x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoàng Long - nam chính Lối Nhỏ Vào Đời: Từng bị dân mạng ghét bỏ

Hoa Le 18:00 - 20/06/2022

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mọt phim VTV lại xôn xao trước tác phẩm mới mang tên Lối Nhỏ Vào Đời. Giữa một rừng phim drama kéo dài lê thê không hồi kết, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu như một làn gió tươi mới, mang đến những câu chuyện hài hước, vui nhộn và đầy ý nghĩa về tình bạn, tình cảm gia đình. 

Bên cạnh nội dung thú vị, tôi còn đặc biệt chú ý tới dàn diễn viên chính. Dường như đạo diễn đang mạo hiểm khi chiêu mộ nhiều cái tên mới. Trong khi nữ chính Quỳnh Lương lần đầu được tham gia dự án do VFC sản xuất thì nam chính Hoàng Long cũng có sự chạm ngõ đầy mới mẻ với mảng phim truyền hình. Nam diễn viên trẻ thủ vai Dũng - cậu học sinh 18 tuổi, có người bố giàu có nhưng lại bận rộn, mải lo kiếm tiền mà không quan tâm tới con trai. 

Ở lứa tuổi trưởng thành đầy mông lung này, cậu thiếu gia Dũng phải sống thiếu tình cảm gia đình và sự sẻ chia. Để rồi cậu làm bạn với ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) - người đàn ông ngoài 60 tuổi. 

Từ hai người xa lạ, cách xa nhiều thế hệ, từ mối quan hệ khách hàng và ông xe ôm, họ trở thành những người bạn đồng cảm và thấu hiểu cho nhau. 

Với vai diễn Dũng, tôi đánh giá đây là một nhân vật khá nặng về tâm lý, khi phải lột tả hết được những cảm xúc buồn vui, chênh vênh, chấp chới ở tuổi 18. Chưa kể, vai Dũng còn có một hoàn cảnh rất đặc biệt, ai nhìn vào cũng nghĩ người này sung sướng, nhưng thực tế không phải vậy. Và tôi khá bất ngờ khi Hoàng Long vào vai rất “ngọt”, không hề bị gượng gạo, giả trân, thậm chí còn mang đến cho bộ phim một lối diễn hết sức tự nhiên, nhẹ nhàng và dễ chịu. 

>>> Xem thêm: Chi Bảo sau 3 lần đò, giải nghệ về kinh doanh, lấy vợ kém 16 tuổi

Phải tìm hiểu ra thì tôi mới biết hot teen Hà Thành này hoá ra cũng từng tập tành diễn xuất từ lâu. Trước đây, Hoàng Long từng là một hot boy được giới trẻ yêu mến, sở hữu trang cá nhân với hơn 460.000 người theo dõi - ngang ngửa với các ngôi sao gạo cội của VTV bây giờ. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã bộc lộ tình yêu với nghệ thuật khi tham gia đóng một số vai nhỏ trong sitcom Gia Đình Là Số 1, Hai Trái Tim Vàng…

Phải công nhận là ngoài gương mặt điển trai, chiều cao nổi bật thì Hoàng Long rất có năng khiếu diễn xuất. Bởi tôi thấy nam diễn viên đầu tư học hành thanh nhạc bài bản, tuy chưa được đào tạo qua lớp diễn xuất chuyên nghiệp nào, nhưng vẫn có thể thuyết phục được đạo diễn cho đóng vai chính phim của VFC. 

Theo tôi tìm hiểu thì Hoàng Long hiện đang học khoa Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cậu từng tham gia cuộc thi âm nhạc Hoà Ca do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Không dừng lại ở đó, hot boy Hà thành còn từng đăng ký và trúng tuyển khóa training SM Entertainment Summer Audition Camp rồi được mời qua Hàn Quốc tham dự. Tuy không may mắn được làm talent chính thức của nhà SM, nhưng tôi cũng phải công nhận rằng Hoàng Long có tố chất thành ngôi sao, nên mới được nhận lời mời vinh dự mà không phải ai cũng có được. 

Dẫu sở hữu nhiều tố chất đặc biệt, lại sớm nổi tiếng khi là 1 trong 4 thành viên của nhóm hot teen 10X đình đám một thời cùng Linh Ka, Long Bi và Chi Bé, nhưng dường như may mắn chưa đến với Hoàng Long. Hồi đó, nhóm hot teen này nổi tiếng nhưng cũng lắm ồn ào. Hoàng Long có lẽ là nhân vật hiền lành, lặng tiếng nhất trong nhóm nhưng lại toàn vướng vào những lùm xùm không đâu. Chẳng hạn như nam diễn viên 10X thường xuyên thân thiết, chụp hình cùng Linh Ka, quay MV thân mật khi cả hai mới mười tám, đôi mươi khiến dân tình đồn đoán về chuyện cả 2 đang hẹn hò. 

Không rõ là khi đó, ai đứng ra quản lý 4 cô cậu hot teen này, nhưng bắt mấy bé làm trò lố lăng quá đà, khiến cho cả nhóm nhận chỉ trích, chê bai, cười cợt từ công chúng. Đến thời điểm hiện tại, dù vẫn còn chơi chung một nhóm nhưng tôi thấy may mắn vì Hoàng Long đã có cho mình lối đi riêng, không ngừng cố gắng trau dồi bản thân và theo đuổi đam mê nghệ thuật tới cùng.

Trải qua nhiều năm, Long Bi giờ đã mất hút khỏi Vbiz, Chi Bé bận làm mẹ bỉm Gen Z, Linh Ka vẫn đang mông lung chưa tìm được định hướng thì Hoàng Long chăm chỉ học hát, có dự án phim đầu tay khá hoành tráng.

Giờ đây, tôi nghĩ khán giả không nên lăn tăn, hoài nghi về sự nghiêm túc, chỉn chu của chàng trai này với nghệ thuật, bởi từ cách Hoàng Long đầu tư cho học tập, trau dồi bản thân đã nói lên tất cả. 

Nam diễn viên từng chia sẻ: “Long Hoàng của 2016, 2017 là một cậu nhóc vô tư và chưa có cái nhìn thực sự chín chắn về con đường nghệ thuật. Chính vì vậy mình đã từng có những suy nghĩ làm nghề một cách quá đơn giản, đôi khi thiếu nghiêm túc. Hiện tại, Long đã trưởng thành và đã biết suy nghĩ hơn rất nhiều, không chỉ trong công việc mà cả ngoài đời sống nữa. Mình đang cố gắng mỗi ngày để trở thành một phiên bản tốt nhất của bản thân.”

Trong một bài phỏng vấn, tôi thấy Hoàng Long khiêm tốn chia sẻ rằng được nhận vai Dũng là nhờ may mắn. Nhưng tôi thì nghĩ rằng đạo diễn hẳn đã nhìn ra được nét tươi mới trong diễn xuất, cùng tiềm năng của cậu hot teen này nên mới giao cho nam diễn viên một vai diễn quan trọng tới như vậy. 

Theo dõi phim Việt đã lâu, tôi cảm thấy một bộ phim sẽ mất đi sự thú vị khi đạo diễn mời một diễn viên đóng chỉ vì ngoài đời họ giống nhân vật trong kịch bản. Và thật may mắn làm sao khi Hoàng Long có một câu chuyện trái ngược hoàn toàn với Dũng. Ngoài đời nam diễn viên cũng là một cậu ấm nhưng lại được bố mẹ quan tâm và hỗ trợ mọi mặt trên con đường theo đuổi đam mê, chứ không bị thờ ơ, không quan tâm hay thiếu thốn tình cảm gia đình. Chính vì thế khi đóng vai Dũng, tôi nghĩ Hoàng Long sẽ phải chuẩn bị tâm thế học hỏi, trăn trở, suy tư để có một màn hóa thân xuất sắc, chân thực nhất.

 >>> Xem thêm: An Nguy - Kiều Minh Tuấn thay đổi 180 độ sau 4 năm ồn ào tình ái

Bỏ qua những ồn ào và cả sự ác cảm trong quá khứ với một nhóc hot teen nửa mùa, tôi đặt khá nhiều niềm tin vào Hoàng Long và mong rằng nam diễn viên trẻ sẽ có nhiều bứt phá. Với từng ấy tố chất, sự định hướng đúng đắn cùng việc đầu tư học hỏi, chắc chắn Hoàng Long sẽ toả sáng.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn yêu thích diễn viên Hoàng Long và là fan cứng của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.