x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Phương Nam - cô gái vàng trong làng giải cứu

Hoa Le 16:12 - 22/10/2021

 Nếu bạn có một mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” và muốn thay đổi nó thì tôi nghĩ chắc là hành động cứu giúp họ sẽ khiến cải thiện rất nhiều đấy. Dễ hiểu thôi, bạn cứ nhìn vào nhân vật Phương Nam và cách cô ta lấy lòng được nhà họ Hoàng cũng như cảm hoá được bà Xuân với Khánh Thy - những người từng có nhiều định kiến với cô ấy, là hiểu tại sao tôi lại nói thế. 

Biên kịch của Hương Vị Tình Thân quả là luôn biết cách làm khán giả bất ngờ. Mới mấy hôm trước tôi còn chê Phương Nam mờ nhạt, thiếu đất diễn trong chính câu chuyện của bố Sinh, thì đến hôm nay, cô đã được đẩy về đúng vị trí của mình - nàng tiên xanh chữa lành mọi tổn thương, cô gái vàng trong làng giải cứu. 

Một lần nữa, Nam hóa thân thành nữ anh hùng để giải cứu Thy và bà Sa. Chuyện là sau khi Thy gặp ông Sinh, cô nàng đã cho thám tử tư dàn cảnh để lấy được chiếc điện thoại có chứa chứng cứ minh oan của bố Nam. Trong lúc đó, Nam ở nhà thấp thỏm lo lắng vì bố nói đi một lúc mà trời sắp tối rồi chưa thấy về. Linh cảm chẳng lành, cô liền dò theo định vị được cài trên điện thoại để đi tìm bố Sinh. Sau đó, Nam phát hiện được nơi lão Tấn đang giữ Thy ở đó.                 

Giữa lúc em dâu đang kêu cứu, Nam nấp từ đằng sau, ra tay nhẹ nhàng với tên lính gác rồi lẻn vào trong cởi trói cho Thy. Thay vì ích kỷ nghĩ về chuyện quá khứ thì Nam lựa chọn bỏ qua tất cả để cứu người. 

Mà ngoạn mục làm sao, “nàng tiên xanh” của chúng ta một thân một mình vác bụng bầu vào cứu em dâu thoát khỏi căn nhà đang cháy hừng hực mà không chút chần chứ, nếu là người bình thường, chắc họ cũng phải đắn đo dữ lắm đối với một kẻ không hề thích mình, thường xuyên ganh ghét các kiểu, thậm chí là còn bày nhiều trò xấu sau lưng.

Nhưng mà phim phải có giá trị nhân văn chứ, làm sao để mọi người sống mãi trong sự ích kỷ và vòng lặp hận thù luẩn quẩn được. Nam chính là người tháo gỡ nút thắt ấy, hóa giải mọi hiềm khích, hiểu nhầm. Sau đây, chính hành động tốt bụng của cô giúp Khánh Thy hiểu ra mọi việc, biết hối lỗi và trở nên lương thiện hơn. 

Mà tính ra, đây đâu phải lần đầu Nam xả thân cứu giúp người đâu. Tôi còn nhớ ở phần 1 Hương Vị Tình Thân, khi biết chuyện Diệp bị Dũng “Mathiu” xí gạt, Nam cũng đích thân dạy dỗ gã này. Đợt đấy, tôi buồn cười khi cả nhà họ Hoàng và nhà bà Sa một phen lao đao chấn động vì Nam với Dũng ấy chứ. “Nhờ” thế mà quan hệ của Nam trong mắt mẹ con Thy ngày càng tệ đi vì dám có thái độ như vậy với con trai cưng của họ.

 >>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Xoắn não đi tìm hung thủ trong vụ án mạng đầu tiên

Còn đối với nhà họ Hoàng, số lần Nam ra tay cứu giúp chắc đếm không xuể. Từ hồi mới về công ty Long làm việc, Nam bắt gặp cụ Dần đi lang thang trên đường. Khi cả nhà vừa tìm đến thì thấy bà nội Long gặp chuyện và chính Nam đã kịp thời chạy tới để cứu. Kể từ đó, Nam bắt đầu lấy được thiện cảm từ gia đình Long. Còn tôi thấy từ giây phút ấy, Nam cứ như phải trả nợ tiền kiếp cho nhà họ Hoàng vậy á. 

Hồi ấy, dù ghét Thy lắm nhưng lúc thấy cô ả đang đau đớn, vật vã trong nhà vệ sinh, Nam cũng chẳng nghĩ ngợi gì mà một mình cõng Thy đi bệnh viện. Đến nỗi Huy cũng phải cúi mình cảm ơn Nam, bởi không có cô thì chắc vợ anh đã gặp nguy hiểm. 

Nhưng mà lần cứu nguy đáng nhớ nhất của Nam chắc chắn là khi cô đỡ cho Long một vụ nghiêm trọng. Đợt đấy trong lúc bất cẩn, Long có lời qua tiếng lại với một tay anh chị chuyên ăn vạ mà không để ý hắn có động thái đáng ngờ. Lúc này, Nam đã tinh mắt phát hiện và chẳng suy nghĩ gì mà lao đến cứu Long. Chính nhờ khoảnh khắc ấy mà Long nhận ra mình đã yêu người con gái này. 

Ba năm sau, sự tốt bụng, thiện lương của Nam không bị thay đổi dù cho cô đã trưởng thành hơn rất nhiều. Dù từng bị gia đình Long hắt hủi, đổ tội oan ức, nhưng khi quay trở về nước, Nam vẫn gặp cụ Dần và nhờ đó phát hiện Thiên Nga đã cho bà nội Long uống thuốc ngủ. Không chỉ giúp bà Dần thoát nguy, tôi còn thấy nhà họ Hoàng nợ Nam lần này vì nhờ có cô mà bà Xuân không vô phúc mà rước một nàng dâu ngỗ ngược, mưu mô về nhà. 

Đến khi đã về làm dâu nhà họ Hoàng, rào cản lớn nhất của Nam chắc chắn là sự ghen ghét, ghẻ lạnh của mẹ chồng. Bà Xuân suốt ngày nghĩ xấu cho Nam, tìm cách mỉa mai, hạnh họe cô. Nhưng Nam trưởng thành hơn nhiều rồi, cô điểm tĩnh, nhẹ nhàng và kiên nhẫn với mẹ chồng. Chính nhờ vậy mà lúc bà Xuân xảy ra chuyện, Nam là người đầu tiên phát hiện, hiến kế xử lý khủng hoảng truyền thông, rồi còn không ngần ngại cứu mẹ chồng đôi lần. Sau biến cố ấy, sự chân thành của Nam đã cảm hóa được trái tim đầy định kiến của bà Xuân, giúp mẹ chồng nàng dâu hóa giải thù hận. 

Hết cứu nhà họ Hoàng, Nam quay sang giúp đỡ bố Sinh. Khi còn chưa biết ông là bố đẻ của mình, Nam vẫn thương người, nhiệt tình đi tìm bằng chứng minh oan cho bố nuôi trong vụ ông Tín. Cũng may Nam là người chịu khó, kiên trì mà có thể thuyết phục chị giúp việc nói ra sự thật. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Sinh 2 lần làm mất bằng chứng minh oan

Nhìn lại toàn bộ phim, tôi nhận ra Nam chính là cứu tinh của mọi gia đình, giúp đỡ không từ một ai dù từng có thù oán với người đó ra sao. Dẫu biết Nam là nhân vật chính được xây dựng với tính cách lương thiện, tốt bụng. Nhưng tôi thấy biên kịch càng ngày càng quá tay, thành ra Nam trở nên một màu, không thực tế. Cô cứ như nhân vật bước ra từ trong cổ tích, không bao giờ có tính cách xấu nào cả. 

Trong khi đó, thực tế bất cứ ai cũng có mặt tốt mặt xấu, nếu đặt vào trường hợp của Nam, chắc chắn đôi khi tôi cũng sẽ suy nghĩ đến lợi ích của bản thân, so sánh thiệt hơn và cả những ân oán, thù hận trong quá khứ. Một người vừa hôm trước còn thù hận, đay nghiến, làm khổ mình và bố, không thể ngay ngày hôm sau trở nên đáng thương để mình giúp đỡ không suy nghĩ gì. Tôi thấy giá như Nam có thêm một vài khoảnh khắc đắn đo, chần chừ suy nghĩ hay đôi khi cô cảm thấy oán hận và tạo ra thế trận để chống trả lại những kẻ hại mình, như thế thì phim sẽ hấp dẫn hơn và nhân vật Nam cũng sẽ đời hơn rất nhiều.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.