x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam trưởng thành khi dịu dàng với cả thế giới

Bé Ba khó tính 20:00 - 06/09/2021

 Nhiều người hỏi Bé Ba, khi nào thì biết bản thân trưởng thành? Có người cho rằng, đó là lúc đi làm tự lập, có thể tự lo cho mình, mua thứ mình muốn, thậm chí ra ngoài ở riêng. Có người thì bảo, trưởng thành là không còn ngu ngếch chạy theo tình cảm đơn phương không lý trí, mà biết chọn điểm dừng. Có người còn nói, trưởng thành là khi biết nghĩ cho gia đình, thương cha thương mẹ nhiều hơn, không đòi hỏi vớ vẩn hay tụ tập bạn bè đàn đúm đến sáng.

 Với Bé Ba, trưởng thành là khi ta có cách cư xử bình tĩnh, điềm đạm hơn trong mọi sự việc, đứng trước mặt kẻ ghét mình mà vẫn tỏ thái độ nhẹ nhàng, bao dung, không chấp vặt. Giống như Phương Nam trong phim Hương Vị Tình Thân đã làm được sau gần 100 tập phim. Ngày hôm nay, trong chuyên đề Hương Vị Tình Thân có vị gì, Bé Ba xin nói về vị ngọt dịu nhẹ, giống một miếng dưa hấu cắn vào ngay giữa trưa hè, hoặc một lát thanh lọc làm dễ chịu đi cuống họng của mình. Thanh tao, nhẹ nhàng như cách Nam đã đối xử với những người xung quanh. 

 Xuất phát điểm, Phương Nam (Phương Oanh) không được yêu thương nhiều như những đứa trẻ khác. Lúc nhỏ, cô không biết rằng mình không phải con ruột của bố Tuấn mẹ Bích, nhưng đâu đó trong tâm trí của đứa nhỏ ấy, vẫn hằn lên những nỗi buồn vì bị đối xử khác biệt so với Diệp. 

Lớn lên, Nam trở thành “người đàn ông” gánh vác gia đình cùng bố Tuấn, kiếm tiền trang trải cho việc học, tiền cơm áo trong nhà, đỡ đần cho mẹ và em gái - những người không biết làm gì, chỉ giỏi xài tiền. Cũng chính vì cuộc sống khắc nghiệt cộng thêm sự thiếu thốn về tài chính mà Bé Ba thấy Nam xây dựng tính cách có phần hung hãn, nóng tính, sẵn sàng “xù lông” để bảo vệ bản thân và cả những người xung quanh. 

 Ở Nam của những ngày đầu tiên, Bé Ba hay Long đều không nhìn thấy được sự nữ tính vốn có của một cô gái. Nam ăn nói bỗ bã, nghĩ gì nói đấy mà không kiêng nể trước sau. Nam có thể quát thẳng một gã đàn ông nếu đụng chạm đến em gái cô, lao vào một tay xã hội nếu đang doạ nạt người khác, thậm chí cũng không ngại đỡ cho Long một cú để đời dù nguy hiểm đến chính mình. Nam là thế, nên cũng vì vậy mà cô bị bà Xuân - mẹ của Long ghét bỏ. Bà cho rằng Nam là loại người thiếu giáo dục, không có gia giáo lễ nghi, ăn nói không phép tắc và còn dám lớn tiếng, lên mặt cãi lại bà, dù cho bà Xuân là bà chủ của mẹ Nam, là mẹ của bạn trai cô. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và chuyện nàng dâu năm nào trở thành mẹ chồng

Nam ngày đó đã đặt cái tôi và lòng tự trọng lên trên tất cả, vượt qua cả tình yêu. Cũng chính vì thế, mỗi khi Long ngỏ lời giúp đỡ, cô lại như bị đụng vào lòng tự ái, nên khó chịu, thậm chí bực bội. Bé Ba còn nhớ, cô đã dứt khoát chia tay với Long chỉ vì cảm thấy lòng tự trọng của mình và gia đình bị tổn thương, thay vì ngồi xuống cùng anh giải quyết vấn đề. Nam không muốn mắc nợ ai, không muốn nhận được sự giúp đỡ của người khác và thậm chí cô cho rằng lòng tốt của Long là sự thương hại đối với mình. 

 Chính những cách cư xử ấy mà Bé Ba cảm thấy cuộc sống của Nam thực sự trở nên cay nghiệt. Có thể những người xung quanh Nam không đối xử tốt với cô lúc ấy, như bà Bích, bà Xuân, bà Sa, hay thậm chí cả bà Dần, ông Khang và Long, nhưng Nam cũng luôn “xù lông” với tất cả nếu nói động vào cô, bất chấp đúng sai, lễ nghi, bề trên kẻ dưới là gì. Nam hung hãn đến mức, Bé Ba cảm thấy phát mệt với nhân vật này, để rồi cũng muốn Long chia tay quách cho xong. 

 3 năm đi nước ngoài lao động, Nam dần thay đổi. Cuộc sống xa nhà, xa mẹ xa em, thậm chí xa những người nói tiếng Việt, giúp Nam trở nên điềm tĩnh hơn. Cô bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành khi không có khóc lóc, kêu gào mau nước mắt hay nổi cáu lao vào người khác khi có chuyện xảy ra. Nam của 3 năm sau đã biết ăn miếng trả miếng đầy khéo léo, không vội vàng hấp tấp hay nông nổi như trước nữa. Thiên Nga - hôn thê của Long gài bẫy, dàn dựng chuyện oánh ghen rồi tung video lên mạng, Nam nhẹ nhàng cảnh cáo một lần, sang lần 2 thì tặng luôn hộp quà bí mật gây bất ngờ đến ngã quỵ dành cho cô ả. 

 Với bà Bích, Nam dứt khoát chưa quên chuyện buồn năm xưa, nhưng cũng không xua đuổi người mẹ nuôi của mình. Với Long, Nam đón nhận từng chút một, không quá gấp gáp, không quá lảng tránh, vừa đủ để mỗi người thích nghi với sự xuất hiện của đối phương sau 3 năm xa cách. Và cả với bà Dần, ông Khang, dẫu cho Bé Ba biết vết thương lòng năm xưa bị xúc phạm bởi gia đình họ Hoàng vẫn chưa hoàn toàn mất đi, nhưng Nam vẫn mở lòng khi nhìn thấy tình cảnh của bà Dần, vẫn vui vẻ giúp đỡ ông Khang để rồi chính những người đứng đầu gia tộc họ Hoàng cũng phải thấy ái ngại, xấu hổ với những chuyện cũ. 

 Và sự trưởng thành của Phương Nam đã đạt đỉnh sau khi trở thành con dâu, thành vợ người ta. Nam biết rõ bà Xuân không ưa mình, Khánh Thy - cô em dâu - không thích mình, nhưng cô vẫn nhẹ nhàng đối đãi. Một dạ hai vâng ba cảm ơn bốn xin lỗi, Nam tuân thủ đúng công thức ấy với một nụ cười trên môi đầy thiện chí. Bé Ba thấy ngay khi bà Xuân hoạch hoẹ, mỉa mai dằn mặt, Nam từ tốn: “Con xin lỗi, con sẽ rút kinh nghiệm”. Bé Ba thấy khi Khánh Thy tỏ vẻ hơn người, muốn lấy lòng mẹ chồng để tranh sủng, Nam vẫn vui vẻ: “Chị cảm ơn Thy nhé”. 

 Hoặc khi Nam nghe được cuộc nói chuyện của mẹ chồng và em dâu, biết rõ họ xem thường gia đình cô, nhưng Nam vẫn đối diện, bước ra nói chuyện với cả hai như chưa hề biết gì cả. Nam thực sự đã trưởng thành. 

Trong một trích đoạn của phim Hương Vị Tình Thân mà Bé Ba xem qua, lúc bà Xuân sa cơ bị chồng ghẻ lạnh, con chán chường, những người xung quanh đổ dồn tội lỗi vào đến mức phải khoá trái cửa nhà tắm để khóc một mình, thì Nam đã bước đến, an ủi mẹ chồng, thậm chí còn “đàm phán” để trấn an bà vượt qua tâm lý và mặc cảm này. 

Vẫn như lần động viên bà Dần, Nam nhẹ nhàng từ tốn nói chuyện với bà Xuân bằng một nụ cười thân thiện, để qua một lớp cửa, người phụ nữ cay nghiệt kia vẫn có thể cảm nhận sự ấm áp, đối đãi chân tình của con dâu đối với mình. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tiệc buffet cảm xúc

Hoặc như với Khánh Thy, Nam cũng thế, mỉm cười nhẹ nhàng nói với cô, “nhà này ai cũng quý chị rồi đó, chỉ còn mỗi em”. Rõ ràng Bé Ba thấy Nam thoải mái đối diện với những kẻ ghét mình nhưng đối đãi chân thành với họ, khiến bản thân họ cũng phải có phần lung lay trước những thái độ cư xử của cô. Ừ thì làm gì có ai ghét mãi một người, nếu như bà Xuân, Khánh Thy nhìn thấy được chân tình của Nam trong cuộc sống, trong cách đối xử với mẹ chồng em dâu, thì dần dần họ cũng bị cảm hoá mà thôi.

Quả thật, Phương Nam của ngày hôm nay đã thực sự trưởng thành khi dịu dàng với cả thế giới, những người không ưa không thích mình, chứ không còn oán trách, giận hơn, muốn ăn miếng trả miếng hay “luật hoa quả” đối với họ nữa. Nam đang lần lan toả hương vị tình thân của mình đến các thành viên trong gia đình, trước là bà Bích, sau là bà Dần, ông Khang, giờ đến bà Xuân với Khánh Thy, một mùi vị ngọt dịu nhẹ, không quá gắt, không quá nồng, mà ta chỉ muốn ngửi mãi, nếm mãi không thôi.

 Đó là những gì mà Bé Ba cảm nhận ở sự trưởng thành của nhân vật Phương Nam trong bộ phim Hương Vị Tình Thân. Đúng là nữ diễn viên Phương Oanh đã lột tả rõ nét từng giai đoạn tính cách của Nam với sự khác biệt rõ rệt để Bé Ba và người xem phân biệt. Đây chính là vai diễn thành công của nữ diễn viên khi tạo ra sự đa chiều và phát triển của nhân vật. Bé Ba sẽ tiếp tục xem phim để đón chờ những điều mà Nam cũng như Phương Oanh còn mang đến cho 30 tập sau đó. 

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Hương Vị Tình Thân có vị gì? là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.