x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoa tai mickey ở Như Ý Truyện và những đồ vật đáng quên trong phim

Tiểu Hạnh Thảo 10:30 - 25/08/2021

Ngoài thích xem phim Hoa ngữ, Tiểu Hạnh Thảo còn có đam mê đặc biệt với công cuộc bới “sạn” hay tìm ra những sơ hở của đoàn làm phim. Đôi khi đó chỉ là những chi tiết siêu siêu nhỏ, cũng không ảnh hưởng mấy đến cả bộ phim, nhưng mình thích thì mình cứ tìm rồi lên đây tám với các bạn cho vui thôi.

Hãy nhìn bức hình này đi, trong Nửa Đời Trước Của Tôi, Lôi Giai Âm với gương mặt nghiêm túc đang kề sát điện thoại vào tai để liên lạc. Ủa, ủa, anh ơi! Anh còn chưa bấm số, điện thoại còn chưa kết nối với đối phương cơ mà? Hay anh đang liên lạc theo hệ tâm linh?

Nhiều bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây là cảnh quay của Trịnh Sảng trong bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Khi Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) và Nhị Hỷ (Mao Hiểu Đồng) đang đứng trên ban công nhìn Tiêu Nại, đằng sau đôi bạn là bộ đồ được treo trên giá. Nhưng khi đổi góc quay khác, bỗng nhiên trên thanh treo trống trơn, chắc là Nhị Hỷ đã nhanh tay kéo vào rồi.

>>>Xem thêm: Chân Hoàn, Hoa Thiên Cốt và loạt phim kinh điển nhất Cbiz 10 năm qua

Hay cảnh phim cổ trang này, một dàn binh lính đang canh giữ ở cửa thành, trên tay mỗi người đều là một thanh kiếm. Nhưng điều gây chú ý với Tiểu Hạnh Thảo là đôi giày mà mấy người lính đang dùng kia. Ai cũng biết thời xưa chỉ có giày vải, mà sao đế giày của họ lại màu vàng, nhìn như chất liệu nhựa hay cao su thế nhỉ?

Rõ ràng trong một cảnh quay, vị đại hiệp này bị mũi tên dài xuyên. Vậy mà, chỉ vài giây sau thôi, trong góc quay khác, mũi tên lại biến mất một cách diệu kỳ? Alô, tổ kỹ thuật đạo cụ ơi, có người lấy mất mũi tên rồi.

Còn ở một bộ phim cổ trang khác, bối cảnh dường như rất hoàn hảo nếu không có một chiếc bóng đèn sáng trưng lấp ló trên trần nhà.

Chúng ta đều biết rằng, những đồ vật bằng sứ mỗi khi va đập mạnh rất dễ vỡ tan thành nhiều mảnh. Nhưng chiếc bình hoa trên đây có lẽ thuộc hàng cao cấp, có một không hai bởi rơi xuống đất chỉ bị méo lệch đi mà thôi.

Khi Tôn Lệ đang diễn xuất rất nhập tâm ở Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn thì đằng sau cô, các diễn viên quần chúng lại không như vậy. Điển hình là cô gái được khoanh tròn trong hình kia, cô ấy đã giơ điện thoại lên, có lẽ để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ thôi nhưng vô tình lọt vào ống kính.

Nhìn trang phục của những người trong bức hình trên, chắc chắn chúng ta đều biết đây là cảnh trong phim cổ trang. Nhưng còn hàng dây trang trí đầy màu sắc phía sau họ thì sao nhỉ? Lẽ nào những quả bóng bay hay quả cầu nhựa đã xuyên không về thời xưa? Đạo diễn đúng là muốn thách thức con mắt tinh tường của Tiểu Hạnh Thảo mà.

>>>Xem thêm: Tư Đằng, Hữu Phỉ và những bộ phim ăn khách nhất nửa đầu năm 2021  

Ngay cả một bộ phim truyền hình kinh điển như Như Ý Truyện cũng sở hữu những đồ vật có 1-0-2, khiến Tiểu Hạnh Thảo cười nghiêng ngả mỗi khi nhìn thấy. Mình nhớ như in, ngay khi vừa “chào sân”, Sùng Khánh thái hậu (Ô Quân Mai) đã gây chú ý khi xuất hiện với đôi bông tai hình chuột Mickey cực chất chơi. Nhờ nó mà dù thái hậu có bày ra gương mặt nguy hiểm để gọi tên Như Ý thì cũng không đánh mất vẻ đáng yêu.

Sang đến nữ chính Như Ý. Ở những tập đầu tiên, Châu Tấn từng nhận rất nhiều “gạch đá” bởi màn “cưa sừng” thất bại toàn tập. Nếu như tổ trang phục sáng suốt, bỏ đi chiếc khăn màu tím nhìn như mượn của các tiếp viên hàng không thì Tiểu Hạnh Thảo tin rằng, nàng đại hoa đã không bị chê nhiều như vậy.

Nhưng các bạn cũng đừng trách những món đồ trên vì sao lại xuất hiện lạc loài như vậy nhé, nhờ chúng mà Tiểu Hạnh Thảo có hứng thú “cày phim” hơn rất nhiều đó. 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Hãy nhấn theo dõi fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.