x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân tập cuối: Rating toàn quốc chạm đỉnh kỷ lục

Bé Ba khó tính 18:13 - 07/11/2021

 Bộ phim Hương Vị Tình Thân đã kết thúc gần 2 tuần và sức hút, dư âm của tác phẩm này vẫn còn cho đến bây giờ. Bé Ba vẫn nhìn thấy nhiều bài đăng chia sẻ cảm xúc về bộ phim, những bình luận mong muốn có thêm phần ngoại truyện hay phần 3. Thậm chí, ngay cả các diễn viên như Mạnh Trường, Phương Oanh cũng đã có nhiều chia sẻ về việc chưa quen với cuộc sống ngày thường không có nhân vật của mình và những nuối tiếc, bâng khuâng khi nhìn lại hành trình 10 tháng quay, 6 tháng chiếu phim. 

Bé Ba biết tập cuối của Hương Vị Tình Thân gây nhiều tranh cãi. Có nhiều người hài lòng vì kết cục viên mãn, nôm na gọi là vui cả làng, nhưng vẫn có những người xem cảm thấy nhạt nhẽo nhàm chán khi mà nhiều vấn đề chưa được giải quyết rốt ráo, thậm chí là kết thúc quá khiên cưỡng, gò ép cho vào tính nhân văn để rồi thành ra “đầu voi đuôi chuột”, mọi việc được xử lý bằng vài câu thoại quá đỗi dễ dàng.

 Là một khán giả yêu mến phim này thì tui nghĩ bản thân mình có phần thiên vị nên không tranh luận ai đúng ai sai, nhưng dù có tranh cãi cỡ nào thì độ hot của phim Hương Vị Tình Thân là khó mà phủ nhận được. Mới đây, bản rating cuối cùng của bộ phim này đã được công bố, theo đấy thì tập cuối của phim - tập 136 (tức tập 65 phần 2) đã sở hữu rating 7.3% trên toàn quốc. Đây là chỉ số trung bình về lượng người xem phim trên cả nước và xác nhận một kỷ lục mới dành cho Hương Vị Tình Thân vì thành tích quá xuất sắc trong suốt nửa năm qua.

Bé Ba xem bảng rating này thì Mặt Nạ Gương đang có dấu hiệu hạ nhiệt trên toàn quốc nếu so với tuần trước, khi rating giảm từ 3,6% xuống còn 2,9%. Nguyên nhân thì Bé Ba phỏng đoán thôi nhé, các tình tiết của phim khá căng thẳng nên khó phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Ngoài ra, sự cạnh tranh của Mátxcova Mùa Thay Lá cũng khá lớn khi phim cũ trình chiếu mà còn được hẳn 4,5%. Đúng là sóng VTV1 vẫn hot nhất đấy nhỉ. 

>>>xem thêm: Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Ông Nghị là bố đẻ Tùng, Hoa là con người khác

Nhìn lại thì Hương Vị Tình Thân đã có một khởi đầu khá thành công và dần dà sau đó, bộ phim chiếu trên sóng giờ kim cương của VTV1 luôn tự phá vỡ kỷ lục của mình khi vượt qua 4%, 5% rồi 6% cho đến khi về đích với con số hơn 7%. Nôm na rằng, Hương Vị Tình Thân chưa cần so sánh với ai, chỉ tự nhìn lại bản thân thì cũng đã thấy tập sau hay hơn tập trước rồi đấy. 

Mà đúng thật chứ. Nếu như phần 1 nặng màu sắc gia đình với chuyện kể dông dài với đời của Nam rồi hẹn hò yêu đương với Long thì sang phần 2, nhịp phim gãy gọn với các tình tiết hấp dẫn, pha lẫn yếu tố phiêu lưu kịch tính, trinh thám điều tra để làm rõ nỗi oan của bác Sinh. 

Sức hút của Hương Vị Tình Thân đến từ tình tiết phù hợp với sở thích xem phim của khán giả gia đình, thế nên không khó để bắt gặp có những nhà quây quần xem phim cùng nhau với 3-4 thế hệ, từ người già đến thanh thiếu niên. Trên các diễn đàn bàn luận về phim, dĩ nhiên hội chị em phụ nữ, các bà nội trợ chiếm đa số nhưng cũng không thiếu các quý ông quan tâm đến chuyện của ông Sinh, lão Tấn hay Chiến “chó”. 

Các bạn trẻ dưới 30 tuổi thì mến mộ tình cảm yêu đương của Long - Nam, Thy - Quỳnh và cuốn theo những tranh đấu của hai nàng dâu, trong khi người lớn lại thích quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của bà Xuân - Nam cũng như bí mật gia đình bà Sa. 

Rõ ràng Hương Vị Tình Thân là một nồi lẩu thập cẩm, khi mà ai muốn “ăn” gì cũng có, đối tượng nào cũng có thể xem được còn cảm nhận hay dở ra sao thì tuỳ vào khẩu vị của mỗi người. Sẽ phải mất 1-2 năm nữa, VTV mới lại tạo ra một tác phẩm truyền hình có sức ảnh hưởng đến vậy và tui hy vọng rằng, biên kịch, ekip sản xuất sẽ tiếp tục phát huy công thức của bộ phim này để tạp thêm nhiều sản phẩm hay cho người xem. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm xúi chồng bán nhà vào Nam trốn nợ

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.