x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Strange lép vế so với Wanda nhưng không mờ nhạt

Trí Nguyễn 06:30 - 13/05/2022

Sau 6 năm chờ đợi Bác sĩ Lạ tái xuất màn ảnh, mình đã rất hồi hộp vì không biết tình tiết phim sẽ diễn ra như thế nào tiếp theo. Các TV spot và trailer đã gợi ra rất nhiều hint khiến mình không khỏi tò mò về hướng đi tiếp theo của Marvel sau khi các viên đá vô cực kết thúc cũng như các Avengers đã có cái kết. 

Đối với một fan Marvel như mình thì tình tiết phim rất chi là bánh cuốn. Mình đã hét suốt  trong rạp bởi các đoạn thoại và những màn xuất hiện kinh điển. Rạp phim hôm đó tràn ngập tiếng hét hả hê từ mọi người. Mình thấy vui hơn bao giờ hết vì có những diễn biến cũng như các cameo mà mình muốn chứng kiến trong phim. 

Lần này, cốt truyện vẫn phát triển theo kết cấu 3 hồi tưởng chừng đơn giản nhưng rất choáng ngợp trong suốt 2 tiếng 6 phút và hút mắt mình từ đầu đến cuối. Không từ từ mà như đánh phủ đầu, các phân cảnh chiến đấu xuất hiện sớm để thỏa mãn thị giác. 

Marvel đã mở ra Phase 4 khi dần thiết lập khái niệm Đa Vũ Trụ từ Doctor Strange 1, Spiderman: No Way Home và ở một số TV series gần đây. Doctor Strange 2 là dịp để cảm nhận sự hỗn loạn của Đa Vũ Trụ và xem tiếp những định hướng về sau của MCU. 

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

Dù trước đó, dàn cameo đã bị rò rỉ ít nhiều nhưng Marvel rất biết cách sắp xếp khi đặt họ vào đúng tình huống. 

Điều khiến một fan Marvel như mình thấy vui nhất là được trải nghiệm tận mắt mọi thứ trong rạp hơn là biết trước các tình tiết. Phải nói là nhà Marvel đã khiến mình rất là phấn khích ở phần 2 của Doctor Strange. 

Về nội dung cốt truyện, do là phần tiếp theo của Doctor Strange 1 và có sự xuất hiện của nhân vật Wanda Maximoff/ Scarlet Witch nên có thể gây khó hiểu cho các bạn chưa theo dõi Marvel. Dù Marvel đã khéo léo nhắc đến vài sự kiện từ các TV series để người xem hiểu được mạch truyện nhưng do là off screen nên không dễ nắm bắt. 

Nếu theo dõi thêm TV series gần đây của Marvel là WandaVision, các bạn sẽ dễ dàng nắm bắt các chuyển biến tâm lí và nguyên nhân Phù thủy Đỏ này lại có sức mạnh ghê gớm đến thế ở phần này. 

Mình còn rất ấn tượng bởi phần hiệu ứng hình ảnh. Nếu phần 1 ảo ma canada bao nhiêu thì phần 2 này nó cũng ảo tương tự. Các bạn cứ đến rạp đi, những hình ảnh này sẽ cho các bạn trải nghiệm rất phê. Các vũ trụ được khắc họa vô cùng độc đáo, riêng biệt và đẹp mắt không thể tả. 

Với bàn tay của nhà soạn nhạc Danny Elfman vốn đã nổi tiếng với các tác phẩm mang hơi hướng kinh dị như The Nightmare Before Christmas hay Corpse Bride, mình đã được chiêu đãi một bữa tiệc đã tai qua phần nhạc nền kinh dị khá “lạ” so với dòng phim siêu anh hùng. Sự kết hợp giữa siêu anh hùng và nhạc giao hưởng quả là một trải nghiệm rất đáng để thử. 

Nhắc đến nhà Marvel là không thể không nhắc đến món đặc sản các post credit hay after credit của phim. Phim có 2 credit khiến mình bất ngờ và vô cùng phấn khích, các bạn cứ xem đi, bảo đảm sẽ không hề thất vọng. 

Một điểm đặc biệt ở Doctor Strange 2 nữa là đây là phim kinh dị đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh Marvel. May mắn thay mặc dù được dán nhãn C13 nhưng các bạn hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm vì nó dừng lại ở mức độ vừa phải. 

Yếu tố kinh dị sẽ làm chúng ta có chút giật mình chứ không đến độ quá lố bởi các màn jumpscare hù dọa dữ dội. Bất kì ai cũng có thể thoải mái trải nghiệm các yếu tố “dảk” nhưng rất chi là vô hại trước màn ảnh rộng. 

Ngay từ trailer lẫn poster, câu hỏi mọi người đều đặt ra là liệu rằng Doctor Strange có chịu át vía bởi Phù thủy Đỏ hay không. Nếu là fan phổ thông chắc hẳn mọi người sẽ hơi thất vọng vì tựa phim là Doctor Strange nhưng spotlight toàn là Scarlet Witch. 

Thế nhưng, dưới lí giải của một fan Marvel lâu năm và đọc truyện như mình thì đúng là ở dòng thời gian hiện tại Doctor Strange quả là hơi lép vế chút xíu. Điều này cũng hoàn toàn hợp lí bởi vì lúc này Wanda đã trở thành Scarlet Witch với năng lực “out trình” đa vũ trụ. Cộng thêm có động cơ thiêng liêng của một người mẹ đi tìm con thì không gì cản nổi cô ấy nữa. 

>>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Tuy nhiên, Doctor Strange lại có sức mạnh riêng về tư tưởng do đã trải qua những khó khăn, những mất mát và cả những bất hạnh nên sẽ dẫn trước Wanda. Stephen Strange ở phần này đã đạt đến độ chín chắn, trưởng thành mà Wanda khó lòng theo kịp. Đó cũng sẽ là sức mạnh một chín một người giúp Strange trong những màn cân sức với Wanda. 

Nói chung, Doctor Strange 2 đã cho mình những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, vô cùng mãn nhãn. Phần hình ảnh mình chắc chắn cho 10/10. Còn về nội dung mình cho 9.5, nửa điểm còn lại là dành cho trải nghiệm hú hét của các bạn tại rạp nhé. 

Bài viết của Trí Nguyễn gửi về cho DienAnh.Net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.