x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân nông cạn, nghĩ Thy yêu Huy không toan tính

Bé Ba khó tính 16:01 - 24/08/2021

Bé Ba cảm thấy bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân là người phụ nữ luôn tỏ vẻ hiểu biết tất cả nhưng thật ra lại nông cạn. Bà ta luôn sồn sồn lên trong mọi việc, ồn ào phản đối chuyện nọ chuyện kia, muốn thể hiện mình nắm quyền hành trong gia đình nên hết ngăn cản tình yêu của con trai lại chuyển sang cấm mẹ chồng ăn uống những thứ mà bà cho là không phù hợp. Bà Xuân muốn đặt ra mọi quy chuẩn trong nhà theo ý mình, cũng chính vì thế mà gia đình xào xáo, chồng cho ra rìa, mẹ chồng ghét ra mặt còn con trai thì né tránh. 

 Đỉnh điểm của sự nông cạn từ bà Xuân chính là khi Bé Ba nghe bà ấy nói chuyện với Khánh Thy trong tập 19 phim Hương Vị Tình Thân. Cám cảnh chuyện Long - Nam quay lại với nhau mà bản thân không thể tiếp tục ngăn cản, bà Xuân thở than: “Mẹ già rồi, tóc cũng đã bạc, vậy mà bây giờ vẫn vô dụng, muốn làm gì cũng bất lực”. 

>>Xem phim: Hương Vị Tình Thân: Ông Khang bày kế với bà Dần để Long cầu hôn Nam

Thực ra bà không vô dụng bây giờ mà nhiều năm trước đã như vậy rồi á. Có quyết định nào của bà là đúng trong gia đình họ Hoàng này đâu cơ chứ. Bé Ba biết bà Xuân thương chồng thương con thật sự, bà không toan tính thiệt hơn quá nhiều cho riêng mình mà đang nghĩ mình làm cái này, cái kia là vì gia đình, vì ông Khang cậu Long cho đến cả bà Dần. Nhưng bởi vì bà quá nông cạn, cố chấp lại thêm không khéo léo vun vén nên dẫn đến gia đình tan nát các mối quan hệ luôn.

 Cơ mà Bé Ba thấy bà Xuân có biết sai đâu, vẫn chưa sáng mắt. Đúng như bà Dần nói, bà Xuân quá tin vào những bà bạn “tốt” như bà Sa, bà Liễu để toàn rước kẻ gian vào nhà. Bé Ba đứng hình 5 giây khi nghe bà khen ngợi Khánh Thy: “Mẹ thấy mừng vì hai đứa con đến với nhau bằng tình yêu thật sự chứ không phải bằng toan tính gì. Thằng Huy là đứa bản năng sống và yêu hết mình, chứ không như thằng Long, nó quá tỉnh táo và lý trí. Ngay cả hôn nhân của nó, nó cũng đặt trên trách nhiệm với gia đình”

Ơ hay, sai quá trời sai luôn rồi cô Xuân ạ. Nếu khen Nam như thế thì Bé Ba chấp nhận chứ Khánh Thy là một kẻ mưu đồ toan tính, mà khen như vậy thì khác gì tự vả vào mặt mình đâu chứ. Ngay từ đầu, việc Thy tiếp cận với gia đình họ Hoàng thông qua Long cũng là do bà Sa dàn xếp. Mẹ của Thy muốn con gái làm dâu hào môn, dù thực ra gia đình bà cũng chả khó khăn gì, nhưng miếng mồi ngon thế này nên lòng của bà Sa không cam tâm để cho người khác hưởng. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long khác bố, đội vợ lên đầu, bảo gì làm nấy

 Vậy là trăm phương ngàn kế, bà Sa ép Khánh Thy phải tán tỉnh, mồi chài Long nhưng ý trời đâu cho nên vạn sự bất thành. Ngó thấy Huy - em trai của Long có ý tương tư con gái mình, bà Sa bẻ lái ngọt xớt, chấp nhận đẩy con gái mình “ăn cơm trước kẻng” để chắc suất vào nhà bà Xuân. Việc đã đúng như ý muốn của bà ta còn Khánh Thy dù không thích cách mẹ làm với mình, chưa cô ả cũng đâu có vừa.

 Khánh Thy luôn dè chừng mọi người trong nhà họ Hoàng, kể cả Huy. Cô âm thầm vun vén cho sự nghiệp riêng của mình tại tập đoàn HF, lao đầu vào công việc để có chỗ đứng, leo lên vị trí Giám đốc kinh doanh như ở phần 2 phim Hương Vị Tình Thân. Không dừng lại ở đó, Khánh Thy muốn vươn tay dài ra, kiểm soát thế trận trong nhà nhưng ẩn đằng sau bà Xuân. Chính cô là người âm thầm xúi giục, đơm đặt khiến mẹ chồng thêm phần ác cảm với bạn gái của Long. 

 Giờ đây bà Xuân không những nhìn nhận sai về cô con dâu Khánh Thy của mình, còn “nối giáo cho giặc”, nhờ Thy tìm cách cản trở cuộc hôn nhân của Nam - Long. Sai càng thêm sai, bà Xuân đang lún sâu vào những sai lầm của mình ngày một trầm trọng và đáng lo ngại. Bé Ba cảm thấy khi chúng ta đã đánh giá sai một sự việc ngay từ đầu thì tất cả bước đi sau đó đều sai hoàn toàn. Sai một li, đi một dặm là vậy đó.

Tương tự với Khánh Thy, bà Xuân cũng nhận định sai về Nam khi cho rằng cô và bà Bích muốn vào nhà này để bòn rút tiền của. Bởi vậy nên bà luôn ác cảm với mọi hành động của Nam, thậm chí nghĩ xấu cho những việc tốt mà bạn gái của Long đã làm, khiến cho quan hệ ngày một tệ đi. Bà Xuân quả thật nông cạn đến đáng thương, để cho người khác dắt mũi mình và trở nên mù quáng, hồ đồ đáng trách. Bé Ba tin là, biên kịch Hương Vị Tình Thân sẽ sớm giúp bà Xuân “quay đầu là bờ”, thay đổi hành vi của mình từ trong chính suy nghĩ. Chỉ có như vậy, các mối quan hệ trong phim mới về đúng vị trí của nó. 

Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.