x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Lòng tự trọng của Nam làm mọi chuyện phức tạp hơn

Thuỳ Dung 14:06 - 20/08/2021

Khi Hương Vị Tình Thân đi đến phần 2 cùng với sự chia xa của cặp chính Long (Mạnh Trường) và Nam (Phương Oanh), nam chính của chúng ta đã liên tục bị chê bai, chửi rủa vì quá nhu nhược, yếu kém, không bảo vệ được người yêu. Nhưng khi xem xong những diễn biến gần đây, tôi bắt đầu nhận ra anh chàng cũng có thật nhiều nỗi khổ và cô nàng Nam cũng không hẳn đã đúng hoàn toàn.

Trong tập phim 18 vừa qua, Nam đã hẹn Long ra để đưa lại sổ tiết kiệm cho anh. Thì ra năm xưa khi Nam đi, Long đã chu cấp tiền cho bà Bích trả nợ ngân hàng, vì thời điểm đó Nam chưa gửi tiền về. Không những vậy, anh còn tìm việc giúp cho Diệp. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam lôi chuyện “3 năm cưới 2 cô” ra dằn vặt Long 

Vậy là Nam lập tức ra gặp Long để nói cho ra lẽ. Cô nàng nằng nặc muốn đưa lại tiền cho Long. Tôi biết tính cách Nam rất ghét mang ơn người khác nhưng cách phản ứng của cô thực sự có phần quá căng thẳng rồi.

Dù sao thì Long cũng giúp đỡ gia đình cô vì tình cảm chứ nào có muốn đạt được điều gì. Huống hồ lúc đó Nam đi đột ngột, nếu không có Long thì Diệp và mẹ hẳn đã phải sống trong khó khăn. Hơn nữa, chỉ vì Long đã giới thiệu mà Nam bắt Diệp bỏ công việc đã làm mấy năm nay thì thực sự hơi quá đáng rồi.

Hơn nữa, thử đặt mình ở vị trí của Long, khi Nam đi không nói một lời, anh chàng đâu còn cách nào khác ngoài chăm sóc cho những người yêu thương cô. Thế nhưng, Nam lại cho rằng việc bù đắp bằng vật chất thì lại làm mất đi những thứ quan trọng khác. Và với cô đó là tự trọng.

Khúc này thì tôi thấy bế tắc giùm Long luôn. Người yêu mình có nhiều khó khăn trong cuộc sống, trong khi bản thân thì thừa điều kiện, chả lẽ Long phải đứng yên. Muốn Nam đỡ khổ mà còn phải chiều theo được cảm xúc của cô, tôi nghĩ đó là điều không thể nào làm được.

Lúc nhận lại sổ tiết kiệm từ Nam, Long thổ lộ: “Em có biết khi anh biết em đi lao động nước ngoài để kiếm tiền, anh đau lòng đến thế nào không?”. Câu nói này của anh chàng khiến tôi thấy đồng cảm ghê luôn ấy. 

Tôi không nói câu chuyện năm xưa Long đã đúng, nhưng ít ra anh cũng là một nạn nhân. Bởi anh cũng đau khổ, cũng dằn vặt chứ dễ chịu gì đâu khi thậm chí còn không có cơ hội để nói lời xin lỗi với Nam. Tôi thấy, có vẻ như vì lòng tự trọng mà Nam đã tự làm khổ mình và cũng làm khổ luôn cả những người yêu thương, muốn chăm lo cho cô.

Cũng như Long đã nói, vì cái lòng tự trọng - thứ Nam luôn đặt lên trên tình cảm mà đôi khi anh cũng không biết là cô có từng yêu anh không, hay anh có từng là người quan trọng trong cuộc đời Nam không nữa. Những món quà dù là rất nhỏ, chỉ để quan tâm lẫn nhau thôi nhưng cô nàng cũng khước từ nó. Thử hỏi yêu như vậy có khổ không cơ chứ.

Đúng là Long đã sai lầm khi nghi ngờ bà Bích (vụ lấy cắp cái vòng vàng ấy). Nhưng sự nhạy cảm và cái tôi quá lớn của Nam đã khiến mọi chuyện càng trầm trọng hơn. Nếu cô chịu bình tĩnh, cùng Long giải quyết những khúc mắc và tìm ra sự thật thì tốt biết mấy. Đằng này năm đó, Nam đã dễ dàng nói lời chia tay từ khi hiểu lầm mới bắt đầu nổ ra.

Trong những tập gần đây, tôi thấy Long đã tinh tế hơn rất nhiều trong cách cư xử. Anh âm thầm giải quyết tai hoạ của Diệp. Không những vậy, chàng giám đốc cũng đã quyết liệt hơn khi mẹ anh tỏ ra khó chịu với Nam. Tôi tin Long hiện tại đã có thể đủ mạnh mẽ và cứng rắn mang lại hạnh phúc cho Nam rồi.

Tôi chỉ ước, Nam cũng nên bớt đề cao lòng tự trọng của mình lại mà một lần sống theo cảm xúc. Bởi chính cô cũng đã thừa nhận mình còn tình cảm với Long rồi mà, sao cứ phải lằng nhằng làm gì. Vì tính cách của Nam cứng nhắc như thế nên cô mới dễ dàng bị những kẻ xấu nhắm vào mà hãm hại đấy. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long bí mật chu cấp cho bà Bích và Diệp, giúp Nam

Càng xem tôi lại càng thấy Nam phức tạp thực sự luôn. Nếu là Long, tôi cũng không biết phải đối xử thế nào mới đủ tinh tế, để không khiến cô cảm thấy tự ái hay buồn bực. Tôi nghĩ Nam dứt khoát cho Long một biện pháp đi chứ cứ mãi tránh né như vậy thì người xem như tôi cũng đang dần thấy mỏi mệt lắm rồi đây!

*Bài viết của Thuỳ Dung gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.