x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Long khác bố, đội vợ lên đầu, bảo gì làm nấy

Hoa Le 10:15 - 24/08/2021

Biến kịch Hương Vị Tình Thân quả thực biết chiều lòng khán giả, khi liên tục phát cầu lương cặp đôi Nam - Long. Sau bao nhiêu kiên trì, cố gắng cua nàng lại từ đầu, Long cuối cùng đã thành công, chinh phục được trái tim Nam một lần nữa. Nhưng cứ nhìn mà xem, Long càng trân trọng, nâng niu và yêu nồng cháy bao nhiêu thì bố của anh - ông Khang lại càng nhu nhược trong chuyện tình cảm bấy nhiêu. 

Trong vai trò là một chủ tịch, một người con trai, ông Khang luôn làm tốt công việc của mình và tròn bổn phận với mẹ. Nhất là sự hiếu thảo của ông Khang thì chẳng phải chê vào đâu nữa rồi. Song trong mối quan hệ với vợ, ông Khang lại là một người đàn ông gia trưởng, luôn thích ra oai với vợ. 

Chăm sóc cụ Dần ốm đau, lại mắc bệnh đãng trí, thường nhầm lẫn mọi người đã cực lắm rồi, vậy mà đã bao giờ ông Khang thấu hiểu điều đó cho vợ chưa? Khi mẹ bắt đầu lẫn rồi bỏ nhà đi, trước mặt gia đình và cả giúp việc, ông Khang thẳng thừng mắng bà Xuân không biết quán xuyến gia đình. 

Trong một lần bà Xuân giở trò để đổ hết tội lỗi lên đầu Nam, bắt cô phải chia tay con trai mình, cụ Dần đã vô cùng áy náy với Nam và giả vờ để vàng lung tung quanh nhà, nhằm thanh minh giúp cô. Nhưng bà Xuân làm mình làm mẩy, nói mẹ chồng giả vờ bệnh để bênh nhà bà Bích. Thế là ông Khang đã quát vào mặt vợ: “Sao cô lại có thể nghĩ về mẹ tôi như vậy hả?”.

Sau khi điều tra và biết rõ mọi chuyện là do bà Xuân dàn dựng để vu oan cho Nam, ông Khang không ngại mắng vợ: “Tại sao em lại có thể làm một việc xấu xa, hèn hạ như vậy hả?”. Bị chèn ép quá lâu, lúc này bà Xuân đã phản kháng lại với đầy uất ức: “Tôi hèn hạ đấy. Tôi xấu xa đấy đã làm sao nào? Anh chỉ biết nương theo bóng của mẹ thôi. Đã bao giờ anh dám thể hiện tình cảm với tôi trước mặt mẹ chưa? Đã bao giờ khi mẹ mắng chửi tôi, anh dám đứng ra bảo vệ tôi trước mặt mẹ không? Anh mới là thằng hèn, anh có hiểu không?”.

Không kìm được cơn tức giận, khi bị chính vợ mình sỉ nhục, ông Khang đã cho bà Xuân một cái bạt tai. Với tôi, đây là chiếc bạt tai khiến bà Xuân đau nhưng đáng, vì lần đầu tiên bà có thể nói ra hết nỗi lòng bao nhiêu năm làm vợ, làm dâu. Cái tát của ông Khang như đại diện cho sự gia trưởng, không dám nhìn thẳng vào sự thật của chính mình. 

Thì rõ ràng từ trước đến giờ, khi bà Xuân bị mẹ “hành” ông Khang cũng chỉ ôm mẹ chứ đâu quan tâm vợ mình ra sao. Mỗi lần mẹ chồng nàng dâu bất hòa, mâu thuẫn thì ông Khang bênh mẹ chằm chặp, còn mắng vợ. 

Khi mẹ bị ngã, ông liền lập tức đổ hết tội lỗi lên đầu vợ và chất vấn bà Xuân: “Cô làm gì mẹ tôi đấy hả?”, mà không mảy may đặt một câu hỏi nghi vấn để biết đầu đuôi sự việc ra sao. Cũng vì cụ Dần, mà ông Khang dường như lạnh nhạt hơn với bà Xuân. Ông tự mình chăm sóc mẹ, ngủ cùng mẹ, đi mua đồ ăn sáng rồi dẫn mẹ đi chơi, coi vợ như người vô hình, chẳng quan trọng. Một người hay nói đạo lý như ông Khang lại đối xử với vợ như vậy thì thật đáng thất vọng.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy sang chấn vì Huy tố khách, bảo vệ em gái mưa

Chẳng bù cho Long, anh là một người cháy hết mình cho tình yêu. Có thể trước đây, vì mẹ nên Long từ bỏ Nam, để bà Xuân an lòng, nên anh để cuộc tình trôi đi trong nuối tiếc. Nhưng khi được quay trở lại, Long đã ngộ ra rằng Nam chính là quyết định sáng suốt nhất cuộc đời mình, nên anh tìm mọi cách để theo đuổi và chinh phục cô. 

Vừa hay tin Nam bị ốm, Long lập tức xông xáo, hăng hái sang nhà mang cháo sang cho cô. Dù bị Nam phũ phàng nhưng Long vẫn “mặt dày” ở lại và dùng kế điệu hổ ly sơn thử lòng Nam. Khi cô khóc nức nở chạy ra ngoài tìm Long vì tưởng anh đã đi mất, lúc này nam chính mới xuất hiện và ôm cô từ đằng sau ngọt ngào. 

Để làm Nam cảm thấy vui vẻ, thoải mái, Long không ngại bày trò mèo khi lặn lội mang đồ ăn sáng cho cô, rồi còn lén đi đánh thêm 1 chiếc chìa khóa nữa để được đến bên Nam bất cứ lúc nào. Long cũng là thành viên của team đội vợ tương lai lên đầu, bảo gì làm nấy. Khi ngồi ăn cơm cùng cụ Dần, Nam bảo Long xới cơm, anh lập tức làm ngay mà không cãi lại nửa câu. Nếu mà ở trong nhà ông Khang chắc chẳng bao giờ có chuyện này. Vì đàn ông là trung tâm của gia đình, làm gì có chuyện đi phục vụ vợ. 

 Thậm chí, mới đây khi bà Xuân phản đối chuyện Nam - Long quay lại vì đã có quá nhiều chuyện nhục nhã xảy ra giữa 2 gia đình, bà không thể chấp nhận một người con dâu như vậy, Long không ngại tranh luận để được qua lại với người mình yêu. 

Long dẫn ngay lại lời bà Xuân từng dặn mình để phản bác: “Mẹ đã từng nói với con hãy sống vì bản thân mình đi. Vậy mẹ để con và Nam đến với nhau đi”. Sự kiên quyết bảo vệ tình yêu của Long khiến mình cảm thấy anh thực sự nghiêm túc và xứng đáng với Nam. Hơn hết, sau 3 năm, Long đã trưởng thành, chín chắn hơn nhiều để đối mặt với những vấn đề trong tình yêu của mình. 

Tuy nhiên, tôi cũng chưa thể khẳng định hoàn toàn 100% rằng Long sẽ mãi mãi hơn ông Khang. Liệu sự khác biệt này là do Nam - Long đang mới quen, còn trong giai đoạn mật ngọt, yêu đương nồng nhiệt, còn vợ chồng ông Khang đã lớn tuổi, bên nhau gần cả đời người nên tình cảm, thái độ cũng phai nhạt hay không?

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Mẹ chồng nàng dâu Xuân - Nam chụp ảnh thân mật

Song ở thời điểm hiện tại, tôi thấy cách Long yêu khác hẳn với bố. Điều đó cho thấy tình yêu trong Long đã đủ lớn để anh có thể mạnh mẽ, quyết tâm bảo vệ nó đến cùng. Hy vọng rằng Long sẽ mãi giữ được tình yêu ấy và không để Nam đau khổ, tủi nhục thêm một lần nào nữa.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.