x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nực cười đám cưới của Nam, ai vui thật lòng vì cô?

Bé Ba khó tính 08:30 - 03/09/2021

 Bé Ba nghĩ ở đây đa số đều biết câu chuyện Hạnh phúc một tang gia trích trong tiểu thuyết Số Đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng đúng không? Nếu mà không biết là do bạn không nhớ chương trình Văn của thời phổ thông dạy đó, buồn thay cho cô giáo dạy Văn năm đó của bạn, nhưng thôi thì lên Google mà tìm đọc nhé. 

Bé Ba cũng nói sơ luôn chứ kẻo bạn nào không đọc truyện đó lại chả chẳng hiểu cái bài chia sẻ của Bé Ba về phim Hương Vị Tình Thân, uổng phí công Bé Ba ngồi viết mệt. Hạnh phúc của một tang gia nói về lễ tang của một người mà ở đây, đa phần người trong gia đình đều có những toan tính riêng, chỉ mong ông cụ mau chóng thăng thiên. Bởi thế đằng sau những giọt nước mắt hay tiếng than khóc giả tạo lại chính là nụ cười ranh mãnh, mưu mô đến đáng sợ. Sau này, cụm từ “Hạnh phúc một tang gia” để ám chỉ sự dối trá cảm xúc của con người khi ở trong một hoàn cảnh. 

 Nói tới đây thì Bé Ba chắc hẳn mấy bạn đã biết dụng ý mà Bé Ba muốn nói đến trong phim Hương Vị Tình Thân, mà cụ thể chính là đám cưới của Phương Nam đúng không? Hôm đó là một ngày vui của đại đa số khán giả vì cuối cùng cô gái Lọ Lem đã có thể cưới chàng Hoàng Tử mà cô thương yêu, nặng tình, dẫu cho thời gian cũng không xoá nhoà tình cảm ấy, dẫu cho sóng gió cuộc đời và những bạc bẽo từ chính người nhà của anh tạo ra thì cũng không là ảnh hưởng đến tình yêu mà cô dành cho anh. 

Thế nhưng, đó là niềm vui của Bé Ba, của chúng ta, chứ không hẳn của tất cả nhân vật trong bộ phim này. Bé Ba sẽ kể từng cụm cho cả nhà thấy rõ nhé. Đầu tiên là những người vui vẻ ra mặt, cười nói hớn hở không ngừng: Ông Khang, bà Dần, bà Bích. Họ là những người mà nhìn thoáng qua, Bé Ba cho là ai cũng nghĩ họ đang vui mừng vì rước được Nam về làm dâu vì cô xứng đáng, hoặc là đã tiễn con gái lên đường lấy chồng thành công và hạnh phúc giùm con. Ấy vậy mà đâu phải vậy. 

Ông Khang vui, nhưng là cái vui của riêng mình. Cuối cùng ông cũng đã dàn xếp thành công cái hôn lễ “xung hỷ” cho sức khoẻ của bà Dần. Rõ ràng thời gian vừa qua khi cả nhà nô nức chuẩn bị tiệc cưới, tâm trạng của bà Dần tốt hẳn lên, và mẹ của ông Khang đã dần bình phục, lấy lại trí nhớ, đã có thể ra ngoài trên xe lăn để chứng kiến đám cưới quốc dân này. 

Sắp tới đây khi Nam về làm dâu nhà họ Hoàng, cô sẽ thay bà Xuân chăm lo cho bà Dần, ông Khang như trút đi một gánh nặng khi cứ phải đứng giữa mẹ và vợ, để rồi bao nhiêu xào xáo xảy ra trong gia đình chỉ bởi mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không hề “cơm lành canh ngọt”. Ông Khang là kiểu người, Long cưới ai cũng được, chỉ cần người đó hầu hạ được bà Dần, làm vui lòng bà nội, thì ông chấp thuận hết. 

 Bà Dần thực lòng vui vì bà thương Nam, nhưng chung quy trong mắt bà, Nam cũng vẫn là bác Quyên tái thế? Giữ Nam ở lại bên mình, bà Dần cảm thấy an ủi cho nỗi nhớ mất con ngày trước. Không chỉ vậy, bà Dần cũng an lòng khi nhìn thấy cháu nội “đít nhôm” đã thành gia lập thất khi mình vẫn còn khoẻ, còn minh mẫn để dự ngày vui của nó. Sắp tới đây, bà tiếp tục kỳ vọng Nam sinh một đứa cháu chắt đích tôn cho dòng họ Hoàng, khi mà Khánh Thy chưa có duyên làm mẹ. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Dân mạng khóc nấc vì thương bố Sinh

Bà Bích thì lộ liễu hơn hẳn, Phương Nam có phải con gái ruột của bà đâu mà hạnh phúc thay con. Mẫu bằng tử hiếu, bà Bích vui mừng hớn hở chỉ vì giờ đây mình trở thành sui gia với nhà giàu, có thể ngồi chung mâm với “bà chủ cũ” mà không cần phải kiêng dè kính nể, khúm núm như trước nữa. Giờ đây, bà thoải mái qua lại nhà thông gia, ăn bữa cơm nhà giàu, có thể xài tiền thoải mái hơn vì con rể Hoàng Long cũng là người biết điều.

 Chưa kể, tiệc cưới của nhà giàu cũng là dịp để bà Bích tìm kiếm mối cho Diệp - cô con gái ruột xinh đẹp (nhờ tút tát). Và bà đã làm được điều đó khi chèo kéo Khánh - một tay đại gia còn giàu hơn cả Long, mà theo lời bà nói với Diệp là “trai tân”. 

 Vừa rồi đó là 3 người vui ra mặt nhưng chưa hẳn là hạnh phúc thay cho Nam. Tiếp theo là những người chẳng cần che giấu cảm xúc làm gì: Bà Xuân, bà Sa, Khánh Thy và Dũng. Bà Xuân vẫn chưa giải toả được khúc mắc với con dâu tương lai, nhất là khi Bé Ba thấy Long và ông Khang còn gây áp lực lên mẹ với vợ của mình, để buộc bà Xuân phải đồng thuận cho cuộc hôn lễ này. Ba chữ “vì bà Dần” của ông Khang lại càng làm cho mẹ của Long thêm phần khó chịu, đặc biệt là khi ông Khang đến tận khách sạn, bắt bà phải về nhà chuẩn bị cho đám cưới, ”nếu không thì đừng có trách”. 

 Bà Sa tức tối vì vuột mất “con mồi” mà mình nhắm từ lâu, đã thế còn vào tay con gái của người giúp việc. Ngày trước, hai bà đã đụng độ với nhau khá nhiều nên nhìn thấy vẻ mặt vênh váo tươi rói của bà Bích, mẹ của Khánh Thy còn khó chịu cay cú hơn. Bà không trách hẳn Khánh Thy ngay trong buổi tiệc, rằng cô đã thua kém một đứa con gái như Nam, khi mà chồng của Nam là tổng giám đốc còn chồng của Thy chỉ là anh chủ nhà hàng. Bà xem đó là sự thất bại của Thy, một điều mà bà Sa không bao giờ có thể chấp nhận được. 

 Thy ghét Nam vì ảnh hưởng từ mẹ, vì chính những vấn đề mà bà Sa đã tạo ra. Dần dần, khoảng cách của Thy và Nam xa dần đi, khó lòng cứu vãn mà ngay cả Hoàng Huy - chồng của Thy cũng nhận ra vẻ không vui, khó chịu của vợ trong tiệc cưới này. Còn về phần Dũng, anh cũng nhiều lần đụng độ với Nam ngày trước nên anh dự hôn lễ bằng tâm thế miễn cưỡng. Tiếc là Dũng còn chưa biết cô gái xinh đẹp mà mình đang si mê lại chính là Diệp - người từng bị anh ruồng rẫy, chê cười. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Đám cưới Nam - Long xứng tầm quốc dân

Vậy hoá ra, người vui cho riêng mình cũng nhiều mà người ghét Nam mà miễn cưỡng dự cũng không ít. Bé Ba cho là chỉ có hội bạn thân của Nam - Phi và những người bạn là mừng thay cho cô, vui thay cho hạnh phúc của cô. Ngoài ra, Diệp hay chị Sâm cũng là người dành tình cảm cho cô nhiều sau khi chứng kiến những vất vả trong tình yêu của Nam và Long. Dĩ nhiên, nam chính phải vui rồi, nhưng Bé Ba không muốn nhắc đến anh quá nhiều, vì hạnh phúc của Long sẽ có riêng một bài chia sẻ khác nhé.

Một người chắc chắn sẽ vui hơn bất kỳ ai, hạnh phúc cho Nam hơn bất cứ ai, thì lại không thể tham dự tiệc cưới ấy. Người đó chính là bác Sinh. Ông bố khốn khổ phải quay lưng rời khỏi nhà hàng để bảo vệ cho con gái của mình. Ông nuốt nghẹn nước mắt ngược vào trong, chấp nhận gạt bỏ niềm tự hào và ước muốn được nhìn con gái xuất giá lấy chồng, để đảm bảo Nam không gặp nguy hiểm từ lão Tấn và bà Sa. Nếu ông Sinh có mặt trong tiệc cưới, Bé Ba dám chắc sẽ không ai có thể vui hơn ông đâu. 

Như Bé Ba đã nói ở đầu bài chia sẻ, nếu như Số Đỏ có Hạnh phúc của một tang gia thì ở Hương Vị Tình Thân, Bé Ba tạm gọi là Nực cười của một tiệc cưới, khi mà ở đó, người ta vẫn đang sống trong sự giả tạo, bằng những chiếc mặt nạ của riêng mình. Người vui cho cái vui của riêng mình, kẻ ganh ghét tức tối vì ganh tỵ. Thôi thì Nam hôm nay cũng nhận nhiều hạnh phúc từ Long, từ khán giả rồi, cũng chả sao ha. Vui lên cười lên đi, để từ ngày mai, mình tiếp tục chịu khổ nhé, chứ chị biên kịch chưa tha cho Nam đâu Nam ơi. 

>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tiệc buffet cảm xúc

Bài viết của Bé Ba khó tính gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.