x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân sao thương đến thế: Mấy khi con được ngủ với mẹ

Bé Ba khó tính 11:46 - 04/08/2021

 Đâu chỉ có tình yêu trai gái lứa đôi, Hương Vị Tình Thân tràn đầy tình cảm ấm áp của gia đình mà trong đó, lòng hiếu thảo của ông Khang khiến Bé Ba thương cảm. Xem đoạn phim đầy tình cảm mẹ con của ông Khang - bà Dần, và bà cháu của Long mà Bé Ba khóc nức nở. Ôi sao kịch bản nó đời đến thế, nó gần gũi như chính mình đang nằm trong hoàn cảnh ấy. 

 Ông Khang là vị chủ tịch của một tập đoàn xây dựng lớn nhất nhì khu vực Hà Nội, nhưng ngay sát giờ họp đại hội cổ đông, ông không ngần ngại yêu cầu Khánh Thy - con dâu út - huỷ ngay cuộc họp vì mẹ ông - bà Dần nhập viện cấp cứu. Nhìn hình ảnh người đàn ông thành đạt, tóc đã bạc màu chạy đôn chạy đáo đến bệnh viện, rối rít cảm ơn Nam vì đã cứu bà kịp thời, mà Bé Ba thấy sao trân quý quá.

 Ở cuộc sống hiện tại, tiền tài, danh vọng khiến con người ta lao đầu vào công việc, để rồi ngước lên thì có khi người thân đã ra đi. Nhưng ông Khang thì khác, có bận mấy cũng về ăn cơm với mẹ, và bà Dần có lúc nhớ lúc quên, lẫn lẫn theo kiểu của người già hay mắc, thì ông vẫn một lòng hiếu thảo với mẹ. 

 Chỉ đáng buồn thay, ông Khang hiếu kính với mẹ, cháu trai - Long thương bà nhưng bà Xuân lại không hề như thế. Từ ngày đầu đến nay, bà Xuân vẫn mang trong lòng suy nghĩ “mẹ chồng nàng dâu”, và bà cho rằng việc sống với mẹ chồng, phải đối đãi tốt với bà Dần là một trách nhiệm nặng nề. Trái ngược với Huy và Long có hai anh em, rồi sẽ có 2 cô con dâu thay phiên nhau chăm sóc mẹ hay bà, bà Xuân chỉ có một mình. Dù cho trong nhà có vài người giúp việc nhưng bà Xuân vẫn cảm thấy đây là một gánh nặng.

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long và bố đau đớn khi biết Nga bỏ thuốc bà Dần

Cũng vì lẽ đó, Bé Ba thấy bà Xuân bất mãn, cộc cằn và không vừa ý về chuyện chăm sóc bà Dần. Đôi lần Bé Ba thấy ông Khang khuyên răn nhỏ nhẹ, một bên dỗ ngọt vợ, một bên làm dịu lòng mẹ mình, thấy thương ông thật sự. Nhưng rồi mạch phim đạt đến đỉnh điểm khi ông Khang nghe toàn bộ câu chuyện của bà Dần với Long, khi bà nhận hết lỗi vào mình trong chuyện Nga (hôn thê của Long) cho bà thuốc ngủ. 

 Câu nói bâng quơ “ngủ được luôn thì càng tốt” sao mà chua chát đến vậy. Cả Long lẫn ông Khang đều nhận ra, mình đã thiếu sự quan tâm đến mẹ, đến bà, giao phó cho những người vợ của mình để rồi bây giờ hối hận khôn nguôi. 

Dù là chủ tịch tập đoàn cao cao tại thượng nhưng ông Khang vẫn ôm gối sang phòng mẹ ngủ, nằm dưới gạch cứng ngắt, lạnh lẽo nhưng lòng ông ấm áp. Ông được ở bên cạnh mẹ, chăm sóc cho mẹ, trông chừng giấc ngủ của bà Dần, chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ hạnh phúc rồi. Câu nói: “Ngủ với vợ thì cả đời, có mấy khi con được ngủ với mẹ” làm cho Bé Ba phải khóc.

 >>Xem thêm: Mạnh Trường rao bán biệt thự: Hoá ra là vì Nam “Hương Vị Tình Thân”

Phải rồi, chúng ta còn bao lâu, còn mấy dịp để ngủ cùng mẹ? “Mẹ già như chuối chín cây, gió lay mẹ rụng…”, thời gian có còn được bao lâu, phải tính từng năm, từng tháng hay là từng ngày? Chúng ta có những cuộc sống vui thú, hạnh phúc với những bữa tiệc tùng, những cuộc gặp mặt, những buổi hẹn hò, và cả những giấc nồng bên vợ, bên chồng, nhưng có mấy lúc hầu chuyện với mẹ, tâm tình cùng mẹ, thậm chí là ngủ một buổi tối với mẹ? 

 “Thôi, để mai” chắc là suy nghĩ của rất nhiều người nếu có một lần chợt nghĩ đến chuyện sang phòng bố mẹ ngủ, nhưng rồi “ngày mai” đó lại cứ lặp đi lặp lại, kéo dài đến lúc hối hận thì Bé Ba nghĩ, đã muộn rồi. Thương mẹ thương cha, là thương ngay bây giờ, chứ không phải bản kế hoạch kinh doanh “để mai tính”, không phải là hoạch định cho tháng sau, năm sau hay trong vô vọng. Thời gian chúng ta ở cạnh bố mẹ liệu còn được bao nhiêu lâu? 

 Dạo một vòng quanh các trang bàn luận về phim, Bé Ba thấy dân tình nức nở khen tấm lòng hiếu thảo của ông Khang. Sự giàu có không làm thay đổi bản chất của một người con hiếu thảo, và ông cũng đã “di truyền” được gen tốt ấy cho Long, để cậu luôn hiếu kính với bà, với mẹ. Dẫu cho bà Xuân có rất nhiều cái sai, nhưng Long vẫn luôn chiều mẹ. Đứng ở góc độ người xem như Bé Ba, bà Xuân đáng trách đáng ghét, nhưng với Long, bà Xuân vẫn mãi sẽ là người mẹ thương con quá độ nên làm những chuyện không hay. 

 Hương Vị Tình Thân này, sao mà thương đến thế… Nó chính là hương vị của gia đình, hương vị của máu mủ ruột rà, hương vị của tình cảm con cái dành cho bố mẹ, ông bà… Nó chính là hương vị cuộc sống và đầy nhân văn mà Bé Ba tin là, biên kịch và đạo diễn bộ phim đã truyền tải khéo léo, ấm áp và đầy cảm xúc vào trong tình tiết phim. 

>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam lạnh lùng lướt qua đời Long

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

“Hương Vị Tình Thân có vị gì?” là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.