x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những diễn viên Hoa Ngữ tạo nên vai kinh điển dù họ là “kẻ thay thế”

Hóng hớt Cbiz 19:00 - 26/08/2021

Theo như Hóng Hớt Cbiz được biết, mỗi bộ phim đều phải trải qua khâu tuyển chọn diễn viên theo ý kiến của đạo diễn. Thế nhưng có không ít diễn viên, mặc dù không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai diễn ấy, nhưng họ lại có màn thể hiện cực kỳ xuất sắc.

1. Triệu Vy – Hoàn Châu Cách Cách

Triệu Vy hoàn toàn không phải lựa chọn đầu tiên cho vai diễn Tiểu Yến Tử, mà người được chọn khi đó là nữ diễn viên xứ Đài – Lý Nghi Đình. Do các diễn viên trong Hoàn Châu Cách Cách đều là những gương mặt mới, nên quản lý của Lý Nghi Đình đã từ chối bộ phim này để tham gia Thiếu Niên Anh Hùng Phương Thế Ngọc. 

Không còn cách khác, đoàn phim đành phải tìm người thay thế, lúc này Triệu Vy mới được tiếp nhận vai diễn. Sau khi phát sóng, từ một nữ diễn viên vô danh, Triệu Vy vụt sáng trở thành gương mặt danh giá được đông đảo khán giả yêu mến. Có thể nói vai diễn này đã giúp Triệu Vy được đổi đời, sự nghiệp được củng cố bởi hào quang quá khứ dù những năm tháng sau đó, nàng đại hoa vướng phải hàng loạt scandal từ lớn cho tới nhỏ.

2. Châu Kiệt – Hoàn Châu Cách Cách

Nếu chú ý, khán giả sẽ dễ dàng phát hiện ra trong Hoàn Châu Cách Cách có đến hai thành viên của Tiểu Hổ Đội là Tô Hữu Bằng, Trần Chí Bằng, nhưng lại không có Ngô Kỳ Long. 

Thực ra ban đầu, Ngô Kỳ Long được “chọn mặt gửi vàng” cho vai Nhĩ Khang, nhưng bởi nam diễn viên phải nhập ngũ nên cơ hội này rơi vào tay Châu Kiệt. Mặc dù vậy thì Châu Kiệt đã không hề làm khán giả thất vọng khi hoàn thành xuất sắc vai diễn này.

3. Chương Tử Di – Ngọa Hổ Tàng Long

Ngọa Hổ Tàng Long là bộ phim đưa Chương Tử Di đến với thị trường phim quốc tế. Tuy nhiên, vai diễn Ngọc Kiều Long ban đầu được giao cho Thư Kỳ. Nhưng vì quản lý của Thư Kỳ muốn kiếm tiền nhanh nên đã từ chối vai diễn này, để Thư Kỳ đóng quảng cáo thay vì đóng phim. Cuối cùng, Ngọa Hổ Tàng Long nổi tiếng, đưa Chương Tử Di lên hàng sao quốc tế. Thư Kỳ cũng vì thế mà thay quản lý.

4. Ngô Kỳ Long – Bộ Bộ Kinh Tâm

Sự thành công của Bộ Bộ Kinh Tâm đã đưa tên tuổi Lưu Thi Thi lên hàng sao hạng A. Bộ phim này hội tụ rất nhiều diễn viên trẻ đẹp, duy chỉ có ngoại hình Ngô Kỳ Long kém hơn. 

Thực ra ban đầu vai diễn này được giao cho Chung Hán Lương, nhưng “nam thần ngôn tình" lại lựa chọn bộ phim khác nên đã bỏ lỡ Bộ Bộ Kinh Tâm.

Dù không được đánh giá cao từ đầu, nhưng Ngô Kỳ Long đã đem diễn xuất chứng minh thực lực của mình. Vai diễn “Tứ gia” đã hoàn toàn “đánh bại” khán giả.

5. Bạch Bách Hà – 33 Ngày Thất Tình

Cũng như các bộ phim trên, vai diễn Hoàng Tiểu Tiên trong 33 Ngày Thất Tình ban đầu được chọn cho nữ diễn viên Vương Lạc Đan. Nhưng Vương Lạc Đan cho rằng, nhân vật này khá giống với các vai diễn trước đó của cô, nếu tiếp tục tham gia sẽ không tạo được bước đột phá, nên Vương Lạc Đan quyết định từ chối bộ phim này.

Sau đó, đoàn phim đã mời Bạch Bách Hà thay thế Vương Lạc Đan. Dù không được chọn lựa từ đầu, nhưng Bạch Bách Hà đã khắc họa thành công hình ảnh, tâm lý nữ chính trong phim. Ngay sau tuần đầu tiên ra mắt, 33 Ngày Thất Tình đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên màn ảnh rộng xứ Trung khi thu về 189 triệu NDT (~ 621.8 tỷ đồng). Nhờ thành công này, tên tuổi của Bạch Bách Hà cũng được nâng lên tầm cao mới.

Qua đây, Hóng Hớt Cbiz cảm thấy rằng diễn viên có thể nổi tiếng hay không đều có số phận định đoạt cả. Vai diễn có thể giúp họ đổi đời dâng ngay trước mặt thì lại từ chối, ngẫm lại thấy người khác thành công nhờ vào vai đó xem ra cay đắng lắm chứ. Nhưng cũng phải nói, dù 5 diễn viên kể trên chỉ là những người “chữa cháy, thế thân" nhưng nhờ vào diễn xuất, khí chất của họ mới giúp vai diễn trở nên kinh điển, không thể nói chỉ là may mắn được!

>>>Xem thêm: Cuộc sống hiện tại của Bát Giới và Hằng Nga Tây Du Ký 1986 giờ ra sao?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.