x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Khi ai đó không cùng nhìn chung về 1 hướng

Bé Ba khó tính 20:00 - 03/09/2021

 Hạnh phúc của đôi trẻ trong phim Hương Vị Tình Thân đã tạm gọi là yên ổn, Bé Ba chợt nghĩ đến… đôi già của ông Khang - bà Xuân khi có vẻ như hành trình sắp tới của họ cũng lao đao không kém con cái. Trong chuyên đề Hương Vị Tình Thân có vị gì ngày hôm nay, Bé Ba không bàn về nước mắt hay bi kịch hay “tẩy trắng” cho ai, Bé Ba chỉ muốn tâm tình về mối quan hệ tình thân trong gia đình của hai nhân vật này.

 Nếu bạn cũng xem phim từ đầu như Bé Ba, liệu có bao giờ bạn thắc mắc là, vì sao quan hệ vợ chồng của ông Khang và bà Xuân ngày một đi vào bế tắc không? Phải chăng đây chính là kết cục của vợ chồng già với nhau, thời gian dần khiến tình cảm trở nên nguội lạnh, sống với nhau vì con cái, vì tuổi tác, vì hoàn cảnh, chứ thực ra cũng chẳng còn cái gọi là yêu?

 Bé Ba thấy có một chút oan nếu như nói bà Xuân không còn tình cảm với ông Khang. Từ đầu đến cuối, người phụ nữ này yêu chồng thương con, chỉ là cách thể hiện tình cảm của bà ấy bị khắc nghiệt một cách vô lý. Yêu chồng, bà Xuân không muốn san sẻ người đàn ông này cho bất kỳ người phụ nữ nào, không muốn ông Khang quan tâm đến ai, kể cả mẹ mình. 

Mỗi lúc ông Khang đứng về phía mẹ, bà Xuân lại cảm thấy tủi thân. À hoá ra đã có bao giờ chồng mình bày tỏ tình cảm với mình ngay trước mắt mẹ đâu? Ông sợ mẹ buồn ganh tỵ, vậy chứ chứ tại sao ông Khang không nghĩ đến bà Xuân cũng có cảm xúc tủi hờn cơ chứ? 

 Mọi việc lớn nhỏ trong nhà cũng là do bà Xuân quán xuyến. Cô giúp việc có khi chỉ để phụ chăm sóc bà Dần, việc bếp núc thì vẫn do bà Xuân lo lắng. Ấy vậy mà, nếu bà Xuân có chút thời gian đi spa chăm sóc da dẻ, ông Khang lại cho rằng vớ vẩn. Làm gì có người phụ nữ nào không muốn mình đẹp trong mắt chồng. Dù giờ đây cả hai không còn son sắt, nhưng yêu vẫn là yêu, bà Xuân cũng muốn được chồng nói đôi ba câu ngọt ngào, muốn chồng khen chiếc áo đang mặc, kiểu tóc mới làm hay đơn giản là “hôm nay mình ra ngoài ăn, em nhé!”. 

 Bà Xuân thương chồng nên mới cố gắng chịu đựng những hà khắc của bà Dần. Nếu người xem chỉ mải chăm chăm vào những điều bà Xuân đã gây ra với Nam từ tập 65 trở đi, thì chắc họ bỏ sót hoặc quên là, ngần ấy tập phim trước của Hương Vị Tình Thân, bà Xuân cũng khổ sở với mẹ chồng chẳng kém. Nhưng đổi lại, Nam có Long lo lắng yêu thương đứng ra bảo vệ, còn bà Xuân thì có ai? Con trai bận quan tâm bạn gái, chồng thì đứng hẳn về phía mẹ, người phụ nữ ấy trở nên lạc lõng trong căn biệt thự xa hoa, với cái danh “bà chủ tịch tập đoàn” nhưng chẳng có thực. 

 Ông Khang là người luôn xem thường bà Xuân, như đúng với tính cách gia trưởng của nhiều người đàn ông. Nếu trong nhà xảy ra cớ sự gì, bà Xuân là người đầu tiên mà ông hướng đến để đổ lỗi. Chuyện hôn nhân của Long không như ý muốn, ông trách vợ không biết chọn bạn mà chơi dù chính ông ngày ấy cũng tác hợp mối lương duyên này. Khi bà Dần đi lạc, ông Khang quay sang chỉ trích vợ không biết lo lắng chăm sóc mẹ, dù cho ông tận mắt chứng kiến những lần bà Dần làm khổ con dâu, hành hạ tinh thần lẫn thể xác bà Xuân. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân dằn mặt Nam, thách thức ông Khang

 Nước mắt bà Xuân rơi, ông Khang xem đó là làm quá. Bà Xuân ra ngoài tìm bạn bè tâm sự, ông Khang xem đó là chuyện phiếm vô bổ. Bà Xuân chán ngán lên bar, ông Khang xem đó là hư hỏng, không ra thể thống. Người đàn ông ấy chưa từng đặt mình vào vị trí của vợ, để hiểu, để thương, để quan tâm. 

Cuộc hôn nhân của ông Khang và bà Xuân không quá xa lạ với Bé Ba, vì ở ngoài kia có rất nhiều gia đình cùng chung cảnh ngộ. Người phụ nữ luôn được nói là thiệt thòi, đó là sự thật. Sau kết hôn, họ phải bỏ hết những đam mê hoài bão hay thậm chí là công việc, để chăm lo cho tổ ấm, chăm chút cái áo cho chồng, chăm sóc miếng cơm cho con, rồi phải lo toan thay cho cả gia đình chồng. Có bao giờ bạn nghe nói về nhà ngoại của Long không? Có bao giờ bạn được nghe ông Khang hỏi thăm vợ chứ? 

 Thiên Nga từng nói rất đúng về Long, rằng anh chỉ cần cô cho mục đích riêng, ngay đến gia đình của Nga, Long cũng không quan tâm, không lời hỏi han hay chúc mừng sinh nhật, chỉ biết cầm tiền đưa cho cô để mua quà. Ông Khang cũng thế, vị chủ tịch cao cao tại thượng ấy cho rằng căn biệt thự, hai cậu con trai cao ráo giỏi giang và những nàng dâu kia chính là “phần thưởng” dành cho vợ. Nhưng không, ông đã sai. 

Ở những tập phim tiếp theo của Hương Vị Tình Thân, thông qua trailer hay các trích đoạn, Bé Ba nhận ra cuộc hôn nhân này ngày càng đi vào bế tắc. Trong mắt ông Khang, bà Xuân hà khắc với Nam, không đối đãi tốt với mẹ chồng và luôn thực dụng, chỉ muốn Long làm theo ý mình. Trong mắt bà Xuân, ông Khang không biết lắng nghe, không hiểu được tâm ý của bà dành cho gia đình và ích kỷ chỉ muốn làm theo ý ông. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long tỵ với bà nội, dỗi Nam trốn chồng đêm tân hôn

Rõ ràng, tình thân trong gia đình thật khó nắm giữ khi ai đó không cùng nhau nhìn cùng một hướng. Ông Khang và bà Xuân có những cách nhìn nhận vấn đề và con người khác nhau. Bé Ba không thể nói ai đúng ai sai vì mỗi người có một cái lý của mình. Chỉ là, cả hai đều không khéo léo và thấu hiểu cho người bạn đời của mình. 

Cùng sống với nhau trên dưới 40 năm, nhưng họ không hiểu nhau, cũng chẳng thể thay đổi cách nhìn nhận của đối phương về mình. Lỗi này là của cả hai khi không ngồi xuống cùng nói chuyện, đưa ra quan điểm của mình một cách nhẹ nhàng và tìm hướng giải quyết, thay vì mạnh ai nấy lên gân để rồi thua thiệt vẫn chính là hạnh phúc gia đình, khi một trong hai muốn buông bỏ.

 Ly hôn không phải là giải pháp trong hoàn cảnh của ông Khang và bà Dần. Vì rõ ràng họ vẫn còn tình thân đối với nhau. Ly hôn chỉ là cách trốn tránh thực tại, chọn một lối đi tưởng chừng êm đẹp cho cả hai, nhưng thực ra là phá nát mọi cố gắng của chính họ trong hàng chục năm qua. Bé Ba không muốn ai phải ly hôn, dù ở độ tuổi nào, dù con cái đã trưởng thành hay còn non trẻ. Chỉ cần bà Xuân và ông Khang có cùng hướng nhìn với nhau, nhìn về tương lai của cả hai, nhìn về hạnh phúc chung của gia đình, thay vì ích kỷ để mạnh ai nấy ngó, thì Bé Ba tin rằng, những khúc mắc của đôi vợ chồng già này có thể được giải quyết dần. 

Ừ thì ông Khang và bà Xuân có sự bảo thủ riêng của mình, nên nếu nói để thay đổi họ, thì tự thân khó mà làm được. Bé Ba tin, Phương Nam và Hoàng Long nếu chung tay với nhau, giúp bố mẹ nhận rõ về đối phương, giúp bố mẹ giảng hoà, thì gia đình sẽ trở nên êm ấm, đúng nghĩa là một nhà (home) chứ không phải căn nhà (house). Chỉ cần ông Khang và bà Xuân nhìn cùng một hướng thì tình thân gia đình hoàn toàn có thể nắm giữ. Tin vào Bé Ba nhé.

>>Xem thêm: Đám cưới của Nam ai cũng vui, chỉ có bố Sinh là tội nghiệp nhất

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.