x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hóa ra Doctor Strange 2 vẫn tận dụng 5 "công thức làm phim" của MCU

SEIZEDIX 11:00 - 13/05/2022

Từ trước đến nay, vũ trụ điện ảnh Marvel thường bị chỉ trích vì áp dụng chung một vài công thức trong rất nhiều bom tấn đình đám. 

Dù có tuyến nhân vật và thể loại hoàn toàn khác nhau, nhưng hầu hết các bộ phim của MCU đều có ba phân cảnh hành động mấu chốt, theo chân hành trình các siêu anh hùng đối đầu với những ác nhân nguy hiểm, thêm thắt một câu chuyện lãng mạn và rồi đẩy tất cả lên cao trào với trận chiến cuối cùng - nơi nhân vật chính đấu với phản diện, trong đó cái thiện chiến thắng cái ác. 

Dù được nhào nặn dưới bàn tay đạo diễn Sam Raimi với nhiều chi tiết phá cách, thế nhưng Doctor Strange In The Multiverse Of Madness vẫn tuân theo 5 công thức làm phim dưới đây của Marvel Studios. Hãy cùng mình xem đó là gì nhé.

Ba cảnh hành động

Có nhiều cách để tạo ra một bộ phim hấp dẫn mà không phải chia làm ba đoạn hành động quen thuộc, ví dụ như The Girl with the Dragon Tattoo chia làm 5 phần, Raiders of the Lost Ark mang tới bảy đoạn hành động hấp dẫn và các bộ phim như hay Mulholland Drive thì hoàn toàn không tuân theo bắt kỳ công thức nào trong các cảnh hành động. 

Từ trước đến nay, một bộ phim bom tấn thường chia làm ba trường đoạn hành động chính: Đầu tiên là để mở ra câu chuyện phim, thứ hai là đẩy sự căng thẳng của phim lên và cuối cùng là hồi cao trào. Giống như hầu hết các bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel khác, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness cũng áp dụng công thức này, tạo nên một bộ phim hấp dẫn nhưng không quá khác biệt so với phần còn lại của MCU.

Bạn đồng hành tiềm năng

Hầu hết các siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel đều có một người bạn đồng hành vô cùng tài năng, hỗ trợ họ trong hành trình chinh phúc các thử thách. Tony Stark có James Rhodes, Clint Barton có Kate Bishop, Peter Quill có Rocket, Shang-Chi có Katy,… 

Và nếu như ở trong phần đầu tiên, Wong chính là trợ thủ đắc lực của Doctor Strange thì ở Multiverse Of Madness, khi bị mắc kẹt trong đa vũ trụ, anh có thêm một người bạn là America Chavez - cô bé có khả năng du hành qua các vũ trụ qua một cánh cổng hình ngôi sao. Nhân vật này cũng tăng thêm sự hài hước cho bộ phim với loại câu thoại “đi vào lòng đất”, dành phần lớn thời gian trong Doctor Strange 2 để khai phá sức mạnh của mình.

Tình tiết lãng mạn

Kể từ khi Tony Stark phải lòng Pepper Potts ở Iron Man, gần như mọi bộ phim của vũ trụ điện Marvel đều được lồng ghép một tình tiết lãng mạn dù có hợp lý hay không. Vẫn có một số trường hợp ngoại lệ như Captain MarvelShang-Chi, thế nhưng phần lớn các bom tấn còn lại của MCU vẫn lồng ghép những mối tình lãng mạn điển hình của Hollywood. 

Sau khi phần Doctor Strange đầu tiên giới thiệu chuyện tình giữa Stephen Strange và Christine Palmer cùng lý do cả hai đổ vỡ thì bộ phim thứ hai đã nâng tầm mối tình này lên một tầm cao mới. Doctor Strange In The Multiverse Of Madness buộc Stephen phải đối mặt với một sự thật rằng anh đã đánh mất tình yêu của đời mình, ở trong mọi vũ trụ.

Sa lầy vào kể lể, giải thích

Một trong những điều mà người hâm mộ phàn nàn nhiều nhất về MCU là các bom tấn và loạt phim truyền hình của vũ trụ này bị sa lầy vào giải thích và kể lể quá nhiều thay vì tập trung vào việc phát triển cốt truyện. Có những phân đoạn khá dài trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness chỉ để giải thích bối cảnh đa vũ trụ và tác dụng của những vật thể kỳ bí có siêu sức mạnh. 

Phân cảnh Illuminati có sự góp mặt của nhiều nhân vật khách mời đáng chú ý, nhưng cảnh quay này chỉ được tạo ra để giải thích họ là ai và tại sao Doctor Strange bị coi là nhân vật phản diện trong vũ trụ của họ. Chưa đầy 5 phút sau khi tham chiến, hầu hết thành viên của biệt đội này đã bại trận dưới tay của Wanda.

Cái thiện chiến thắng cái ác

Hồi kết của Doctor Strange In The Multiverse Of Madness không phải là một trận chiến hoành tráng, đẫm máu và hấp dẫn như phần lớn các bộ phim khác của Marvel Studios. Thế nhưng, sự căng thẳng vẫn được đưa lên đến đỉnh điểm khi các siêu anh hùng và phản diện đối đầu với nhau, sau cùng thì cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác. 

America đã sử dụng sức mạnh của mình để cho Wanda thấy được sai lầm của mình, cho cô biết nỗi sợ hãi mà cô giáng vào những đứa con của mình ở đa vũ trụ. Chính điều này đã giúp cô thức tỉnh và quyết định tự vẫn để tiêu hủy ma thuật hắc ám trên khắp các vũ trụ.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Nội dung vừa đủ, thông điệp nhẹ nhàng nhưng ấn tượng

Ở trên là những công thức làm phim quen thuộc của MCU mà Doctor Strange In The Multiverse Of Madness đã áp dụng. Bạn thấy đâu là chi tiết hấp dẫn nhất trong bộ phim này? Hãy chia sẻ với mình nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.