp đôi đến với nhau trọn vẹn mà thôi. Rất nhiều cư dân mạng đều cảm thấy thất vọng vì biên kịch đã để kết màn quá hời hợt. Tuy là hạnh phúc đúng ý khán giả đấy nhưng chẳng đọng lại chút cảm xúc nào. 

>>Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở tập cuối: MooRi hạnh phúc về chung một nhà

Now, We Are Breaking Up 

Bạn có xem bộ phim Now, We Are Breaking Up của Song Hye KyoJang Ki Yong không? Mình đã cố gắng theo dõi trọn bộ nhưng vô cùng thất vọng với cái kết lấp lửng, không cảm xúc. Tất nhiên, đây là phần kết màn an toàn và hạnh phúc nhưng lại chẳng có chút hấp dẫn nào. 

Ở phân cảnh cuối, Ha Young Eun (Song Hye Kyo) và Yoon Jae Guk (Jang Ki Yong) vô tình gặp lại nhau khi họ đang đi dạo ở Busan. Cả hai hỏi thăm tình hình hiện tại của đối phương và mỉm cười với nhau. Và thế là… hết phim!

Vì trước đây, khi cả hai quyết định chia xa, Young Eun nói với Jae Guk: "Nếu chúng ta tình cờ gặp lại nhau, em sẽ không đưa ra lý do bào chữa nữa. Em sẽ cố gắng tin chúng ta là định mệnh của nhau", nên mình nghĩ chi tiết cuối trong bộ phim ám chỉ Now, We Are Breaking Up đã có cái kết hạnh phúc.

Nhìn thì có vẻ đây là kết thúc trọn vẹn và hợp lý nhưng lại quá nhạt nhẽo, gây hụt hẫng. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn cho rằng phần kết màn này không có chiều sâu, không đem lại ý nghĩa gì để người xem có thể suy ngẫm.

Tầng Lớp Itaewon

Tầng Lớp Itaewon là một trong những bộ phim mình rất thích bởi nội dung hấp dẫn vô cùng. Tuy nhiên, kết cục viên mãn nhưng có phần “dễ dãi” cho đôi chính Park Sae Roy (Park Seo Joon) - Jo Yi Seo (Kim Da Mi) và nữ phụ Oh Soo Ah (Kwon Nara) lại khiến mình cảm thấy thất vọng. 

Sau 14 năm theo đuổi ông chủ, cuối cùng Yi Seo cũng nhận được lời tỏ tình từ Sae Roy và còn được sự đồng ý của phụ huynh luôn. Soo Ah sau khi nghỉ việc ở Jangga, quyết định mở một cửa hàng riêng và ổn định cuộc sống. Các thành viên của Dan Bam vui vẻ ăn uống chúc mừng chiến thắng Jangga sau quãng thời gian dài phấn đấu.

Tất nhiên, đây là cái kết viên mãn nhưng lại không tạo được ấn tượng vì ai cũng đoán được. Đặc biệt là “phản ứng hóa học” cho chuyện yêu đương giữa hai diễn viên chính ít ỏi khiến mình chẳng có chút gì đọng lại sau tất cả dù cặp đôi này đến bên nhau và tận hưởng hạnh phúc.

Hi Bye, Mama! 

Vì là một bộ phim về tình mẫu tử thiêng liêng nên Hi Bye, Mama! cũng có cái kết khá đẹp. Linh hồn Yoo Ri (Kim Tae Hee) thỏa mãn ước nguyện được ở bên con, chia tay Seo Woo (Seo Woo Jin) và tan biến. Ngỡ tưởng đây là cái kết hợp lý hợp tình nhưng mình lại thấy kết phim như thế có phần đơn giản quá.

Chưa kể đến chuyện "mợ hai" Oh Min Jung (Go Bo Kyul) gần như “chiếm sóng” ở tập cuối với đất diễn nhiều hơn hẳn Kim Tae Hee. Các nhân vật đã nói ra hết nỗi lòng của bản thân trong suốt những năm phải gồng mình chịu đựng. Họ đã thấu hiểu và cảm thông cho nhau để có một cuộc đời hạnh phúc hơn. 

Như vậy là Yoo Ri đã hoàn thành những việc mà mình muốn làm với bạn bè, gia đình, tình bạn với Min Jung cũng được hàn gắn. Đây vốn là điều mà mình đã biết ngay từ đầu chứ chẳng cần theo dõi hết 16 tập phim. 

Quả thực, kết phim đã lấy đi không ít nước mắt của mình nhưng nó lại quá lộn xộn, bởi tất cả những ấm ức, tủi hờn trong lòng mỗi người không đơn giản chỉ bày tỏ dăm ba câu là có thể giải quyết được. 

Cô Nàng Đáng Yêu

Nếu xem Cô Nàng Đáng Yêu, chắc hẳn bạn cũng giống mình khi thấy câu chuyện tình màn ảnh của Bi Rain đã kết thúc một cách hết sức nhạt nhẽo và không thể “rập khuôn” hơn. Ngay từ đầu, chuyện tình giữa một chàng trai yêu chính em gái của người tình cũ đã mất khiến bộ phim trở nên nhiều éo le và giằng xé. 

Sau nhiều lần dằn vặt bản thân, cuối cùng nữ chính đã lựa chọn đến bên người yêu rồi lại bất ngờ bỏ đi sau khi để lại một bức thư ngắn. Thế nhưng chẳng hiểu sao mà bẵng đi một năm sau, “cô nàng đáng yêu” trở lại và đoàn tụ với bạn trai. 

Tất nhiên, đây là một cái kết hạnh phúc nhưng không hề logic chút nào, khiến mình xem cảm thấy hụt hẫng và không thỏa mãn. 

>>Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở tập 11: Thư ký Cha lãng mạn cầu hôn Young Seo

Đây đều là những bom tấn màn ảnh đạt rating cao cũng dàn diễn viên nổi tiếng. Phim cũng xây dựng những tình tiết hấp dẫn suốt hành trình lên sóng nhưng đến cuối cùng, biên kịch là “quay xe” để dẫn tới cái kết không thể “tụt mood” hơn. Bạn đã xem những bộ phim này chưa? Hãy chia sẻ cảm xúc với mình nhé! 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim ảnh tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.