x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tương lai MCU ra sao nếu thành viên đội Illuminati là nhân vật khác?

Xoài 19:46 - 12/05/2022

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim, mấy bạn cân nhắc trước khi đọc nha

Hội kín quyền lực Illuminati lần đầu được Marvel giới thiệu đến chúng ta trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Nhưng vừa giới thiệu oai phong lẫm liệt thì vài phút sau đã “hết vai” vì chống lại Scarlet Witch

MCU trước giờ luôn có sự thay đổi trong nguyên tác và đi những hướng đi táo bạo, ví dụ cụ thể là việc đưa các nhân vật không được đề cao lắm trong truyện tranh như đội Avengers. Nhưng họ đã đánh liều thành công không chỉ với Avengers mà tất cả những nhân vật được cho là đánh giá thấp trong truyện tranh lên màn ảnh sau đó.

Tất nhiên Illuminati trong MCU cũng vậy, cụ thể là các thành viên trong hội khá là giống trong truyện tranh. Iluminati trong Doctor Strange 2 bao gồm 3 thành viên gạo cội: Black Bolt, Mr.Fantastic, Giáo sư X và 3 thành viên bổ sung: Captain Marvel (Maria Rambeau), Captain Carter, Kal Mordo.

Tuy rằng đưa những nhân vật theo nguyên tác như trên vào vũ trụ hiện tại của MCU là để phù hợp với nguyên tác, nhưng với Xoài nước đi này hiện tại không mấy phù hợp với những gì đang diễn ra trong giai đoạn 4 này. 

Phim có thể làm tốt hơn khi đưa những nhân vật có tên tuổi từ trong những phần phim trước, nó cũng sẽ tạo ra một vài yếu tố phát triển trong tương lai thay vì đưa X-men hay Fantastic 4 vào mà không hề có giải thích hay nguồn gốc từ trước. Vậy những nhân vật hay biến thể mà theo Xoài là xứng đáng xuất hiện hơn trong phim đó chính là: 

Captain America (Bucky Barnes)

Sự xuất hiện của Captain Carter thì cũng tuyệt vời đấy, nhưng cô đã có cho mình một câu truyện trong series What If? rồi. Người mà mình muốn được đưa vào là biến thể Captain America của Bucky Barnes, bởi vì nếu đưa biến thể này vào thì đồng nghĩa với việc rằng MCU sẽ khai thác được nhiều hơn các câu truyện của Bucky từ truyện tranh, cũng như câu trả lời cho việc nếu Steve chọn Bucky thay vì Sam thì sẽ ra sao.

Iron Man đóng bởi Tom Cruise

Điều mình tiếc nuối nhất khi đi xem phim là việc không hề có biến thể nào của Iron Man xuất hiện. Mặc dù khi xem trailer, sự xuất hiện của một nhân vật giáp bạc và Ultron đã khiến tin đồn rằng Iron Man của Tom Cruise sẽ xuất hiện. Nhưng không, vì nhân vật trong trailer đó lại là Captain Marvel.

Càng đáng buồn hơn khi Marvel Studio quyết định bỏ ngỏ anh chàng giáp sắt của chúng ta, đưa Ultron vào dù không một lời giải thích rằng hệ thống này do ai xây dựng. Một điều nữa là trong truyện tranh, Iron Man là một thành viên gạo cội của Illuminati nên việc thiếu sót anh trong phần phim là một sự đáng buồn đối với ai đã từng theo dõi truyện như mình.

Quicksilver của Aaron Taylor-Johnson 

Chàng trai chạy siêu nhanh này được cho là nhân vật kết thúc hành trình nhanh nhất lịch sử MCU vì không thể chạy khỏi viên đạn “bản quyền” trong Avengers 2. Vì thế mà mình thấy việc đưa Quicksilver của Aaron vào trong hội Illuminati là rất hợp lí vì bản quyền X-Men đã về lại nhà Marvel rồi.

Nếu sự trở lại của anh thành sự thật, Marvel Studio có thể khai thác thêm trong cốt truyện của Doctor Strange 2. Ví dụ như việc khi Wanda ra tay với cả hội Illuminati thì cô sẽ thấy biến thể em trai mình, điều này sẽ phần nào làm nội dung thêm phần thú vị và hấp dẫn hơn khi Wanda phải lựa chọn có nên xuống tay với em trai mình để đoàn tụ với hai người con hay không.

Black Panther (Erik Killmonger) 

Người cuối cùng mà mình muốn đưa vào Illuminati sẽ hơi ngược đời một chút là Erik Killmonger, vì sao ư? Vì trong đa vũ trụ chuyện gì cũng có thể xảy ra nên việc đưa tên phản diện này vào trở thành một anh hùng Black Panther với danh nghĩa vua của Wakanda sẽ giúp hãng phim không cần phải tái hiện lại T’challa của Chadwick nữa và cũng sẽ phần nào đưa diễn xuất tài tình của Michael B.Jordan lại màn ảnh.

Vừa rồi là những lựa chọn mà Xoài thấy là hợp lí nhất để giới thiệu hội Illuminati đến chúng ta. Tất nhiên là việc đưa các nhân vật trong nguyên tác của Marvel Studio cũng có lí do riêng của họ, nhưng với mình việc đưa các nhân vật hợp lí hơn cũng sẽ phần nào tạo ra sự logic cũng như tạo ra cơ hội khác để khai thác lại được tiềm năng của những nhân vật đã bị bỏ ngỏ này.

>>>Xem thêm: Phải chăng American Chavez là siêu anh hùng LGBTQ+ đầu tiên trong MCU?

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.