x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Châu - Sao gốc Việt nổi danh ở Hollywood, được đề cử Oscar

Hoa Le 08:00 - 01/02/2023

Chọn Hollywood làm nơi để theo đuổi đam mê nghệ thuật, các ngôi sao gốc Việt đã mất nhiều năm chật vật chứng minh tài năng và nhận về thành quả xứng đáng. Rất nhiều trong số họ chẳng những được làm công việc yêu thích mà thậm chí còn vụt sáng thành sao ở kinh đô điện ảnh hoa lệ nhưng cũng khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Mới đây, trong danh sách đề cử Oscar 2023 được Viện hàn lâm khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố, nữ diễn viên gốc Việt - Hồng Châu chính thức được đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai Liz trong bộ phim The Whale. Không chỉ được đóng phim với loạt tên tuổi lớn như Brendan Fraser, Sadie Sink, Samantha Morton mà cô còn có được đề cử giải thưởng danh giá mà nhiều ngôi sao lớn của Hollywood cũng phải mơ ước. 

Hồng Châu (sinh năm 1979) theo gia đình sang Mỹ định cư tại tiểu bang Louisiana. Trái với suy nghĩ của nhiều người, tuổi thơ của nữ diễn viên gốc Việt phải trải qua nhiều khó khăn, cơ cực. 

Thời mới bước chân tới xứ cờ hoa, gia đình cô phải trọ ở một căn hộ tập thể và nhận bữa trưa từ sự trợ cấp chính phủ vì quá nghèo. Ngoài hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ của nữ diễn viên còn bị mọi người xa lánh vì là người châu Á di cư, giọng tiếng Anh bồi nặng ngữ điệu Việt. 

Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hồng Châu luôn được bố mẹ giáo dục kỹ lưỡng. Cô chia sẻ: "Bố mẹ không hề cưng chiều dẫu cho tôi là đứa con gái duy nhất của họ, nếu có bất cứ thứ gì xảy ra, mẹ luôn động viên tôi phải mạnh mẽ và đừng dựa dẫm vào người khác. Bà nói 'con phải tự tìm ra hướng đi và đừng bao giờ cho phép bản thân bị người đời giẫm đạp. Con phải thực sự thông minh'. Đó là lý do tại sao mẹ luôn muốn tôi học thật giỏi ở trường, không phải vì điều đó cho phép tôi trở thành kẻ tự phụ mà chỉ là để ngăn tôi không bị một người đàn ông nào đó lừa”.

Nhờ sự chăm chỉ, chắt chiu của bố mẹ, Hồng Châu có cơ hội học tập, tiếp cận những môi trường giáo dục tốt. Cô theo học trường trung học cơ sở ở Eleanor McMain và trung học phổ thông Benjamin Franklin. Sau này, nữ diễn viên 7X còn tốt nghiệp Trường Toán, Khoa học và Nghệ thuật Louisiana ở tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ.

Đã có những lúc, trên con đường chinh phục tri thức, cô phải dừng lại chỉ vì không đủ  kinh phí, điều kiện theo học đại học. Nhưng may mắn thay, Hồng Châu nhận được khoản trợ cấp giáo dục của chính phủ và có cơ hội học Đại học Boston ở Massachusetts. 

Chính tại ngôi trường này, cô có cơ hội tham gia nhiều phim ngắn của hội sinh viên và bén duyên với đam mê nghệ thuật. Năm 2006, Hồng Châu bắt đầu với những vai diễn nhỏ của một số phim truyền hình.

Đến năm 2010, cô tham gia một vai diễn quan trọng trong series Treme và nhận được đề cử giải Emmy. Chỉ sau khoảng 3 năm, cô tiếp tục đảm nhận vai diễn Inherent Vice và nhận được nhiều bình luận tích cực từ giới phê bình. Năm 2016, cô tham gia vai phụ trong Big Little Lies và được hợp tác với ngôi sao hạng A - Nicole Kidman.

Nhưng vai diễn Trần Ngọc Lan trong bộ phim đình đám Downsizing mới thực sự giúp tên tuổi của Hồng Châu toả sáng. Cô được đóng chung với các tên tuổi lớn từng giành giải Oscar như Matt Damon, Christoph Waltz… 

Nhờ vai diễn để đời năm 2017 này mà nữ diễn viên gốc Việt nhận đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2018. 

>>> Xem thêm: Tết trong ký ức sao Việt: GS Cù Trọng Xoay buồn vì không được sum vầy

Những nỗ lực suốt nhiều năm qua tại Hollywood của Hồng Châu đã được đền đáp xứng đáng. Hy vọng rằng lần này, may mắn sẽ mỉm cười với nữ diễn viên 7X và giúp cô giành tượng vàng Oscar 2023.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.