x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hộc Châu Phu Nhân và hội những phim thần tượng phong cách trung niên

Carole 09:20 - 16/03/2023

Bạn nghĩ phim thần tượng chỉ có những sao trẻ mới có thể đóng được ư? Thật ra thì mình thấy quan điểm này không đúng bởi những ngôi sao tuổi băm, thậm chí trung niên cũng có thể xuất hiện trong các dự án thần tượng. Tuy nhiên, điều mà phim thần tượng hướng đến chính là sự trẻ trung, tươi mới của diễn viên, cho nên việc những diễn viên U40, U50 nhận thể loại phim này sẽ khiến khán giả cảm thấy rất lấn cấn. Cùng mình điểm qua những phim thần tượng bị nói là mang phong cách trung niên nhé.

Hộc Châu Phu Nhân (Dương Mịch, Trần Vỹ Đình)

Mình nhớ khi Dương Mịch và Trần Vỹ Đình đóng Hộc Châu Phu Nhân thì họ đều là những diễn viên thuộc độ tuổi U35 rồi, tuy chưa đến mức quá dừ nhưng khán giả cho rằng họ không còn hợp với phim thần tượng nữa. Hộc Châu Phu Nhân lên sóng có thành tích thế nào chắc các bạn cũng thấy rồi đấy, lý do flop phần nhiều đến từ việc Dương Mịch – Trần Vỹ Đình đã lớn tuổi và diễn xuất còn kém nữa chứ. Vậy nên, rất nhiều khán giả chê cười Hộc Châu Phu Nhân là phim thần tượng trung niên.

Tinh Thần Đại Hải (Lưu Đào, Lâm Phong)

Bạn có từng choáng khi thấy Lưu Đào và Lâm Phong đã ngoài 40 rồi nhưng lại đi nhận một bộ phim thần tượng và còn “cẩu huyết” như Tinh Thần Đại Hải không? Nói thật là mình cũng từng kinh ngạc lắm, bởi họ đã ngoài 40 và không còn quá hợp với những tiêu chí mà phim thần tượng hướng đến nữa rồi. Nhưng có một điều mà mình cảm thấy cũng lạ, Tinh Thần Đại Hải tuy không nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhưng rating lại cao lắm luôn, có vẻ các bà các mẹ sau bao năm vẫn còn đam mê thể loại cẩu huyết như thế này.

Chuyển Giác Chi Luyến (Tưởng Văn Lệ, Minh Đạo)

Bộ phim đang lên sóng – Chuyển Giác Chi Luyến cũng khiến khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm. Theo mình thấy, Chuyển Giác Chi Luyến không chỉ là bộ phim thần tượng có mô típ từ hơn chục năm trước mà còn mang phong cách trung niên vì mời Tưởng Văn Lệ khi đó đã 50 và Minh Đạo vừa bước sang tuổi 36. Năng lực của Tưởng Văn Lệ và Minh Đạo là điều mà chúng ta không cần phải tranh cãi nhưng kịch bản của Chuyển Giác Chi Luyến quá tệ hại, làm phí hoài dàn diễn viên luôn. Bảo sao mà bộ phim này giờ chẳng có chút nhiệt nào cả.

Yêu Tôi Đừng Nghĩ Nhiều (Trần Kiến Bân, Lý Nhất Đồng)

Vốn đã quá ấn tượng với Trần Kiến Bân trong những vai diễn phong cách lão cán bộ chín chắn nên khi anh đóng Yêu Tôi Đừng Nghĩ Nhiều cùng nàng tiểu hoa Lý Nhất Đồng kém anh tận 20 tuổi đã khiến mình bất ngờ. Yêu Tôi Đừng Nghĩ Nhiều là hành trình đi tìm tình yêu đích thực của một ông chú lớn tuổi nhưng lắm tiền và cuối cùng đã thành công. Chỉ là, kịch bản của Yêu Tôi Đừng Nghĩ Nhiều vốn nhạt nhẽo vô cùng, cũng chẳng tạo ra sức hút gì khi lên sóng luôn. Thậm chí, danh tiếng của Trần Kiến Bân ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi bộ phim này.

Đời Này Có Em (Chung Hán Lương, Lý Tiểu Nhiễm)

Điều mà mình thấy khán giả ngán ngẩm nhất ở Chung Hán Lương chính là anh ấy đã U50 nhưng vẫn còn chăm chỉ đóng phim thần tượng lắm. Đời Này Có Em là sự kết hợp của Chung Hán Lương và bạn diễn cũng thuộc hội U50 Lý Tiểu Nhiễm, thế là bộ phim này đã bị biến thành một dự án thần tượng trung niên luôn. Cũng giống như Tinh Thần Đại Hải, Đời Này Có Em tuy bị chê nhiều đấy nhưng rating lại không hề thấp chút nào. Tính ra, Đời Này Có Em không phải phim flop, chỉ là bình luận trái chiều rất nhiều, danh tiếng cũng ở mức trung bình.

Với mình thì các sao Hoa ngữ có thể đóng bất kỳ thể loại phim nào mà họ muốn nhưng với phim thần tượng lại tạo ra sự gượng gạo, dù diễn xuất của Chung Hán Lương, Tưởng Văn Lệ có tốt đến đâu cũng không che đi được yếu tố tuổi tác. Mình nghĩ, thay vì cứ chấp niệm phim thần tượng, họ nên lựa chọn thể loại phim đúng độ tuổi của bản thân thì hơn.

>>> Xem thêm: Nam Yên Trai Bút Lục: Phim ồn ào của Lưu Diệc Phi giờ vẫn chưa chiếu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.