x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân có vị mặn của nước mắt ông Sinh

Bé Ba khó tính 20:00 - 30/08/2021

 “Bố mẹ thương con, bằng trời bằng bể, con thương cha mẹ, con kể từng ngày”… Hồi nhỏ Bé Ba cứ hay nghe bố mẹ nói câu này, còn nghĩ họ trêu chọc mình, nhưng để lớn lên mình mới thấu hiểu được ý nghĩa những câu thơ ấy. Ngày hôm nay trong chuyên đề Hương Vị Tình Thân có vị gì, Bé Ba xin nói đến “vị mặn”, của nước mắt. Đây cũng chính là hương vị mà Bé Ba cảm nhận được từ chính tình cảm của ông Sinh dành cho Phương Nam qua phần thể hiện xuất sắc của NSUT Võ Hoài Nam. 

Trong phim Hương Vị Tình Thân, ông Sinh gặp lại Nam trong sự tình cờ của số phận, nhưng cũng là sự sắp đặt của ý Trời. Người cha đã hoàn thành xong hình phạt 20 năm cho những tội lỗi (được cho là) do ông gây ra năm xưa. Để rồi giờ đây, ông tay trắng, muốn tìm gặp lại đứa con gái ngày trước gửi nhờ bạn nuôi nấng hộ, nhưng lại không thể mở lời để nói hai tiếng: Con ơi!

 Ai chưa ở vị trí của ông Sinh thì làm gì mà hiểu hết cảm xúc của người đàn ông khốn khổ ấy, khi ngày ngày nhìn thấy con, ở bên cạnh con, giúp đỡ con nhưng không thể nhận con. Hai tiếng “con ơi” nghe sao mà đơn giản quá, bất kỳ người cha người mẹ nào cũng đang gọi từng ngày, từng giờ trong những gia đình của chúng ta, nhưng nó lại quá xa vời với ông Sinh. Bé Ba nghĩ, chắc cũng có lúc ông ấy đau đớn nghĩ đến tương lai, có khi cả đời cả kiếp này, ông sẽ không thể nhận lại đứa con gái ruột dẫu cho nó đang ở ngay trước mặt mình.

 Phương Nam giờ đây đã khôn lớn thành người, trở thành một cô kỹ sư giỏi, có công ăn việc làm ổn định, có bản lĩnh vượt qua rất nhiều phong ba bão táp mà cuộc đời “ban tặng”. Nam ngã, rồi lại đứng lên. Nam thất bại, rồi lại làm lại từ đầu. Nam yêu, rồi lại chia tay. Nam đau khổ, rồi lại gạt nước mắt để mỉm cười vượt lên số phận. 

Phương Nam của hiện tại đã mạnh mẽ, độc lập tự chủ, thậm chí cô không cần tình yêu thì vẫn đủ khả năng để mang đến những điều tốt đẹp, niềm vui và hạnh phúc cho riêng mình. Cô gái nhỏ bé năm nào gào khóc khi rời xa người bố ruột, nay đã thật sự trưởng thành. Không cha không mẹ ở bên cạnh, Nam cũng đã quá quen với hoàn cảnh “một thân một mình”.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam xét nghiệm ADN xác nhận ông Sinh là bố đẻ

Cũng chính vì Nam như thế, ông Sinh lại càng e ngại nói ra sự thật. Vài năm nay, ông Sinh trở thành người bạn gái bên cạnh Phương Nam, đến Long cũng nói vui rằng, “em có ông bạn già hay phết”. Lúc Nam gặp khó khăn, bác Sinh lại giúp. Lúc Nam khổ đau, bác Sinh vỗ về an ủi. Lúc Nam cô độc, bác Sinh tâm tình, “chúng ta giờ chỉ còn lại một mình, nương tựa nhau mà sống”. Để rồi cái gọi là “máu mủ tình thân” đã tạo nên sợi dây vô hình, kéo hai người sát lại gần nhau, yêu thương nhau như người trong gia đình.

Ấy vậy mà Bé Ba thấy hai chữ “gia đình” nó cũng chông gai chẳng kém hai tiếng “con ơi”. Ông Sinh cũng khát khao xây dựng một gia đình “có bố có con, cơm rau mà sống” với Nam, nhưng ông lại sợ. Ông sợ những giông bão cuộc đời của mình sẽ làm tổn thương, thậm chí gây nguy hiểm cho đứa con gái của mình. Ông sợ, trước là Chiến “chó”, sau là lão Tấn, kế nữa là những ân oán cũ sẽ kéo đến, làm ảnh hưởng đến Nam. 

Và thậm chí, mặc cảm về tội lỗi năm xưa, dẫu cho ông đã trả giá bằng 20 năm gỡ lịch, nhưng vẫn không thể bù đắp và xoá mờ hiện thực, rằng ông là kẻ có tội. Làm sao mà giải thích cho Nam hiểu chuyện cũ, ngay cả khi ông còn chưa biết bản thân mình vô tội cơ mà? Làm sao để đứa con gái nhỏ bé này, vừa mới khóc oà vui mừng hạnh phúc nhận cha đẻ, lát sau lại sững sờ hoảng hốt vì những bí mật quá khứ kia chứ? Khó lắm. 

 >>Xem thêm: Bà Xuân của Hương Vị Tình Thân dưới góc nhìn phụ nữ

Bé Ba thấy ông Sinh đã có vô vàn cơ hội để thổ lộ rằng, “con ơi, bố là bố đẻ của con đây, là người bố thân sinh năm xưa đã phải cậy nhờ bố Tuấn nuôi con hộ trong 20 năm qua”. Đó là khi hai bố con gặp nhau ngoài phố, nụ cười của Nam rạng rỡ với chú cún trên tay ông. Đó là lúc Nam gục ngã vì những biến cố cuộc đời đã vùi dập lấy con, để cô phải lang thang khóc ngất rồi gục trên vai bác Sinh mà cứ ngỡ bố Tuấn của mình. Là lúc Nam mơ hồ gọi ông Sinh là bố, là khi Nam đã sẵn sàng đón nhận thông tin “đây là bố ruột của con” khi trở về quê của bác Sinh. 

 Và cả lúc Nam gặp nạn vào bệnh viện, ông Sinh đôi lần tất tả lo lắng chạy vào, lặng lẽ nhìn con rồi hỏi thăm đôi ba câu nhưng chẳng dám bày tỏ mối quan hệ thật sự giữa hai người. Cuối cùng, là ngày Nam phát hiện những kỷ vật liên quan đến bố ruột, khẳng định mười mươi ông Sinh chính là người mà cô tìm kiếm suốt mấy năm nay, nhưng đành thất vọng vì “sự thật” được xác nhận bởi bác Sinh lẫn tờ giấy xét nghiệm ADN. Phải, “sự thật” được đặt trong ngoặc kép vì Bé Ba cũng như các bạn biết rõ, nó không phải là sự thật. 

Nhưng ừ thì, có là sự thật hay không thì có ý nghĩa gì ở thời điểm này đâu chứ. Bé Ba thấy vẫn là do ông Sinh có lắm vấn đề e ngại, dè dặt trong quá trình nhận con. Người đàn ông này trông thì mạnh mẽ đó, cứng rắn vững chãi, chả sợ số phận nghiệt ngã hay lòng người nguy hiểm, nhưng lại sợ con mình bị tổn thương, và cuộc sống của con không còn tươi đẹp như hiện tại. 

Phải rồi, Bé Ba nhìn thấy những nỗi lo của người cha này, ông nào có nề hà gì cho bản thân mình, ông chấp nhận chịu cô độc, đêm đêm lại khóc, nước mắt ướt cả gối, đau thắt từng cơn mỗi khi nhớ đến con gái của mình, tự oán trách bản thân vì đã không làm tròn trách nhiệm của một người cha. Hương vị tình thân của ông chính là vị mặn của nước mắt mà ông nào có dám để nó rơi ra trước mặt Nam, nuốt hẳn vào trong lòng và vẫn cố tỏ ra bình thường khi ở cạnh con gái. 

 Nam sắp cưới chồng, một anh chàng rất thương Nam và hoàn cảnh gia đình quá tốt, chỉ bấy nhiêu đó đủ để ông Sinh giữ im lặng, lùi một bước về phía sau nhằm giữ gìn cuộc sống riêng của con gái. Ngày ông thừa nhận mình là bố đẻ cũng sẽ là ngày giông bão kéo đến gia đình họ Hoàng, ông biết họ sẽ khó lòng chấp nhận, dù cho Long có thấu hiểu và thương Nam mà bỏ qua những lỗi lầm của ông năm xưa, thì vì danh dự, gia thế và hình ảnh của tập đoàn HF, bà Xuân cũng sẽ tạo áp lực để ông Khang phải yêu cầu Nam rời khỏi nhà, không thể chấp nhận con gái một tội phạm làm con dâu cả của gia đình này. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Dân mạng viết kịch bản lúc Nam nhận bố

Ông biết hết mọi thứ ở tương lai không phải vì ông có siêu năng lực, chỉ là ông Sinh là người bố lí trí, hiểu rõ những vấn đề và rắc rối đang bủa vây xung quanh con gái mình, để chọn lối đi đúng và thích hợp. Bé Ba chưa từng dám trách ông, và Bé Ba tin nếu Phương Nam hiểu được điều này, cô sẽ sẵn sàng tha thứ cho người cha bao năm ở cạnh bên cô mà không hề hé miệng về cốt nhục tình thân này. Phải rồi, ngày đó, cô sẽ vui mừng hạnh phúc, và tự hào khi biết rằng mình đã có, đang có một người bố yêu thương mình bằng tất cả tình cảm dồn nén trong 20 năm xa con. 

 Vì thương con, ông Sinh chấp nhận ở cạnh Nam như một người lạ. Vì thương con, ông Sinh đồng ý lủi thủi một mình trong căn phòng trọ, để con được hạnh phúc. Vì thương con, người cha già chấp nhận đánh đổi tất cả, chỉ mong con được hạnh phúc. Xem phim xong, Bé Ba cảm thấy tình phụ tử sao mà thiêng liêng cao quý và được biên kịch Hương Vị Tình Thân xây dựng giàu ý nghĩa như thế này. Để rồi ai đó hỏi Bé Ba rằng, hương vị tình thân có vị gì, Bé Ba sẽ trả lời thay ông Sinh: Vị mặn của nước mắt, nhưng đó là giọt nước mắt hạnh phúc vì nhìn thấy con gái mình có một cuộc sống tốt hơn, khi không phải nhận một người có tội như mình, làm cha. 

  “Bố mẹ thương con, bằng trời bằng bể, con thương cha mẹ, con kể từng ngày”…Trở lại với câu nói này, Bé Ba muốn đúc kết lại, tình thương của cha mẹ dành cho con cái, không thể nào kể xiết. Dẫu cho sau này khôn lớn, con cái có những mối bận tâm riêng, san sẻ tình cảm cho những người khác, nhưng với cha mẹ, họ chưa từng dừng lại việc yêu con, thương con, và chăm sóc con như đứa trẻ lên ba. Vậy nên, các bạn hãy thật sự trân quý hạnh phúc bên cạnh bố mẹ mình từng ngày, từng giờ như hiện tại. Vì bố mẹ chỉ một mà thôi. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân hai lần thách thức ông Khang ly dị

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

“Hương Vị Tình Thân có vị gì?” là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.