x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Phương Oanh bật mí cách nhập tâm “1 đúp ăn ngay”

Hoa Le 08:13 - 03/10/2021

Dạo gần đây, cứ xem Hương Vị Tình Thân phần 2 là tôi lại chuẩn bị sẵn khăn giấy để cùng sụt sùi với nhân vật. Trong tập 46, phân cảnh Nam nhận ra bác Sinh là bố ruột chắc hẳn đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Tôi vừa mừng cho bố con Nam, vừa thương cảm với những gì họ đã phải trải qua để tìm thấy hương vị của tình thân. 

Và để có được những thước phim giàu cảm xúc, đắt giá như vậy, phải nhờ vào phần lớn công sức và tài năng diễn xuất của NSƯT Võ Hoài NamPhương Oanh. Sự kết hợp của họ đã khiến cho cảm xúc của nhân vật được thăng hoa và chạm đến trái tim người xem. Đây cũng là phân cảnh quan trọng, được Phương Oanh chọn làm 1 trong 3 cảnh đinh.

Dù diễn hơn 100 tập phim với vô vàn cảnh quay chất lượng, nhưng đối với nữ chính Hương Vị Tình Thân, chỉ có 3 lần khiến cô tâm đắc nhất. Đầu tiên phải kể đến cảnh bố Tuấn bị tai nạn. Hồi đó, Nam còn là cô gái bộc trực, cục súc và thiếu chín chắn, lớn lên trong sự ghét bỏ của mẹ nuôi - bà Bích. Bố Tuấn là người duy nhất trên đời thấu hiểu và yêu thương Nam, giờ cũng đột ngột bỏ cô mà đi. Lần đầu tiên nhận một cú sốc mạnh và trực diện đến thế, nên Nam đau đớn, bàng hoàng và bất lực. Cô chỉ biết gào khóc xé lòng vì không muốn chấp nhận sự thật tàn khốc này. 

Những biểu cảm, hành động của Nam dường như bộc phát và vô cùng bản năng. Cô không còn quan tâm đến xung quanh mình là ai, chuyện gì đang diễn ra mà chỉ muốn cứu lấy bố, vớt vát chút hơi thở cuối cùng của ông. Nhiều người xem sẽ cảm thấy phân cảnh này Phương Oanh có khóc hơi lố và chỉ biết gào thét. Nhưng nếu xem kỹ lại thì mọi người sẽ cảm nhận được vì sao nước mắt của cô không lập tức giàn dụa, là bởi Nam chưa thực sự chấp nhận được hiện thực tàn khốc này, cô đang lơ lửng trong sự bàng hoàng. Có thể nói, đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy thương Nam đến như vậy. 

Trong phân cảnh tiếp theo mà Phương Oanh chọn vào danh sách “đinh của đinh” đó chính là lần nhận bố Sinh hụt. Cảm xúc của nhân vật như đan xen lẫn lộn khi cô lờ mờ đoán được rằng người bác thân thiết bên mình bấy lâu chính là bố ruột. Lúc này, Nam vỡ òa trong đau khổ rồi gào khóc với 10 vạn câu hỏi vì sao. Cô vừa bù lu bù loa lên, vừa hỏi tại sao bố né tránh mình, vì sao không nhận mình, cô làm gì sao mà để bố chối bỏ? 

Chẳng thèm màng đến hình tượng nữ chính xinh đẹp, Phương Oanh cứ thế khóc hết nước mắt rồi khiến tôi cũng phải quặn thắt theo. Nhìn gương mặt với nước mắt nước mũi lem nhem của Nam, tôi thấy sao mà thương đến thế. Cô vật vã, tan vỡ, thể hiện cảm xúc đầy bản năng bởi vì đó là con người thật của Nam, bởi vì cô vẫn luôn khao khát có được tình yêu của cha mẹ. Nhìn nữ chính vật lộn trong mớ cảm xúc hỗn độn, thay vì thấy mệt mỏi, tôi lại cảm giác trân trọng, đồng cảm và muốn dành lời khen ngợi cho tài năng diễn xuất của Phương Oanh. Cảnh quay này quả thực nó đời quá, làm tôi không còn cảm giác phân biệt đâu là phim đâu là thực nữa. 

Và cảnh cuối cùng mà Phương Oanh tâm đắc, chắc chắn rồi, đó chính là lần nhận bố đẻ trong tập 46 phần 2 mới đây. Giờ bác Sinh không còn cơ hội để chối cãi và gạt bỏ sự thật được nữa, nên thay vì gào khóc, đặt câu hỏi cho bác Sinh, Nam lại chọn cách giải bày hết nỗi lòng, quỳ gối xuống thuyết phục và van xin bố hãy nhận con. 

So với nữ chính bồng bột, bản năng ở 2 cảnh trước, Nam giờ đây đã thực sự trưởng thành, cô điềm tĩnh, chín chắn hơn rất nhiều. Thay vì trách móc bố hay tự vấn bản thân, cô bao dung cho tất cả mọi chuyện trong quá khứ, thấu hiểu cho sự mặc cảm của bác Sinh để mong ông có thể tự tin đón nhận mình. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 2 cảnh nhận bố của Nam khóc cạn nước mắt

Không chỉ bình chọn ra 3 cảnh đinh của đinh mà Phương Oanh còn chia sẻ cách để diễn “1 đúp ăn ngay”, đó là cô luôn chọn góc trống để lắng đọng cảm xúc, nhập tâm vào nhân vật rồi tìm nét diễn sao cho có sự khác biệt trong mỗi giai đoạn mà vẫn phải thật chân thật. Mà mọi người tin được không, nhờ bí kíp đó mà Phương Oanh diễn những cảnh quay này chỉ 1 lần duy nhất, thậm chí còn khiến cả đoàn phim phải khóc nghẹn, đỏ mắt, sụt sùi luôn. 

>>> Xem thêm: 2 cảnh đắt giá của Phương Oanh và Thu Quỳnh trong Hương Vị Tình Thân

Đúng là những cảnh quay nội tâm phức tạp, có chiều sâu thế này chẳng thể nào làm khó một diễn viên giàu kinh nghiệm như Phương Oanh. Đây không chỉ là 3 cảnh nữ chính tâm đắc nhất mà còn là list cảnh phim “đinh của đinh” trong lòng tôi, xem đi xem lại lần nào cũng xúc động, nghẹn ngào. Mà ngẫm lại thấy Phương Oanh chỉ cũng thật đúng nhé, cảnh quay chất lượng như thế này thật khó có thể quay đi quay lại, nên phải thật sự nhập tâm và diễn 1 lần duy nhất mà thôi.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.