x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Điểm qua 22 vũ trụ trong Doctor Strange in Multiverse of Madness

Chekov 10:00 - 12/05/2022

Đúng như cái tên của phim, Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối  Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) khiến Chekov như chìm sâu vào nhiều vũ trụ khác nhau khi theo chân Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) giải cứu America Chavez (Xochitl Gomez). Nhờ sức mạnh di chuyển đa vũ trụ của America, cô nàng và Stephen Strange cùng phiêu lưu qua một số thực tại khác nhau một cách hỗn loạn. 

Phải thú thực, cảnh phim đó vô cùng mãn nhãn, mang lại độ hào hứng cao cho khán giả nhưng không ít người tâm sự với Chekov họ khó chịu vì nhịp độ quá nhanh trong lúc cố gắng theo dõi. Hãy cùng Chekov điểm qua bao nhiêu vũ trụ mà bộ đôi đã du hành qua nhé!

America Chavez đã đi đến tận 73 vũ trụ

Theo như America Chavez tâm sự, cô bé đã đến thăm tổng cộng 73 vũ trụ kể từ khi sức mạnh bất ổn của cô lần đầu xuất hiện. Mặc dù America không cung cấp nhiều chi tiết về những vũ trụ mà cô từng đặt chân đến nhưng ở đầu phim, chúng ta có thể thấy Sinister Strange đã bay màu khi bảo vệ America khỏi quái vật tay sai của Scarlet Witch.

Hơn nữa, America cũng cho biết thêm một điều thú vị rằng thực phẩm thường được cung cấp miễn phí trong các vũ trụ mà cô ấy đã nhảy tới.

Vũ trụ của Defender Strange 

Vũ trụ của Defender Strange cũng được ngụ ý trong Doctor Strange 2 dù không thực sự lên hình. Dựa trên thời lượng hiển thị ít ỏi trước khi bị con quái vật hạ, Strange này cũng có những cuộc đấu tranh ở quan hệ với Christine Palmer (Rachel McAdams). 

Ngoài trang phục Defender và mái tóc đuôi ngựa làm Chekov thích thú, phiên bản này của Strange có thể nói tiếng Tây Ban Nha trong khi Stephen Strange của Earth-616 thì không thể.

Vũ trụ Marvel chính (Earth-616)

Chính thức được xác nhận trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, dòng thời gian chính và ban đầu của MCU được phân loại "616" hệt như trong truyện tranh gốc. 

Chuyến du hành đa vũ trụ của America Chavez và Stephen Strange

Để đối phó với cuộc tấn công của Scarlet Witch vào Kamar-Taj, America Chavez phát hoảng và mở cổng đa vũ trụ. Cô bé và phù thủy quyền năng đã cùng nhau du hành qua nhiều thực tại khiến Chekov vô cùng thích thú. Mặc dù mỗi vũ trụ chỉ được hiển thị ngắn gọn, nhưng chúng đều có những điểm khác biệt độc đáo của riêng mình.

Đầu tiên, America và Stephen rơi vào vũ trụ với sự xuất hiện của Living Tribunal - thực thể được gọi là Tòa án sống vô cùng quyền năng trước khi nhảy đến một thế giới làm bằng pha lê, tiếp theo là một khu rừng đầy những con bọ bay khổng lồ. Sau đó, họ thấy mình dưới nước với đủ loại sinh vật biển trước khi được chào đón bởi đám khủng long đang chiến đấu (mà Chekov đoán là Savage Land).

Tiếp tục qua một thực tế nơi cơ thể của họ bắt đầu phân tách thành các hình khối, họ biến thành những đốm màu sơn nhiều màu trong vũ trụ tiếp theo. Những thực tại khác bao gồm một vũ trụ cổ kính với ngựa vằn và những chiếc ô tô kiểu cũ, một thực tại với những cột trụ khổng lồ và những gì có thể là Stonehenge, một thế giới núi lửa, một làm bằng ống, một có khói đen với đàn vi-ô-lông, vũ trụ giống như những thành phố trong tương lai, vũ trụ làm hoàn toàn bằng những bộ xương lớn và một nơi giống với tác phẩm truyện tranh từ những năm 1960-70.

Vũ trụ quê nhà của America Chavez

Hạ cánh trong một thực tế mới bí ẩn sau chuyến tàu lượn xuyên qua đa vũ trụ, Stephen và America bắt đầu tìm kiếm phiên bản Doctor Strange trên thế giới này để xem liệu anh ta có thể giúp họ tìm thấy Sách Vishanti hay không. 

Khi bộ đôi đi qua nơi có vẻ là một thành phố tiên tiến, họ bắt gặp "Ngân hàng ký ức", mang đến cho khách hàng cơ hội hồi tưởng lại những trải nghiệm trong quá khứ. Tim Chekov như hẫng một nhịp khi nhìn thấy vũ trụ mà cô bé sinh ra và thảm họa đau lòng khi America Chavez lần đầu thi triển sức mạnh, rời xa 2 mẹ mãi mãi. 

 Vũ trụ có Illuminati (Earth-838)

Sau khi bị bắt giữ bởi một phiên bản thay thế của Karl Mordo (Chiwetel Ejiofor), Strange và America biết rằng vũ trụ mới này mang phân loại "838" từ một biến thể của Christine Palmer.

Mặc dù 838 không có vũ trụ đối lập trong truyện tranh, nhưng nó được tiết lộ là quê hương của Illuminati. Sau khi ngăn chặn thành công Thanos, Illuminati tiếp tục loại bỏ mối đe dọa chính -Strange vốn đã bị biến chất bởi Darkhold, gần như gây ra một cuộc xâm lăng của các vũ trụ.

Giữa không gian (Nơi chứa Vishanti)

Tìm cách lấy sách Vishanti để chống lại Scarlet Witch và việc cô sử dụng Darkhold, cả Stephen Strange, America Chavez và Christine Palmer của Earth-838 đã du hành đến không gian giữa các vũ trụ. Tuy nhiên, cuối cùng cuốn sách đã bị Wanda phá hủy. Đây cũng là nơi mà Defender Strange “hết vai” ở đầu phim.

Vũ trụ của Sinister Strange

Sau khi Scarlet Witch tìm được America Chavez, cô đã gửi Stephen Strange và Christine Palmer qua một cánh cổng để kìm chân họ. Tại đây, Stephen và Christine phát hiện ra Doctor Strange của vũ trụ này chỉ còn một mình. Hắn ta đã gây ra một cuộc xâm lấn khiến vũ trụ này gần như sụp đổ. May mắn thay, Doctor Strange của Earth-616 kịp đánh bại Sinister Strange để giúp America Chavez đang ở chỗ Scarlet Witch.

Chekov nghĩ chúng ta sẽ còn được trải nghiệm nhiều vũ trụ hơn trong những bộ phim MCU sau bởi ở phần credit, nhân vật Clea của Charlize Theron đã xuất hiện và đòi Stephen Strange phải chịu trách nhiệm về những gì anh đã làm đối với đa vũ trụ. Có ai mong ngóng như Chekov không?

>> Xem thêm: Lý giải vì sao Captain Carter lại xuất hiện trong Doctor Strange 2

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.