x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim khủng bố hấp dẫn: Đáng sợ nhất là sự kiện 11/09

Blue Sea 20:44 - 04/10/2021

Dựa trên các vụ thảm sát có thật, trận chiến khốc liệt đan xen các màn đấu trí cân não, đấy là lý do những bộ phim về đề tài khủng bố luôn nhận được sự quan tâm của công chúng.

1. Outside the Wire – Vùng Chiến Sự Nguy Hiểm (2021)

Tuy còn gây tranh cãi về nội dung, nhưng nhờ sự “hậu thuẫn” của ông lớn Netflix, Outside the Wire vẫn là dự án tạo nên nhiều sức hút đối với khán giả yêu thích thể loại phim chống khủng bố. Nhân vật chính là anh chàng trung úy trẻ tuổi Thomas Harp (Damson Idris), vì không tuân lệnh cấp trên nên bị điều chuyển đến căn cứ hoạt động của Mỹ tại Ukraine.

Tại đây, anh làm việc dưới quyền của Leo (Anthony Mackie). Từ mối quan hệ đồng nghiệp, cả hai đã liên tục vào sinh ra tử để chống lại các cuộc chiến tranh, đồng thời truy tìm tung tích tên khủng bố khét tiếng Viktor Koval (Pilou Asbaek) – kẻ đầu sỏ đang âm mưu cướp lấy vũ khí hạt nhân.

2. Hunter Killer – Mật Vụ Giải Cứu (2018)

Tạm gác lại những điều phi lý về mặt chính trị, Hunter Killer đích thực là bộ phim cực kỳ đáng xem khi bối cảnh, nội dung đều được đầu tư chỉn chu tạo nên một tác phẩm đầy cuốn hút.

Tổng thống Nga (Alexander Diachenko) bất ngờ mất tích, điều này đã đẩy mối quan hệ của Nga – Mỹ đến bờ vực chia rẽ. Nhằm cứu vãn cục diện căng thẳng, thuyền trưởng Joe Glass (Gerard Butler) và những cộng sự của mình đã quyết định đi tìm tung tích của “kẻ thù” nhằm ngăn chặn thế chiến thứ III diễn ra.

3. Hotel Mumbai – Thảm Sát Kinh Hoàng (2019)

Hotel Mumbai được thực hiện dựa trên một sự kiện có thật về vụ thảm sát của khủng bố tại Mumbai vào năm 2008 khiến 173 thiệt mạng tại chỗ. Từng diễn biến của tác phẩm khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình bởi tình tiết giật gân, hồi hộp được đẩy lên từng phút.

Tại khách sạn hạng sang Taj Mahal, hơn 2000 vị khách trở thành những con tin dưới họng súng của khủng bố. Tình người liệu có tồn tại trong hoàn cảnh ngặt nghèo này? Ai sẽ may mắn sống sót, ai sẽ là người ra đi? Các tên khủng bố đang “trên cơ” cảnh sát, liệu lực lượng chính phủ có thể làm gì để đảo ngược cục diện rối ren này?

4. Olympus Has Fallen – Nhà Trắng Thất Thủ (2013)

Olympus Has Fallen – bộ phim về khủng bố gặt hái được rất nhiều thành công mà các fan điện ảnh không thể bỏ qua. Tác phẩm nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn bởi cốt truyện logic, kịch tính.

Nhà Trắng được xem là cơ quan đầu não của quốc, chuyện gì sẽ xảy ra khi nơi này thất thủ? Những phần tử cực đoan đã bắt giữ Tổng thống Mỹ Benjamin Asher (Aaron Eckhart) cùng bộ phận tham mưu làm con tin. Vào lúc tình thế ngàn cân treo sợi tóc, cựu nhân viên an ninh Mike Banning (Gerard Butler) đã dùng những kỹ năng nghiệp vụ đột nhập thành công vào nơi bắt giữ con tin.

Với tinh thần nhiệt huyết, sự trung thành dành cho tổ quốc, Mike Banning quyết tâm phải bảo vệ người đứng đầu Nhà Trắng bằng mọi giá.

5. 22 July – Thảm Kịch (2018)

Ngày 22/7/2011 được xem là “thời kỳ đen tối” của đất nước Na Uy khi đây là mốc thời gian mở đầu cho chuỗi thảm sát kinh hoàng của phần tử khủng bố nhắm vào cơ quan chính phủ của Na Uy khiến hơn 70 sinh viên phải bỏ mạng.

Khi đạo diễn Paul Greengrass công bố thực hiện dự án điện ảnh dựa trên giai đoạn kinh hoàng này, ông đã vấp phải vô số chỉ trích khi gợi lại nỗi đau của người dân Na Uy, nhưng 22 July khi ra mắt vẫn thành công ngoạn mục.

Bộ phim đi sâu vào diễn biến tâm lý của các nhân vật may mắn sống sót trước và sau thảm kịch. Bên cạnh đó, tác phẩm còn là cuộc đối đầu giữa công lý – tội ác khi bọn khủng bố khi ra tòa vẫn dửng dưng và xem những gì đã qua như những “chiến tích” vang dội mà chúng giành được.

6. Skyscraper – Tòa Tháp Chọc Trời (2018)

Skyscraper – bộ phim về khủng bố được đánh giá thành công nhất trong sự nghiệp của đạo diễn tài năng Rawson Marshall Thurber. Tác phẩm khiến người xem thót tim với những phân cảnh chạy đua khỏi lưỡi hái tử thành của các nhân vật, đi giữa biển lửa, chới với giữa gờ tưởng cheo leo, trước khi đối mặt với cái chết, chẳng ai biết khả năng giới hạn cuối cùng của mình là ở đâu.

Will Sawyer (Dwayne Johnson) – từng là một đặc vụ FBI tài giỏi nhưng đã bỏ việc sau một tai nạn ngoài ý muốn. Sau khi đến Hồng Kông, tại một tòa nhà chọc trời, anh và gia đình trở thành mục tiêu truy sát của bọn khủng bố, chúng đã âm mưu thiêu rụi tòa nhà nhằm giết chết tất cả mọi người.

7. Blood Red Sky – Bầu Trời Nhuộm Máu (2021)

Blood Red Sky là một lựa chọn cực kỳ thích hợp cho những ai thích phim khủng bố đan xen yếu tố siêu nhiên. Ngay khi vừa ra mắt, tác phẩm đã đứng đầu nhiều tuần liền trên top thịnh hành của Netflix. Tuy lồng ghép các thể loại khác nhau, bộ phim vẫn khiến khán giả hài lòng với bức tranh tổng thể hòa hợp, chỉn chu, không thừa cũng không thiếu.

Trên chuyến bay đến New York, những tên khủng bố đã uy hiếp tất cả các hành khách và phi hành đoàn, ép buộc máy bay tự sát lao vào thành phố. Nhưng âm mưu của chúng bất ngờ chuyển hướng khi chúng phát hiện Nadja (Peri Baumeister) – một góa phụ cùng đứa con trai là ma cà rồng.

8. London Has Fallen – Luân Đôn Thất Thủ (2016)

Sau khi Nhà Trắng biến thành bãi chiến trường, lần này Luân Đôn là địa điểm tiếp theo cho loạt phim hành động chống khủng bố hấp dẫn, kịch tính này. Đáng tiếc, tác phẩm lại không nhận được đánh giá cao bởi phần đầu tư kém đẹp mắt hơn người tiền nhiệm.

Sau khi thủ tướng anh bất ngờ qua đời, các nguyên thủ quốc gia lần lượt đến thăm viếng. Đây là cơ hội ngàn năm có một để các phần tử khủng bố châm ngòi cho một cuộc tấn công nhắm thẳng vào các nhà lãnh đạo và cả Luân Đôn. Trách nhiệm giải cứu con tin một lần nữa đặt lên vai của đặc vụ Mike Banning (Gerard Butler).

9. Zero Dark Thirty – 30 Phút Sau Nửa Đêm (2012)

Với tham vọng thực hiện một bộ phim chân thực nhất về hành trình truy bắt tên trùm khủng bố Osama Bin Laden, ekip của Zero Dark Thirty đã không ngại tìm mọi cách để tiếp cận những thông tin tuyệt mật của chính phủ, điều này khiến đạo diễn Kathryn Bigelow làm dấy lên tin đồn bà đã mua chuộc, hối lộ các quan chức cấp cao của Mỹ.

Cốt truyện xoay quanh nữ đặc vụ Maya (Jessica Chastain) – người chưa bao giờ từ bỏ hy vọng bắt được Osama Bin Laden. Những manh mối dù là nhỏ nhất cũng trở thành thứ vũ khí đắt giá giúp cô tiến gần hơn đến mục tiêu mang tính lịch sử này.

10. United 93 – Chuyến Bay United 93 (2006)

United 93 tuy không sở hữu bất cứ cái tên gây sốt nào nhưng vẫn gây sốt đối với người xem, khiến bất cứ ai ngồi trước màn ảnh cũng phải bật khóc. Bộ phim được thực hiện dựa trên một sự kiện có thật, được xem là thời kỳ đen tối nhất của người dân nước Mỹ - ngày 11.09.2001, các phần tử khủng bố đã sử dụng các chuyến bay thương mại như những tên lửa đâm vào tòa tháp đôi khiến hơn 2000 người thiệt mạng.

Bộ phim xoay quanh chuyến bay thứ tư Boeing 757 hiệu UA93. Các hành khách tại đây đã dũng cảm chống trả khiến bọn khủng bố thất bại âm mưu đâm máy bay vào Washington DC, đâm vào Nhà Trắng.

Với kỹ xảo hoành tráng, những hiệu ứng hành động hấp dẫn, những bộ phim về khủng bố chưa bao giờ là đề tài lỗi thời. Ngược lại, thể loại này ngày càng được khán giả ưa chuộng và thu về doanh thu cực khủng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.