x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bố con Nam tả xung hữu đột giải cứu Thy

Bé Ba khó tính 12:12 - 23/10/2021

Trong phim Hương Vị Tình Thân, câu chuyện quá khứ đã ảnh hưởng đến hiện tại rất nhiều. Bé Ba cho rằng, chúng ta sống thì phải hướng về tương lai, hãy buông bỏ những chuyện không vui đã qua vì ai cũng đã phải trả cái giá của mình. 

Đơn cử như bác Sinh, cứ cho là vì không biết mình bị oan nhưng cũng đã chấp hành đúng 20 năm, để rồi sau này khi Thy biết bố của Nam là người đã gây chuyện với bố cô ta, lại tiếp tục đem chuyện ấy ra để nói, để trách, trong khi thực ra tui thấy bác ấy đã trả giá rồi cơ mà.

Trong phim TVB có một câu rất hay mà tui thấy cần áp dụng: “Oan oan tương báo, bao giờ mới hết”. Nếu như mối quan hệ của lão Thắng - ông Sinh với Nam - Thy mà cứ kéo dài như vậy, chả lẽ tới đời con của hai nàng dâu nhà họ Hoàng cũng sẽ kình địch nhau, không thể nhìn mặt nhau sau? Trước là tui phải trách Khánh Thy vì quá cố chấp, sau là trách bác Sinh đã quá nhún nhường thay vì dứt khoác nói chuyện rõ ràng với con gái của lão Thắng để dứt điểm kết thúc những ân oán cũ này.

 Nhưng vừa may, biên kịch phim Hương Vị Tình Thân quyết định thay họ làm điều đó. Trong tập 62, khi Khánh Thy bị bắt ở trong căn nhà hoang, Nam đã lần theo dấu vết định vị trên điện thoại của bố, trong lúc đi tìm bác Sinh thì may mắn phát hiện ra Thy ở đây, vì cô ta cầm chiếc điện thoại ấy. Tuy xui mà hên là như vậy đó, do Thy lấy điện thoại của bác Sinh nên cô mới chuốc phiền phức vào người. Nhưng cũng may là trong chiếc điện thoai ấy đã được Nam cài định vị nên giờ mới tìm được đến đây để giải cứu.

 Khi Nam tháo dây cho Thy cũng là lúc lửa bao vây cả ngôi nhà, sáng rực một góc rừng. Hai cô gái đang tìm cách thoát ra thì vừa may Long với Huy đến kịp lúc, lao vào đưa hai người vợ của mình ra ngoài. Bác Sinh cũng đến sau chỉ dẫn của Long, nhưng khi đó Nam giục bố hãy cùng Huy ẵm Thy ra ngoài vì cô ấy có thai, lại quá hoảng sợ nên không tự đi được, phải cần người giúp đơ. Bác Sinh chả ngần ngại do dự gì, lao vào giúp Huy đưa Thy đi, còn Long dìu Nam chạy ù ra trước khi ngôi nhà biến mất trong lửa.

Ở cảnh phim này, tôi nghĩ chúng ta đều ngưỡng mộ hành động của hai bố con của Nam. Đồng ý là lúc đầu Nam vô tình tìm đến cánh rừng này và gặp Thy, vì cô vẫn đang trên đường đi tìm bố của mình chứ Thy không phải chủ đích của nàng dâu trưởng nhà họ Hoàng. Tuy nhiên, thay vì nghĩ ngợi quá nhiều để tìm bố mà bỏ qua Thy, Nam lại dừng lại và quyết định giải cứu em dâu. Khi lửa vây lấy, Nam cũng không hoảng sợ mà tự tìm cách thoát thân, thay vào đó cô vẫn cố gắng giúp cho Thy. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn nói đúng, bà Sa có thương gì Thy đâu

Tương tự với bác Sinh, ông cũng không nề hà chuyện cũ, nhìn thấy Thy như thế thì cũng vào phụ một tay. Con gái thừa hưởng tính của cha, vậy nên Nam là người cao thượng, luôn vì mọi người là cũng nhờ vào gen di truyền của bác Sinh đấy chứ. Hai bố con nhà Nam đã cứu mẹ con Khánh Thy, mở ra một chương mới cho cuộc đời của cả ba nhân vật.

Tui cho rằng, phim Hương Vị Tình Thân đi đến tập này rồi, chỉ còn 3 tập nữa là hết thì những vấn đề khúc mắc hẳn phải được giải quyết rốt ráo. Trước ân tình của Nam và bác Sinh, tui nghĩ Thy sẽ nhận ra hoạn nạn mới biết chân tình, ngày thường cô đối xử không tốt với họ nhưng khi gặp chuyện thì họ không ngại ngùng tả xung hữu đột để lao vào cứu cô. Tui tự hỏi, liệu rằng Thy đã có thể bỏ qua ân oán năm xưa của bác Sinh cũng như hiềm khích với Nam, sau tất cả chưa? 

Vì giờ đây, con gái lão Thắng đã biết rõ ai là người đã gây chuyện với bố của mình, và ông Sinh bị oan trong 23 năm qua. Ngoài ra, Thy cũng nhận ra lòng tốt thực sự của chị dâu, cô không phải đang diễn giống mẹ con Thy, mà thực lòng là một “cô tiên xanh” bao dung, chan hoà tình cảm yêu thương với tất cả mọi người. 

Thế thì, tui cho là Thy nên quay đầu nhận sai ở thời điểm này sẽ là hợp lý. Có quá nhiều biến cố đã xảy ra, đây là lúc để Thy nhìn nhận lại ai mới là người thực sự tốt với cô, ai là người giả tạo, và đâu là giá trị tình thân thực thụ của cuộc đời này. Tui hy vọng rất nhiều vào chuyển biến tâm lý của nhân vật Khánh Thy. Cô ấy sống một đời trong thù hằn, sân si và ích kỷ, vậy thì Thy thay đổi như thế nào cho hợp lý để người xem không khiên cưỡng mới là hay. Chứ tự dưng đột ngột đổi tính giống bà Xuân thì tui thấy không thích đâu nha.

Thôi thì còn 3 tập phim nữa là hết bộ Hương Vị Tình Thân rồi, chúng ta cứ ngồi chờ xem sao nha. Mong rằng biên kịch sẽ xây dựng bộ phim suôn sẻ từ đầu đến cuối, không bị “đầu voi đuôi chuột” nè.

>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy nắm chứng cứ lão Tấn nhưng rước hoạ vào thân

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.