x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam đuổi Long về rồi lại khóc oà

Bé Ba khó tính 07:30 - 20/08/2021

Bé Ba càng ngày càng không hiểu nhân vật Nam (Phương Oanh) trong phim Hương Vị Tình Thân nhé. Ở phần 1, Nam rất mạnh mẽ bản lĩnh nhưng thực ra lại hay khóc, ngộ ha. Sang phần 2, Nam trông nữ tính hơn nhưng lại cứng rắn hơn, và cô cũng giải thích mình là “hổ giấy”, trông vậy thôi chứ mong manh yếu đuối, sợ cô đơn, sợ bị bỏ rơi lắm.

 Bé Ba cho rằng đó là triệu chứng “sứt môi kỵ ăn chén mẻ”, một lần đổ vỡ trong tình cảm lại chịu nhiều tổn thương đả kích quá lớn như vậy nên Nam lo sợ dẫm lại vết xe đổ ngày trước của mình.

 Thế nên khi Long xuất hiện, cưa cẩm, làm đủ mọi trò để thuyết phục cô quay lại với anh sau 3 năm chia tay, Nam băn khoăn dữ lắm. Cô lo sợ đủ điều, nhất là về tương lai của cả hai. Thế nên Nam cũng thừa nhận mình còn yêu Long, nhưng một mối quan hệ biết trước không có kết quả thì quay lại để làm gì? Như Bé Ba từng nói, nó giống một bộ phim hay quyển sách, xem 1000 lần thì kết cục vẫn sẽ như vậy, không khác được đâu. 

Chỉ là Nam đóng phim chứ không có xem phim nên kịch bản do chị biên kịch quyết định nghen Nam, Nam cứ lo xa quá. Bé Ba nhận thấy Nam vẫn còn nặng lòng dữ lắm, chưa buông bỏ được đâu. Bởi thế nên Nam mới nhiều lần ghen bóng ghen gió với Long, lúc thì do anh nhắc đến những cô gái đến sau Nam, lúc là do câu chuyện “3 năm có 2 mối quan hệ đi đến hồi kết”. 

 Không ghen thì chả ai đay nghiến hay nhắc lại làm gì đâu Nam ơi, thú thiệt với Bé Ba đi nè. Ghen mà cứ giấu giấu diếm diếm, dù thật ra Long hay Bé Ba hay ai nhìn sơ qua cũng biết ý Nam hết trơn hết trọi. Giấu chi cho cực vậy bà?

>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam lôi chuyện “3 năm cưới 2 cô” ra dằn vặt Long

Đỉnh điểm của sự lấp liếm tình cảm chính là việc Nam hành động trái với lời nói. Sau cơn mưa tầm tã hôm trước mà Nam với Long dầm mưa rồi nói ra những lời đau lòng nhau, Nam ngã bệnh. Ừ thì cũng đúng, Nam trông mạnh mẽ nhưng vẫn là con gái yếu đuối, mưa to như thế thì làm sao không ốm cho được? Sốt mùa này phải cẩn thận nha Nam ơi, thấy khó thở đau họng hay mệt mỏi kiệt sức thì phải gọi ngay y tế đấy nhé, kẻo… 

 Khúc này thì Bé Ba chợt nhớ lại bài hát của nhạc sĩ Hamlet Trương, mang tên Người Đi Tìm Cơn Mưa, có 2 bản do chính anh hát hoặc Ông Cao Thắng hát. 

Người vẫn đi tìm cơn mưa quen nhau xa nhau 
Người vẫn đi tìm hơi ấm cho nhau mới hôm nào 
Có lúc thèm bước dưới mưa cho hôm sau ngã bệnh
Để người dù chia tay vẫn ghé thăm

Bé Ba từng trộm nghĩ, có khi hồi đó anh Ông Cao Thắng cũng chơi chiêu này với chị Đông Nhi nên mới có happy ending như bây giờ đó. Nam thì vô tình thôi, nhưng hoàn cảnh đẩy đưa để dầm mưa rồi lăn ra ốm (chị biên kịch đẩy, anh đạo diễn đưa). Vậy là Long đến thăm, đúng là sức khoẻ trai tráng, lại thêm gia đình có tiền toàn uống đồ bổ với tổ yến nên một cơn mưa thế này thì nhằm nhò gì anh. 

>>Xem thêm: Điểm khác giữa Thuận "11 Tháng 5 Ngày" và shark Long trong tình yêu

Ngộ lắm, Long đến thăm nhưng Nam có vẻ không vui. Không hiểu cái không vui ở đây là vì bản thân tiều tuỵ hay thực ra sợ mình không kiềm lòng nổi mà cảm động đến phát ôm Long luôn ta? Nhưng dù thế nào thì Nam vào phòng nghỉ, còn Long sau khi lo lắng chăm sóc xong thì cũng về. Nhưng thay vì để người ta về cho yên đi rồi mai ghé thăm, Nam lại cứ dùng dằng trong lòng, kiểu đấu tranh tâm lý dằn vặt nội tâm cho sâu sắc đó quý vị. 

Để rồi khi cánh cửa đóng cái sầm, báo hiệu là Long rời khỏi nhà rồi, thì Nam khóc oà. Ơ ơ… Sao khóc… Khúc này chính Nam là người bảo Long về đi mà. Nam lại làm Bé Ba nhớ đến câu: “Em bảo anh đi, sao anh không đứng lại”…

Em bảo anh đi đi,
Sao anh không đứng lại?
Em bảo anh đừng đợi,
Sao anh lại về ngay?

Ôi lời nói gió bay,
Đôi mắt huyền đẫm lệ.
Sao mà anh ngốc thế
Không nhìn vào mắt em?

(Bài thơ của nhà thơ người Armenia - Silva Kaputikyan)

Đấy, bài thơ này nổi tiếng và được nhạc sĩ Vũ Thành An lấy cảm hứng phổ nhạc nữa đó. Vậy nên là chắc Nam cũng nhớ, hoặc chị biên kịch thì bài thơ này lắm nên tạo ra hoàn cảnh Y chang. “Đôi mắt huyền đẫm lệ, sao mà anh ngốc thế, không nhìn vào mắt em”… Ôi có khác gì với khung cảnh hiện giờ của Nam và Long đâu chứ. Cô gái thì đang khóc mướt mát, còn chàng trai “lại về ngay” sau khi cô ta bảo “anh về đi, đừng đợi”. Đúng là thi ca phim ảnh đều là nghệ thuật lấy cảm hứng từ nhau, quý vị nhỉ?

 Kết cục thế nào thì Bé Ba nghĩ phải xem phim để biết cho nó thú vị. Nhưng Bé Ba mà là biên kịch thì sẽ tận dụng cơ hội này, để Nam vừa khóc vừa chạy ra, va vào Long một cái thành “va lung tung” cho Valentine này mình có nhau. Trổ tài biên kịch xíu là, Long sẽ chưa về, anh giả vờ thế thôi cũng để thử lòng Nam. Hoá ra đúng như anh nghĩ, cô vẫn còn thương anh nên không ngỡ, vậy là khi chạy ra lại gặp nhau, và Long sẽ ôm chặt Nam: “Lần này anh sẽ không buông tay em đâu”. 

 Ôi, cái hoàn cảnh thật là thơ mộng ngọt ngào ngôn tình gì đâu ý… Nhưng Bé Ba biết Nam chỉ cần nói một câu là Long dzông thẳng về nhà liền: “Em dương tính với COVID-19 rồi, anh tránh xa em ra đi”. Đảm bảo Long cách ly 21 ngày hoặc kỹ hơn là 30 ngày không Nam luôn cho vừa lòng Bé Ba. 

Nói chứ nếu có trường hợp đó thì là của phim Ngày Mai Bình Yên chứ không phải Hương Vị Tình Thân đâu nhé. Còn ở phim này của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thì Bé Ba mong Nam với Long ôm nhau xong thì “gương vỡ lại lành”, trở về bên nhau chứ đừng có “ai về nhà nấy” cách ly 21 ngày ạ. 

Sau tất cả những diễn biến tâm lý phức tạp của Nam trong thời gian qua thì Bé Ba chốt lại là, “người yêu cũ là một thứ gì đó rất hãm” mà Nam nói ngày xưa, không phải nói Long mà nói chính mình đó. Chưa kể Nam còn bưng nguyên xi cái tính cách của Con Gái trong ca khúc của Ngọc Lễ - Phương Thảo ngày xưa xưa ơi là xưa vào trong phim: 

Con gái nói có là không 
Con gái nói không là có 
Con gái nói một là hai 
Con gái nói hai là một 

Con gái nói ghét là thương 
Con gái nói thương là ghét đó 
Con gái nói giận là giận yêu 
Con gái còn yêu là còn giận

 Bé Ba thề, Bé Ba không chiều theo cảm xúc và lời nói mâu thuẫn của Nam được đâu, Long quá đỉnh để chạy theo đó. Thành ra Bé Ba chúc phúc cho Long mau cưa đổ được nàng, rồi nghe lời cụ Dần mà “cưới vợ thì cưới liền tay”, nếu bà Xuân khó chịu không đồng ý thì “cứ làm như Huy với cái Thy, cưới cả trâu lẫn nghé” như bà nội căn dặn nha. Chúc Long mã đáo thành công, rước nàng về dinh dinh dinh dinh… 

>>Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.