x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân càng kéo dài drama càng vô lý khiên cưỡng

Hoa Le 12:45 - 04/08/2021

Hương Vị Tình Thân đang bước vào giai đoạn mới, nhưng chỉ với 4 tập phim, biên kịch đã khiến khán giả bùng nổ tranh cãi khi khơi mào một loạt drama mới. Không thể phủ nhận, những tình tiết éo le, lắt léo này khiến cho khán giả phải hồi hộp, hóng từng tập nhưng đôi khi nó lại phản tác dụng làm người xem ức chế vô cùng. 

Nhất là nữ chính Nam (Phương Oanh), dù trải qua muôn vàn sóng gió, cô vẫn chưa thể nào thoát được vai “tốt toàn tập” để rồi lại bị đẩy vào một đống biến cho người khác sắp đặt. Sau mỗi tập phim, tôi không biết sự khó chịu nên dành cho nhân vật phản diện hay cho chính nữ chính nữa. 

Thay vì phản kháng, Nam tiếp tục đóng vai tốt từ đầu tới cuối để rồi bị hại. Bước sang phần mới, Hương Vị Tình Thân được “tiếp máu” bằng nhân vật Thiên Nga (Việt Hoa) vào vai con dâu tương lai của bà Xuân. Những tưởng cô gái này sẽ là một nhân vật đột phá, mới lạ nhưng cuối cùng lại được xây dựng theo mô típ cũ - cô gái ăn chơi, thực dụng. Ngay từ những tập đầu của phần 2, vợ sắp cưới của Long đã lộ bản chất thật và bắt đầu ra tay hãm hại Nam chỉ vì cô là người yêu cũ mà Long còn tơ tưởng.

Còn nhớ ở phần 1, khi tất cả gia đình Long quay lưng lại, đổ lỗi cho Nam, thì Long chỉ biết im lặng, nhìn người yêu chịu oan ức mà không an ủi, níu kéo hay minh oan cho cô. Nhất là sau khi bà Bích bị vu oan, Long chẳng cần xem xét mà khẳng định luôn mẹ Nam là kẻ gian. Chỉ chi tiết đó thôi, tôi đã đủ thấy Long quá nhu nhược, không yêu Nam đủ sâu đậm, nên dù có 3 năm trôi qua, anh cũng chẳng xứng với cô. 

Nên khi tiết lộ một số hình ảnh hậu trường Long và Nam đám cưới, thay vì vui mừng cho cái kết cổ tích hạnh phúc thì tôi lại phản đối đôi này đến với nhau. Bởi nếu không có sự gắn bó, Long không chứng minh rằng bản thân yêu Nam đủ nhiều thì đám cưới này sẽ là một sự gượng gạo, khiên cưỡng. 

Và trong tập mới nhất, Nam lại buộc phải bỏ dở công việc giữa chừng trước sức ép từ người yêu cũ. Khi cô vợ tương lai của Long dở trò mèo, rõ ràng biết được bản chất thật của người này nhưng Nam lại phải chịu nhún nhường, để rồi Thiên Nga lại dễ dàng qua mặt. Trong tập phim sắp tới, khi chạm mặt bà Xuân, Long và Nga, Nam cũng lại phải lẳng lặng quay bước, chấp nhận điều tiếng về mình. 

Những tưởng các nhân vật sẽ có sự phát triển, Nam có thể mạnh mẽ và đáp trả một cách thông mình, nhưng xem ra tôi đã mừng hụt, vì cho tới thời điểm hiện tại, nữ chính vẫn phải đóng vai người tốt một màu. 

Nếu biên kịch Khánh Hà vẫn tiếp tục để Nam chịu đựng và trải qua sóng gió như thế này, thay vì thương cho nữ chính tôi sẵn sàng quay lưng lại với nhân vật. Bởi nhân vật không có sự phát triển, diễn mãi một vai người tốt nhu nhược, nhận về mình phần thiệt thòi. thì tôi không hiểu đến khi nào Nam mới trở nên mạnh mẽ và phản kháng lại những bất công mà người đời đặt vào mình. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Phi đẹp trai kém gì Long mà Nam chê nhỉ

Chưa hết, càng cuốn vào drama, biên kịch càng cho thấy sự non tay khi để tình tiết lan man, vô lý rồi lấp liếm chỉ bằng vài câu thoại. Ví dụ như việc Huy (Anh Vũ) đòi ra ở riêng với Thy ở phần 1 bị cả gia đình phản đối gay gắt. Bởi gia đình ông Khang luôn giữ quan điểm gia đình phải ở cạnh nhau. Nhưng vừa bước sang phần 2, khi Long lấy Thiên Nga thì cả gia đình hồ hởi mua nhà cho đôi trẻ với lý do vợ chồng trẻ phải sống riêng. 

Những tư tưởng bảo thủ của gia đình truyền thống này thay đổi một cách khó hiểu, hay chính biến kịch đã quên là mình từng thiết lập chi tiết này ở phần 1. 

Chưa hết, còn nhớ việc mang bầu giúp Thy đặt chân vào gia đình hào môn. Nhưng trong một lần ngã, cô được Nam cõng đi cấp cứu, sau đó đã bình phục. Song bộ phim không kể cho khán giả rằng Thy còn giữ được em bé hay không. Mãi đến 3 năm sau, trong một cuộc nói chuyện, 2 anh em Huy mới tâm sự và kể Thy đã sảy thai. Giải quyết vấn đề chỉ qua một vài lời thoại, khiến câu chuyện trong phim trở nên gượng gạo vô cùng.

 >>> Xem thêm: Toàn cảnh drama Ánh Tuyết bị cắt vai trong Hương Vị Tình Thân

Nói tóm lại, Hương Vị Tình Thân nên tập trung giải quyết sự việc dứt khoát, tình tiết thuyết phục và phát triển tính cách nhân vật chính chỉn chu, đa dạng hơn. Nếu tiếp tục mải mê drama để câu khách thì tôi nghĩ rằng sớm muộn gì khán giả cũng ức chế và quay lưng lại với bộ phim.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.