x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nam (Hương Vị Tình Thân) và dàn nữ chính sống thiếu tình cảm gia đình

Thi Zun 22:12 - 06/11/2021

Truyền hình VTV thời gian qua khiến tôi thực sự ấn tượng khi có nhiều tác phẩm vừa hay lại mang màu sắc, đề tài đa dạng. Và nhờ dành cả thanh xuân để “cày" phim mà tôi vô tình nhận ra, rằng dù xoay quanh những câu chuyện khác nhau nhưng dàn nữ chính của các tác phẩm đều có một điểm chung. Đó là sống thiếu thốn tình cảm gia đình.

Nam (Phương Oanh) - Hương Vị Tình Thân

Nam của Hương Vị Tình Thân là một nàng kỹ sư xây dựng mạnh mẽ và đầy cá tính. Thế nhưng, sau vẻ ngoài bản lĩnh ấy là một tâm hồn đầy tổn thương. Khi Nam từ bé đã thiếu mẹ, người bố ruột vì vướng vào vòng lao lý cũng không thể chăm lo cho cô.

Nam được bố Tuấn (NSND Công Lý) nhận nuôi và yêu thương, ấy vậy mà ông cũng sớm rời đi. Từ đó, Nam ở cùng mẹ nuôi và em gái nuôi, thế nhưng, cô chưa từng có được một tình cảm gia đình thực sự. Nam từng chia sẻ với Long rằng cô thèm muốn một bữa cơm gia đình vui vẻ sum vầy như cả nhà họ Hoàng, cô muốn được ở trong cái không khí hạnh phúc ấy.

Bởi Nam sống với bà Bích (Tú Oanh) chẳng khác gì mẹ kế khi bà luôn phân biệt đối xử với cô, chỉ biết lo cho con gái ruột của mình. Nam hết lần này đến lần khác gánh nợ thay mẹ nhưng bà Bích thì sẵn sàng bỏ cô ở lại mà chạy trốn, thậm chí nhận tiền của người ngoài để làm chuyện bất lợi cho con. Nhưng may mắn là sau này, bà ta cũng thay đổi tâm tính và cuộc đời của nữ chính Hương Vị Tình Thân đã tươi sáng hẳn lên ở phần 2, thậm chí còn viên mãn, vui cả nhà ở tập cuối.

Bản thân Nam cũng nhờ những trái ngang trong cuộc sống đó mà cô đã rất nghị lực, mạnh mẽ, trở thành một cô kỹ sư giỏi, đi tu nghiệp nước ngoài rồi sau này cũng cưới được anh chồng tốt tính, nhà giàu, yêu thương cô. Không những vậy, Nam cảm hoá được những người khác như bà Xuân, bà Bích hay thậm chí khiến kình địch Khánh Thy cũng phải thay đổi tính nết. 

>>> Xem thêm: Ekip 11 Tháng 5 Ngày hé lộ cái kết gây sốc: Thuyền Đăng - Nhi sẽ toang 

Thy (Thu Quỳnh) - Hương Vị Tình Thân

Luôn tranh đấu với Nam và là một cô gái đầy toan tính nhưng Thy ở Hương Vị Tình Thân vẫn luôn khiến tôi cảm thấy vô cùng thương cảm. Bởi hoàn cảnh của cô cũng éo le không hơn gì Nam. Thy lớn lên trong một gia đình khá giả nhưng chẳng sung sướng gì khi cô luôn bị mẹ ruột mình kiểm soát, áp đặt mọi thứ để kiếm tiền và giúp cho tham vọng của bà Sa.

Nhưng đó chưa phải là chuyện buồn lớn nhất của Thy khi cô biết được người bố mà cô luôn kính trọng thực ra là một tay anh chị, từng gây áp lực với bà Sa để cưới bà ấy, bởi thế, sự hiện diện của Thy luôn khiến mẹ gợi nhớ chuyện cũ khó mà tha thứ.

Vì những thiếu thốn, khao khát tình thương gia đình như thế nên Thy đã rất tham vọng, trở thành một nhân vật đầy bản lĩnh không kém gì nữ chính Phương Nam. Cô ta muốn làm chủ cuộc sống của mình, là một nữ cường nhân giỏi việc nước đảm việc nhà, và rõ ràng thì cũng thấy rồi đó, Thy trở thành người không thể thiếu trong tập đoàn HF, thay bố và anh chồng giải quyết nhiều vấn đề nan giải của công ty.

Nhi (Khả Ngân) - 11 Tháng 5 Ngày

Nếu như chỉ nhìn vào, ai cũng thấy cô nàng Nhi của 11 Tháng 5 Ngày sở hữu cuộc sống mà tất cả mọi người đều ao ước. Cô là tiểu thư sinh ra trong gia đình giàu có, được cưng chiều hết mực. Nhi luôn toát lên vẻ kiêu kỳ, bướng bỉnh, nhưng không phải ai cũng biết, ẩn sau đó là một trái tim đầy cô đơn.

Bởi lẽ, cô sống thiếu tình yêu thương của mẹ. Từ nhỏ, Nhi đã thấy người mẹ mà mình yêu thương chịu sự dày vò từ bà vì không thể sinh ra con trai, sau đó sức khoẻ của bà cũng không tốt nên dẫn đến chuyện không hay xảy ra. Bố Nhi thì luôn hết lòng yêu thương cô, tuy nhiên ông lại không biết cách thể hiện nó sao cho đúng, cũng chưa thật sự hiểu những nỗi đau của con gái. Thay vì chia sẻ và trải lòng cùng nhau, ông dùng tiền để cưng chiều con. Cả khi đuổi cô đi khỏi nhà, ông cũng âm thâm thuê tất cả mọi người xung quanh chăm sóc cô, sự sắp xếp của bố đã làm Nhi buồn vì cảm thấy bị lừa dối. 

Hiện tại phim 11 Tháng 5 Ngày chưa hết nên tôi không biết kết cục sẽ ra sao, nhưng tôi mong bố con Nhi sẽ hàn gắn lại, vì ít nhất gia đình thì đâu thể giận nhau lâu. Tất cả những biến cố đã xảy ra với Nhi không làm cô gục ngã mà trái ngược lại, Nhi trở nên mạnh mẽ hơn, không còn sự đỏng đảnh kiêu ngạo ngày nào, mà trở nên tháo vát, hiểu chuyện. Tôi tin rằng Nhi đã “upgrade” thành một phiên bản tốt hơn hẳn và tương lai, khi bố con hoà thuận, Nhi đến với Đăng thì cũng là lúc cô có thể nhìn là hành trình tạo ra một Nhi hoàn toàn mới đó.

Hoa (Lương Thu Trang) - Mặt Nạ Gương

Hoa - nữ chính Mặt Nạ Gương có bố là một bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng. Gia đình cô vô cùng giàu có, chỉ tiếc là mẹ Hoa đã sớm đi sang thế giới khác. Thế nhưng khi lớn lên, cô phát hiện ra rằng sự thật không phải như vậy, hoá ra mẹ cô chính là người gặp chuyện không hay tại thẩm mỹ viện năm xưa và cô chỉ biết sự thật khi đang điều tra một vụ khác. Lúc hay tin này, Hoa cũng tự trách mình vì quá thờ ơ vô tâm mà không chú ý những tình tiết liên quan đến mẹ quá rõ ràng, ví dụ như ngày xảy ra vụ việc hay nơi gặp chuyện là bệnh viện Minh Thái của bố cô ngày xưa.

Ngoài chuyện với mẹ, Hoa còn phải đối diện với một bà mẹ kế giả tạo. Người đàn bà này luôn tỏ ra thân thiện với cô nàng nhưng sau lưng lại luôn ủ mưu chiếm đoạt hết gia tài của bố con Hoa. Thậm chí, bà ta cũng không ngần ngại thể hiện thái độ ghét bỏ con chồng ngay trước mặt đứa con gái riêng của mình hay tình nhân của bà ta.

 Nhờ sự khát khao tình cảm gia đình đó mà tôi thấy Hoa xây dựng hình ảnh nữ nhà văn mạnh mẽ, độc lập. Khi phát hiện những vụ án, cô không ngần ngại nhập cuộc, thậm chí chủ động tìm kiếm thông tin khiến cho Tùng - crush của Hoa cũng phải e ngại thay. Hoa của Lương Thu Trang khác hẳn với những nhân vật trước đó mà nữ diễn viên này đóng, có một bản lĩnh can trường rất quyết liệt. 

Với truyền thống làm phim đầy nhân văn của VTV thì tôi tin rằng Hoa cũng sẽ như Nhi, thấu hiểu cho bố của mình cũng như có một gia đình hạnh phúc, giả như là kết hôn với Tùng chẳng hạn.

 >>> Xem thêm: Điểm chung của “người thứ 3” trong 11 Tháng 5 Ngày, Hương Vị Tình Thân 

Có thể thấy, dàn nữ chính phim VTV dạo gần đây ai nấy thiếu vắng tình cảm gia đình và cũng vì lẽ đó, họ trở thành những cô nàng sống nghị lực. Chẳng biết có phải công thức chung để xây dựng nhân vật hay không nhưng phải công nhận sự mạnh mẽ, vượt qua nỗi buồn của các nhân vật này thực sự khiến tôi cảm thấy bị cuốn hút thay vì các kiểu nữ chính yếu đuối, cần được che chở như trước đây. Nhưng yên tâm đi, kết thúc phim rồi sẽ cho họ vui vẻ hạnh phúc cho mà xem, phim của VTV luôn đậm tính nhân văn mà các bạn.

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net. 

Hãy ghé ngay qua trang mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.