x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 8 phim về tàu ngầm hay nhất tái hiện các cuộc chiến đại dương

Blue Sea 22:30 - 10/11/2021

Đối mặt với thảm họa đại dương, các cuộc chiến khốc liệt giữa biển cả rộng lớn, đấy là các thử thách vô cùng khó khăn mà các nhân vật chính phải trải qua trong những bộ phim hay nhất về những cuộc chiến tàu ngầm dưới đây.

1. The Wolf's Call – Cuộc Gọi Của Sói Biển (2019)

The Wolf's Call được đánh giá là một trong những bộ phim về tàu chiến hay nhất trong năm 2019. Dự án của đạo diễn      Antonin Baudry nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả bởi mạch phim kịch tính, kỹ xảo đẹp mắt, cuốn hút.

Cốt truyện kể về chàng thủy thủ Chanteraide (François Civil) – người được ví như “đôi tai vàng” của đại dương khi không có bất cứ âm thanh nào có thể thoát khỏi thính giác của anh. Vì quá tự tin vào siêu năng lực này, Chanteraide đã vô tình bỏ qua những dấu hiệu quan trọng của một mối đe dọa, và đẩy các thành viên trong tàu ngầm rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

2. Hunter Killer – Mật Vụ Giải Cứu (2018)

Được đầu tư với kinh phí khủng, thật dễ hiểu khi Hunter Killer rất được lòng người xem bởi hình ảnh mãn nhãn, trau chuốt trong từng khung hình. Tác phẩm kể về Joe Glass (Gerard Butler ) – một vị thuyền trưởng tài ba, nhạy bén chuyên phụ trách sự an toàn cho các tàu ngầm Mỹ.

Một ngày nọ, Sergi Àndropoyov (Michael Nyqvist) – một tên tướng phản bội đã lên kế hoạch bắt cóc tổng thống Nga và âm mưu khơi mào cho một cuộc chiến tranh mới. Joe Glass và quân đội Mỹ đã cùng nhau dấn thân vào cuộc giải cứu đầy nguy hiểm và nghẹt thở.

3. The Command – Chiến Dịch Tàu Ngầm (2018)

The Command là một trong những bộ phim về thảm họa tàu ngầm kinh điển trên thế giới mà các tín đồ không thể bỏ qua. Khi vừa công chiếu, tác phẩm đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng bởi nội dung được dựa trên một sự kiện đau lòng có thật vào năm 2000 khiến 118 nhân viên trên tàu thiệt mạng.

Bộ phim mở đầu với phân cảnh các thủy thủ đoàn bước lên chuyến tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân chuẩn bị cho một cuộc tập trận trong ngày. Nhưng chẳng ai biết rằng, đây là nơi kết thúc sinh mạng của họ. Một vụ nổ lớn đã xảy ra, tất cả các thành viên đều điên cuồng tìm cơ hội sống sót, nhưng có vẻ như thần may mắn không đứng về phía họ.

4. The Ghazi Attack – Trận Chiến Dưới Đại Dương (2017)

Tuy là bộ phim về lịch sử, nhưng The Ghazi Attack lại không hề gây nhàm chán cho khán giả, ngược lại còn trở thành tác phẩm gây sốt màn ảnh.

Bộ phim kể về hành trình kiên cường chống lại kẻ thù của sĩ quan hải quân Ấn Độ bên trong chiếc tàu ngầm INS Vikrant. Trong bối cảnh chiến tranh ngày càng leo thang và khốc liệt, Pakistan đã âm mưu dùng thế mạnh của các vũ khí tối tân để giành quyền kiểm soát thế trận nhưng cuối cùng đã bị thất bại trước sự bất khuất của các anh hùng Ấn Độ.

5. USS Indianapolis: Men of Courage – Chiến Hạm Indianapolis: Thử Thách Sinh Tồn (2016)

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều không thể quên ngày đau thương nhất trong lịch sử khi Mỹ thả hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki khiến cả thế giới chấn động. USS Indianapolis: Men of Courage chính là bộ phim kể về hành trình vận chuyển “cơn ác mộng” ấy đến với người dân xứ sở mặt trời mọc.

Sau khi nhiệm vụ thành công, tất cả thủy thủ đoàn trên chiến hạm USS Indianapolis đã bị tàu hải quân Nhật đánh chìm. Những thủy thủ may mắn sống sót phải đối diện với sự thiếu thốn về lương thực, nước uống và những mối nguy hiểm khác khi lênh đênh giữa đại dương.

6. Phantom – Tàu Ngầm Bóng Ma (2013)

Phantom – bộ phim về trận chiến tàu ngầm khi vừa ra mắt đã nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ công chúng bởi nội dung hấp dẫn, hồi hộp. Tác phẩm được thực hiện dựa trên nguyên mẫu có thật – tàu ngầm K129 của Liên Xô.

Để phù hợp với nội dung, K129 khi lên màn ảnh đã được đổi tên thành tàu ngầm Xô Viết B756. Trong bối cảnh chiến tranh lạnh đang ngày càng nóng bỏng, B756 được xem như một vũ khí đắc lực của Liên Xô khi được trang bị rất nhiều vũ khí tối tân, và có cả thiết bị tàng hình. Trong một nhiệm vụ, con tàu này đột ngột mất tích, đẩy các quan chức cấp cao vào tình thế “lo sốt vó” vì sợ các nước phương Tây chớp thời cơ phản công.

7. K-19: The Widowmaker – K-19: Tàu Ngầm Tử Thần (2002)

Đa phần các bộ phim về tàu ngầm đều thực hiện dựa trên các câu chuyện hoặc sự kiện có thật, điều này nhằm mang đến những trải nghiệm chân thực và dễ nhận được sự chú ý của công chúng. Tất nhiên, K-19: The Widowmaker cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Chiến tranh Mỹ - Liên Xô đang ngày càng khốc liệt, nhằm trả đũa sự khiêu khích của kẻ thù, Liên Xô đã cho K-19 – tàu ngầm nguyên tử mạnh nhất xuất trận. Nhưng chưa kịp lao vào cuộc chiến, lò phản ứng hạt nhân của tàu lại bất ngờ gặp sự cố. Nếu nó phát nổ, thiệt hại là điều không ai có thể cân đo đong đếm được.

8. The Hunt For Red October – Cuộc Truy Đuổi Dưới Đáy Trùng Khơi (1990)

Tuy ra mắt đã lâu, nhưng điều đó không đồng nghĩa The Hunt For Red October trở nên kém cạnh so với các “hậu bối”. Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn Tom Clancy.

Marko Ramius (Sean Connery) – nhờ vào danh tiếng và kinh nghiệm đã trở thành thuyền trưởng “uy tín” của tàu ngầm Tháng Mười Đỏ của Liên Xô. Nhưng khi vừa ra khơi, Marko đã lộ rõ bản chất thật và âm mưu đào tẩu bằng chính chiếc tàu ngầm tân tiến này.

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm, bị cuốn hút bởi những cuộc phiêu lưu dưới đáy đại dương, vậy thì đừng bỏ qua list phim về tàu ngầmDienanh.net đã gợi ý nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.