x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Sa xấu hổ nên buông xuôi, Thy ê chề nhục nhã

Bé Ba khó tính 16:13 - 23/10/2021

 Kết thúc tập 62 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, lão Tấn đã bị bắt sau những gì đã gây ra. Thực ra thì Bé Ba chưa rõ lực lượng chức năng đến là vì những lý do gì, nhưng có lẽ phải chờ sang tập 63 thì mới biết được. Trước mắt thì tui tạm an tâm vì gia đình Long - Nam đã bình yên vô sự. Tuy nhiên, bà Sa còn mắc kẹt trong biệt thự, chắc cũng sẽ được giải cứu thôi.

Sự việc động trời lần này không chỉ vạch mặt được lão Tấn mà còn khiến cho mẹ con bà Sa “sáng mắt” ra. Từ xưa đến nay, bà Sa cứ ngỡ lão ta vẫn còn yêu thương mình rất nhiều như cách lão vẫn tỉ tê tâm sự, ấy vậy mà hoá ra lão Tấn chỉ muốn tiếp cận Dũng cho nên mới lấy lòng bà ta.

 Tui nhớ hoài cảnh lão Tấn lột mặt nạ ra nói chuyện với người tình cũ, rằng bà ta hãy nhìn lại bản thân, một người U50, đã không còn xinh đẹp như xưa mà lại chảnh. Cái này tui thấy lão nói đúng ý chứ, vì nếu bà Sa hiền lành, chịu thương chịu khó nghe lời lão ấy, không đỏng đảnh suốt ngày kiêu kỳ thì có khi bây giờ cũng được một suất sang nước ngoài cùng với Dũng rồi.

 Để rồi bây giờ, để cho lão Tấn chính miệng nói ra sự thật ấy, rằng những gì lão làm là vì Dũng, còn với bà Sa thì hắn còn giận rất nhiều vì chuyện năm xưa, vì yêu bà ấy mà lão Tấn đã gây chuyện với ông Thắng nhưng bà Sa lại không chịu bỏ trốn cùng, thay vào đó để hắn trốn chui trốn lủi, sống vất vả nhiều năm trời. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn nói đúng, bà Sa có thương gì Thy đâu

Sau sự việc lần này, bà Sa nhìn rõ lòng dạ của ông Tấn nhưng cũng rõ luôn cái sai của mình. Bà Sa trước sai, sau sai, trên sai, dưới sai, mọi đường đều sai. Bà đã sai khi đối xử với Khánh Thy trong suốt hàng chục năm qua, điều khiển, bắt Thy phải tuân theo ý của mình mà không cho con sự tự do lựa chọn công việc, tình cảm, hôn nhân và hạnh phúc thực sự. Thy trở thành một người sân si ích kỷ, háo thắng và Thủ đoạn như hôm nay, cũng là nhờ bà Sa góp phần tạo dựng nên. 

 Còn về phía Dũng, anh trở nên vô dụng, nông cạn cũng là từ cách dạy dỗ của mẹ. Trái ngược với sự hà khắc mà bà Sa dành cho Thy, với cậu con trai thì bà lại nuông chiều quá mức, suốt ngày bảo bọc con rồi cho con tất cả những thứ con cần. Cuộc sống của Dũng trải đầy thảm đỏ, đi du học nước ngoài chỉ là hình thức đánh bóng tên tuổi cho gia đình chứ thực ra tạo điều kiện cho ăn chơi sung sướng bên đấy, đến khi về lại Việt Nam thì làm đâu hỏng đó, suốt ngày phải để cho Thy đi dọn dẹp. 

Bà Sa đã sai lầm trong cách dạy con, sai trong cách sống khi đã có những cách đối xử không tốt với người xung quanh, từ cô bạn thân là bà Xuân cho đến bà Bích, ông Sinh. Dù Xuân là bạn thân thiết nhưng bà Sa chỉ chăm chăm vụ lợi, muốn đưa con gái vào làm dâu nhà họ Hoàng nên mới tỏ ra chiều theo ý bạn thực tâm có dụng ý cả. Vì không muốn Nam có phần, bà Sa liên tục gây chuyện với bà Bích rồi cả ông Sinh, kể cả khi Long đã cưới vợ thì bà Sa cũng tìm cách chia rẽ.

Cuối cùng, nằm trên giường một mình sau giông bão, chứng kiến con cái suýt gặp chuyện, bà Sa bẽ bàng, xấu hổ. Nghĩ lại những gì đã xảy ra, thực sự nó còn tệ hơn giấc mơ của bà hôm trước. Ít ra lúc đấy, bà bị lật mặt, vạch trần thôi chứ không làm ảnh hưởng đến các con. Nhưng vừa rồi Thy gặp hoạ, bà có trách nhiệm rất lớn khi không kịp thời ngăn cản, chỉ có thể gào khóc rồi nói lời xin lỗi muộn màng. Tui tự hỏi liệu lúc đó, bà Sa có thực sự nhận ra mình thương con, hay chỉ là sự hối hận vì làm liên luỵ người khác mà nói lời xin lỗi như thế?

 >>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bố con Nam tả xung hữu đột giải cứu Thy

Cũng trong trích đoạn giới thiệu cho tập sau, bà Sa đã uống một số thứ và bị Dũng phát hiện, ngăn lại kịp lúc. Bà Sa giãy dụa khóc lóc, cho rằng mình cần phải trả giá. Bà ta quá xấu hổ để nhìn mặt các con, quá mất mặt để gặp lại bà Xuân hay người nhà họ Hoàng khi suýt đẩy các con, và con dâu của họ vào chỗ nguy. Giờ thì bà Sa không thể sống vui vẻ thoải mái. Nhưng Dũng đâu chịu, anh vẫn là đứa con thương mẹ, dù có Ấu trĩ vô dụng thế nào thì thực ra Dũng vẫn rất hiếu thảo, đó là điểm cộng cho nhân vật này.

Còn về phía Khánh Thy, cô không hoàn toàn bỏ qua được chuyện này, nhưng chứng kiến mẹ xấu hổ như thế, không còn mặt mũi nào nhìn con gái, cô cũng thương. Thy về nhà thăm mẹ, cô cũng chả biết nói gì hơn ngoài những câu động viên, mong rằng mẹ sẽ sớm vượt qua những chướng ngại tâm lý ây. Thực ra tui thấy chuyện cũng đã xảy ra rồi, trách hơn cũng không được gì, quan trọng là bây giờ 3 mẹ con, 4 bà cháu bình an là điều may mắn. Mọi thứ vẫn có thể hàn gắn sửa sai, miễn là còn người thì là còn tất cả cơ mà.

Nói về Khánh Thy, thực ra cô cũng chả hơn gì mẹ, nhưng Thy nhận thấy mình vẫn còn chồng và con đang chờ đợi mình, nên tỉnh táo hơn. Thy ê chề mất mặt vì những chuyện trong quá khứ đã làm với chị dâu và cả bố đẻ của chị. Năm lần bảy lượt, Thy chống đối, gây chuyện, tạo ra những điều không thể chấp nhận được để rồi cô gặp hoạ, chính Nam và bác Sinh đã tả xung hữu đột giải cứu. Họ không nề hà, không nghĩ ngợi chuyện cũ, không lấy oán báo oán, mà thay vào đó là tấm lòng bao dung nhân hậu nhằm giúp đỡ cho Thy. 

Thy không thể đối mặt với cả nhà họ Hoàng nói chung, hay Nam - Long nói riêng. Thế nên tui nghĩ là, bây giờ rất cần Nam ra mặt để hàn gắn lại. Nếu Nam mở lời, có thể Thy sẽ dễ dàng đối diện với mối quan hệ này hơn. Tui mong là, nhà họ Hoàng sẽ ấm êm hạnh phúc sau sự việc này, ông Khang bà Xuân sẽ vui vẻ đón hai cháu nội cục cưng sắp chào đời, một đoạn kết vô cùng ý nghĩa.

>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy nắm chứng cứ lão Tấn nhưng rước hoạ vào thân

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.