x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hẹn Hò Chốn Công Sở thành công vì những chi tiết nho nhỏ cực yêu

Mỳ Quảng 17:50 - 07/04/2022

Hẹn Hò Chốn Công Sở đã đi đến hồi kết mỹ mãn với thành tích tốt và một kết thúc hợp lòng người. Bộ phim này thực ra không có nội dung gì to tát cả, chỉ là câu chuyện tình yêu của hai cặp đôi trẻ đáng yêu và lãng mạn nhưng chính sự chỉn chu từng chi tiết nhỏ và sự nhiệt huyết của dàn diễn viên đã giúp cho phim nổi đình nổi đám. Tôi sẽ điểm qua những chi tiết nho nhỏ nhưng lại góp phần tạo nên thành công cho bộ phim này nhé.

Những chiếc bàn, chiếc ghế được sắp xếp rất có dụng ý

Ngay trên poster phim nếu để ý kỹ chúng ta cũng sẽ thấy ngay là có hình ảnh chiếc bàn cùng 2 chiếc ghế đối diện nhau, cặp đôi chính cũng ở tư thế đối diện nhau, nó chính là nơi khởi nguồn câu chuyện. Hai nhân vật chính Kang Tae Moo và Shin Ha Ri trong phim cũng có rất nhiều cảnh ngồi đối diện. 

Họ bắt đầu câu chuyện với một buổi xem mắt, đương nhiên xem mắt thì cả hai sẽ ngồi đối diện nhau rồi. Sau đó, khi mối quan hệ của cả hai dần thay đổi, nảy sinh tình cảm và yêu nhau thì kiểu dáng bàn thay đổi, khoảng cách giữa những chiếc ghế cũng ngày càng xích lại gần nhau hơn cho thấy khoảng cách hai trái tim họ cũng càng gần nhau hơn.

Đúng ngày Cá tháng Tư, đoàn phim Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng tham gia vào trò nói đùa rất thú vị với chiếc poster giả báo hiệu các chuyện tình trong phim sẽ tan vỡ và ngay trên poster này cũng thấy bộ bàn ghế cũng không còn nguyên vẹn luôn. Đúng là chi tiết bàn ghế rất được đoàn phim chú trọng ngay từ đầu đấy, có tâm chưa nào.

>>>> Xem thêm: Our Blues - Bộ phim có dàn diễn viên "quen mặt" ở các giải thưởng lớn

Phối cảnh không gian cũng rất tài tình 

Cách phối cảnh như tường, nhà, tranh của Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng được chú trọng đến nỗi chỉ nhìn khung cảnh là người xem như tôi đoán ra tâm tư nhân vật luôn đấy. Ví dụ như trong cảnh Ha Ri ngồi nói chuyện với Min Woo, trái tim cô gái này dần hướng về phía chàng giám đốc Tae Moo chứ không phải cậu bạn thân của mình, đạo diễn lại quay xa để thấy bức tường như ngăn cách hai người thành 2 thế giới riêng biệt vậy. Quả là một dụng ý sâu sắc cho thấy hai người đã ở hai thế giới, không thuộc về nhau.

Ngoài ra, nơi mà Ha Ri và Tae Moo làm hợp đồng yêu giả cũng là nơi chứng kiến cảnh hôn ngọt ngào của cặp đôi này. Từ mối quan hệ hợp đồng, trong cùng một không gian, họ đã phát triển tình cảm với nhau. Mối quan hệ ban đầu chỉ là đối tác sau đó đã dần thay đổi trở thành một đôi tình nhân, điều này chứng tỏ họ đã bước vào thế giới của nhau và khiến cho mọi thứ thay đổi từ bên trong chứ không phải là vẻ bề ngoài.

Thậm chí trong cảnh hôn khác, Ha Ri và Tae Moo cũng đứng trong một không gian rất thú vị, nơi mà bức tranh trên tường phía sau họ cũng đang có động tác y hệt với cả hai, nhìn vào là thấy đáng yêu ngay. Sự khéo léo sắp đặt của đoàn phim khiến cho mỗi cảnh phim đều trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Xây dựng profile cho giám đốc Tae Moo chi tiết và thú vị

Một chi tiết mà fan xem phim cũng phát hiện ra rất thú vị, đó là Tae Moo không phải độc thân từ trong bụng mẹ tới giờ mà anh cũng từng yêu đương đấy. Trong lúc làm hợp đồng yêu giả với Ha Ri, anh chàng đã viết trong tờ thông tin cho Ha Ri rằng: “Đã từng hẹn hò chính thức 2 cô gái”. Thông tin này chắc không phải là giả đâu, vì Ha Ri phải nắm được để còn nói chuyện với ông nội chứ. 

Hóa ra chàng giám đốc của chúng ta nhìn vậy chứ không phải vậy nha, bảo sao lại biết cách lấy lòng, theo đuổi bạn gái đến thế, làm cô nàng Ha Ri chạy không thoát được. Chi tiết nhỏ này cũng được sắp xếp rất đáng yêu, còn gạch bút đỏ nhấn mạnh nữa chứ.

Những cảnh phim ngẫu hứng trở thành kinh điển

Chi tiết này tôi đảm bảo là fan Hẹn Hò Chốn Công Sở mê lắm đây này. Thật ra cảnh ngẫu hứng trong phim không ít đâu nhé, ví dụ như cảnh Sung Hoon tháo kính để hôn Young Seo là hành động mà nam diễn viên này tự nghĩ ra đấy chứ kịch bản không hề có. Chính Kim Min Kyu đã tiết lộ rằng anh tự động tháo kính ra để hôn cô bạn diễn xinh đẹp chỉ bởi vì đeo kính mà hôn thì vướng quá. Ai mà ngờ cảnh này lên phim lại gây sốt, là bảo chứng cho sự bùng nổ phản ứng hóa học của cặp đôi thứ, ai xem cũng mê đắm không thể rời mắt, yêu là phải vậy, hôn là phải vậy chứ.

Và cặp đôi chính của chúng ta cũng đâu chịu thua chút nào, cảnh ngẫu hứng nhiều lắm đấy. Ví dụ như cảnh trong tàu điện ngầm, Ha Ri kể cho Tae Moo nghe chuyện của mình và Min Woo. Thì ra phần lớn lời thoại trong cảnh này đều là do Kim Sejeong tự biên tự diễn đấy chứ kịch bản không có đâu nha, đỉnh ghê chưa.

Rồi cảnh Tae Moo thú nhận điểm yếu của mình với Ha Ri, Ha Ri liền ôm lấy anh. Phần này trong kịch bản ban đầu chỉ viết rằng cả hai nắm tay nhau thôi nhưng khi quay thì lại biến thành một cái ôm, Ha Ri còn vỗ nhẹ vào lưng Tae Moo để an ủi anh nữa , một sự thay đổi rất táo bạo nhưng mà hiệu ứng tạo ra thì siêu tốt. Chỉ có ăn ý với nhau lắm thì mới sáng tạo và diễn đỉnh vậy thôi nhé.

Một cảnh quay ngẫu hứng nữa của cặp đôi chính đó là cảnh ăn trong nhà hàng, Ha Ri chỉ cho Tae Moo cách ăn và chàng giám đốc liền bắt chước cách nhai của bạn gái rất dễ thương. Thậm chí, đoạn này chẳng có cảnh hôn nào trong kịch bản đâu, nhưng thấy không khí tự nhiên ngọt ngào giữa hai diễn viên mà đã đề xuất thêm nụ hôn ngay tại chỗ và cặp đôi này đã thực hiện ngay, tạo nên một nụ hôn siêu đáng yêu, đáng nhớ.

>>>> Xem thêm: Loạt nữ chính siêu ngầu phủ sóng phim Hàn: Na Hee Do nói là làm

Hẹn Hò Chốn Công Sở có một cốt truyện thú vị và hợp thị hiếu, một dàn sao rất nhiệt huyết và sáng tạo, chính vì vậy thành công đã đến với họ một cách xứng đáng. Nhìn hết những chi tiết trên tôi nhận ra rằng một ê kíp có tầm và có tâm sẽ luôn tạo ra những thước phim đẹp và một câu chuyện hoàn hảo đi vào lòng người. Chắc tôi phải xem đi xem lại bộ phim đáng yêu này nhiều lần lắm đây, yêu các nhân vật quá rồi.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.