x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Long và bố đều ân hận vì vợ không tốt với bà Dần

Bé Ba khó tính 16:40 - 04/08/2021

 Bé Ba thấy thực ra nếu suốt ngày chỉ yêu đương tình ái của hội trẻ thì phim Hương Vị Tình Thân chán lắm, quanh đi quẩn lại có nhiêu đó. Rõ ràng trong những tập gần đây, dù là chất nền xúc tác nhưng Bé Ba lại cảm nhận được cảm xúc từ chính câu chuyện của bà Dần.

 Bà Dần là bà nội của Long, một người lú lú quên quên đúng như Bé Ba hay thấy ở người già, nhưng quên gì thì quên chứ bà rất thương con trai, cháu trai. Bà luôn quan tâm chuyện cưới vợ của Long, dù cho cháu trai phong độ đĩnh đạc ra sao thì bà cứ sợ… cháu nó ế. Bé Ba nghĩ thấy buồn cười nhưng đúng là sự thật như thế. 

 Cũng bởi vì thế, bà Dần biết chuyện mình mê man ngủ đến hôn mê sâu phải vào bệnh viện là do Thiên Nga (Việt Hoa) - cháu dâu trưởng tương lai gây ra. Nhìn vào ánh mắt của bà ở bệnh viện, Bé Ba tin là bà biết tất cả. Nhưng bà tha thứ, hoặc chấp nhận bỏ qua, vì cháu trai của mình, vì đây là người mà bà nghĩ, Long yêu sâu đậm và sắp cưới làm vợ. 

“Chuyện có gì đâu, bà già rồi khó ngủ, có uống thuốc ngủ thì cũng chỉ để ngủ dễ hơn thôi. Mà nếu ngủ luôn thì càng tốt ấy. Cháu đừng vì chuyện của bà mà ghét bỏ cái Nga. Cháu mau chóng cưới đi rồi nhanh nhanh dọn ra ngoài ở, đừng ở đây nữa, sống với bà khổ lắm. Cháu nói với cái Nga, bà không giành phòng của nó nữa đâu. Bà cứ nhớ nhớ quên quên, rồi lại ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai đứa”.

 Long đau đớn hỏi rằng, “vì cháu mà bà che giấu cho Nga à, bà không nghĩ đến sức khoẻ của bà sao”. Dù cho bà Dần nói mình lẫn, có nhớ gì đâu mà che với giấu nhưng Long lại bảo một câu mà Bé Ba cay mắt: “Có phải lúc nào bà cũng lẫn đâu”. Phải rồi, bà Dần thương cháu nội nhất, bà tưởng rằng Thiên Nga miễn cưỡng chăm sóc mình là để vui lòng Long, vì cô ta thương cháu trai mình thật lòng, nên bà đành chấp nhận. 

Thien Nga thực lòng yêu cháu, nó làm tất cả việc này vì muốn được cháu quan tâm. Chứ một người già như bà, chẳng ai muốn ở cùng đâu”.  

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long tuyên bố từ hôn Thiên Nga

Bé Ba cảm thấy thương bà Dần thực sự. Bé Ba mất bà từ bé, nên mỗi khi nghĩ lại, thèm muốn có một người bà yêu thương, quan tam mình như thế, hạnh phúc biết bao. Một đoạn phim không quá drama, không ồn ào nhưng mang đến rất rất nhiều cảm xúc và nước mắt cho Bé Ba. Ngay cả Long, người mạnh mẽ như anh cũng phải đỏ hoe mắt, đau đớn lòng. 

 Để rồi hoá ra, ông Khang ở bên ngoài cửa phòng, nghe hết đoạn hội thoại của mẹ và con trai. Còn gì đau lòng hơn thì nghe thấy mẹ mình vì thương cháu, mà tự nhận hết lỗi vào người, rằng bà đã già, khó tính khó nết nên cháu dâu không chiều được, tại bà mà con cháu nó khổ. Nghe qua mà Bé Ba còn thấy xót xa, huống gì người con hiếu thảo như ông Khang, người cháu thương bà như Hoàng Long. 

 Phân cảnh hai bố con đứng đối diện nhau, cách bởi một bức tường, nhìn qua khung cửa sổ mà tâm trạng ngổn ngang. Chau trai lớn thương bà, con trai thương mẹ mà tất cả đều vì vợ và vợ tương lai của mình làm cho bà Dần buồn tủi, khổ sở. Hoá ra trong mấy chục năm cuộc đời, tiền tài, danh vọng, giàu sang hay thuốc bổ, tổ yến cũng không thể bù đắp lại sự thiếu thốn trong tình thương, sự quan tâm mà bà Dần cần. Bé Ba thấy quả đúng là, người già cần nhiều ở sự hỏi han chăm sóc, hơn là đồng tiền. 

>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam cúp máy vội khi Long gọi

 Mang tâm trạng buồn trở về phòng, ông Khang chỉ muốn vợ san sẻ nỗi lo, sang phòng mẹ ngủ cùng để trông bà, nhưng hoá ra bà Xuân còn vô tâm hơn: 

Mỗi lần mẹ xảy ra chuyện, anh cứ làm như là do em gây ra vậy. Anh muốn em chăm sóc mẹ chỉ ru rú trong nhà thôi à. Em còn cuộc sống của em nữa mà. Mà mẹ có phải bệnh mới đây ngày một ngày hai đâu, anh cũng phải quen với việc này đi”.

 Thiên Nga còn giả vờ, còn nghĩ cách lấy lòng bà Dần để Long vui, ông Khang hài lòng, chứ còn bà Xuân, còn tệ hơn thế. Bà bất mãn ra mặt, xem mẹ chồng là người cản trở hạnh phúc hôn nhân của mình nên luôn tìm cách chống đối hoặc tảng lờ bà cụ đi. Ông Khang bao lần tức giận nhưng cũng ngậm đắng nuốt cay. Hoá ra mình đã chọn sai người vợ, chỉ biết ích kỷ cho bản thân mà không muốn quan tâm, yêu thương mẹ chồng. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam chốt “người yêu cũ là thứ gì đó hãm hãm”

 “Anh lo cho mẹ, em hiểu, nhưng đừng bắt mọi người cũng phải giống như anh chứ. Còn cái Nga, nó đối với bà vậy là tận tâm tận lực. Không có máu mủ ruột rà, sống với nhau được đã là tốt. Còn yêu thương nhau được thì nó còn là cái duyên”. 

Câu nói của bà Xuân làm cho Bé Ba thấy chua chát thay ông Khang. Thì ra bao lâu này, bà Xuân xem mình “kém duyên” khi sống cùng mẹ chồng, và xem việc sống được với nhau, đã là tốt rồi. Thì ra trong lòng bà Xuân, bà Dần vẫn luôn là một nỗi khó chịu, canh cánh mà mẹ Long muốn dứt ra cho sớm. Vậy nên khi Thiên Nga xuất hiện, bà đẩy hết mọi trách nhiệm lên con dâu tương lai, xem đó là một giải pháp cứu giúp đời mình.

“Ngủ với vợ thì cả đời, mấy khi ngủ được với mẹ”. - Ông Khang ôm gối sang phòng bà Dần, nằm dưới đất, ngay bên cạnh mẹ mà ngủ. Cái hình ảnh người đàn ông chủ tịch tập đoàn to bự, oai vệ, giàu sang mà vẫn yêu thương mẹ, không nề hà gì chuyện nằm ngủ dưới nền gạch lạnh ngắt, cứng đơ chỉ để chăm sóc mẹ, để ý sức khoẻ và giấc ngủ của mẹ… nó quý biết bao nhiêu. Mẹ còn sống với mình, đã là điều hạnh phúc to lớn, tiền của nào mà mua được đúng không?

 Từ câu chuyện phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba cảm thấy cái hương vị này đúng là ấm áp. Gia đình, tình thân, là đây chứ đâu. Chỉ có điều, cả ông Khang lẫn Long đều khổ tâm vì vợ và hôn thê của mình. Thật đáng buồn.

>>Xem thêm: Tình duyên của dàn mỹ nhân phản diện: Việt Hoa có bạn trai cùng nghề

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.