x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hương Vị Tình Thân bản gốc từng bị giới phê bình chê tơi tả

Soopatch 07:45 - 26/08/2021

Theo Soopatch tìm hiểu, sau 9 năm kể từ drama đình đám Vua Bánh Mì Kim Tak Goo, có một bộ phim truyền hình mới của Hàn Quốc gần chạm mức tỷ suất người xem 50%. Siêu phẩm ăn khách này chính là bản gốc của bộ phim Hương Vị Tình Thân đang chiếu tại Việt Nam – Người Duy Nhất Bên Em (My Only One), ra mắt khán giả vào năm 2018 trên đài KBS. Phim có sự góp mặt của UEE, Lee Jang Woo, Na Hye Mi, Choi Soo Jong

Ở thời điểm hiện tại, Soopatch đọc được rất nhiều bình luận khen chê trái chiều lẫn lộn đối với phim Hương Vị Tình Thân, cho rằng tình tiết bị kéo dài mệt mỏi lắm drama. Nhưng thực ra, dù My Only One rất hot khi chiếu thì phim cũng từng bị y chang Hương Vị Tình Thân bây giờ, khen lắm chê nhiều.

Người Duy Nhất Bên Em.

>> Xem thêm: Song Hye Kyo chia sẻ về bộ phim mới Now, We’re Breaking Up

Trong tập 102, Người Duy Nhất Bên Em ghi nhận tỷ suất khán giả là 49,4% (theo thống kê từ Nielsen Hàn Quốc), tự phá kỷ lục xếp hạng cao nhất của chính mình. Soopatch được biết, bộ phim cuối cùng vượt 50% rating trên đài KBS là Vua Bánh Mì Kim Tak Goo với 50,8% vào năm 2011. 

Thời điểm đó, truyền thông Hàn Quốc cho rằng nếu My Only One kết thúc và phá vỡ 50% thì đây sẽ là kỷ lục đầu tiên sau 9 năm. Tiếc thay, bộ phim chỉ dừng lại ở con số 49,4% sau 104 tập phát sóng. Dẫu vậy, Người Duy Nhất Bên Em vẫn thành công trên nhiều phương diện.

Người Duy Nhất Bên Em đẩy và kéo cảm xúc của Soopatch bằng cách pha trộn phù hợp, bi hài xem kẽ với câu chuyện rõ ràng với kết thúc đáng mong đợi. Đây là lý do chính giúp phim có xếp hạng cao và nhận được sự ủng hộ vững chắc từ khán giả trung niên.

>> Xem thêm: Jo Yoon Hee làm bánh tặng sinh nhật chồng cũ Lee Dong Gun

Tuy phim hot như vậy nhưng trong nửa chặng đường đầu tiên, Soopatch còn nhớ, Người Duy Nhất Bên Em bị một số khán giả cũng như các nhà phê bình phim truyền hình đưa ra phản hồi tiêu cực. Người ta chỉ ra rằng đây là một tác phẩm tầm thường, tập hợp những tệ nạn của phim truyền hình cuối tuần, chẳng hạn như cường độ kích thích quá đà, sự phát triển vô lý lặp đi lặp lại và có những “sự trùng hợp” ngẫu nhiên. 

Đáng nói, phim còn bị nhận xét giống những tác phẩm từ những năm 70 và thậm chí được gọi là “bộ phim cuối tuần tồi tệ nhất của đài KBS2 từ trước đến nay”.

Mặc dù có độ dài 104 tập nhưng Người Duy Nhất Bên Em không khó để tiếp nhận nội dung đối với những ai bắt đầu xem giữa chừng. Câu chuyện chỉ đơn giản vậy thôi. Nội dung kể về ông bố Kang Soo Il (Choi Soo Jong), người xuất hiện sau 28 năm vì đi tù oan và cô con gái Do Ean (Uee), người trải qua cuộc sống khó khăn khi không có người thân bên cạnh. 

Soopacth tìm đọc lại những bình luận của dân mạng ở cuối năm 2018, thấy rằng bộ phim My Only One bị cho rằng nhàm chán khi sử dụng “gia vị” quen thuộc để nâng cao cảm xúc của khán giả trung niên, chẳng hạn như bí mật về sinh nở, mẹ ghẻ con chồng, ngược đãi nữ chính hiền lành và nhân vật chính sống cuộc đời khổ cực. Chủ đề trong việc gia đình nỗ lực chăm sóc người già mắc bệnh mất trí nhớ cũng gợi sự thương cảm cho người xem trung niên.

Người Duy Nhất Bên Em chỉ dựa vào những tình tiết trùng lặp và diễn biến dồn dập, tăng cường độ kích thích và lấy nước mắt của người xem. Khi được tiết lộ rằng Soo Il là bố ruột của Do Ran, tình hình dịu đi. Tuy nhiên, tình huống lại tệ hơn khi tiết lộ ra rằng người mà Soo Il ra tay là bố của Daya (Yoon Jin Il).

Gong Hee Jung -  một nhà phê bình phim truyền hình nói: "Đội ngũ sản xuất đã khiến người xem khóc khi làm điều này, và họ sẽ cảm thấy sảng khoái với kết thúc có hậu”.

Nhà phê bình kịch Yoon Seok Jin (giáo sư văn học Hàn Quốc của Đại học Quốc gia Chungnam) chỉ ra: “Bộ phim sử dụng chứng mất trí nhớ của bà Wang để giải quyết những căng thẳng và vấn đề gây ngạt thở cho người xem”.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Người Duy Nhất Bên Em gây phẫn nộ khi chỉ nhấn mạnh đến vấn đề huyết thống, bùng nổ sự tức giận. Jeong Deok Hyeon - một nhà phê bình văn hóa đại chúng nhận xét: "Thật khó hiểu khi một người con gái có thể bỏ chồng vì một người người bố như vậy ở thời đại này”.

Bản thân Soopatch nhận thấy, dù vướng không ít tranh cãi và nhận nhiều phản hồi trái chiều, song Người Duy Nhất Bên Em vẫn giữ phong độ của mình. Không chỉ trở thành bộ phim hot nhất năm 2018-2019, các diễn viên chính My Only One còn nhận được vô số giải thưởng danh giá và được giới chuyên môn công nhận. Các bạn thấy sao về điều này, cho Soopatch biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

>>Xem thêm: 5 sao Hàn làm dâu hào môn: Chồng Jun Ji Hyun có gia tài 11,4 nghìn tỷ

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.